Chapter 22

299 8 0
                                    


#MSeries2

Nag stop kami sa jollibee drive thru para sa lunch. Hinayaan niya akong mag order ng kung ano basta may kanin at chicken. I added some fries, hamburger and peach mango pie.

He wants to eat inside the car and that's what we did. Nakahinto ang kotse sa gilid ng kalsada habang kumakain kami sa loob. Magkaharap kaming dalawa. Medyo mahirap pero ayos lang. I enjoyed eating because of him. Hanggang rice and chicken lang ako at hindi na nakain ang burger at fries. Maybe later if I want some snacks along the ride. Hindi ko pa naman alam kung saan patungo at kung mahaba ba itong biyahe namin.

I smiled at him as I drink my water. Businessman pero marunong kumain sa loob ng sasakyan. Nanliit ang mata niya sa akin. Ubos niya lahat iyong sa kanya. Paunti unti niya na ngayong sinusubo ang fries.

"Gusto mo pa? Ito pa, oh."nilahad ko sa kanya iyong akin pero umiling siya ibig sabihin ayaw niya na. "Baka gutom kapa..."

"I'm good..."at nag iwas ng tingin.

Natawa ako at umiling. He's now drinking water where I first drink. Okay, ikaw bahala. Tapos na siya kaya niligpit ko ang kalat namin at pinasok sa plastic para maitabi sa likod. While doing so, I'd realized that I wanted to know everything about him. Maaaring matagal na kaming magkasama but I know for sure we still have so many things that needs to be share with each other. At gusto kung paunti unti hanggang sa malaman ko ang tungkol sa buhay niya. Cuz right now, my shallow feelings will surely grow into something deeper. This is my first time to feel such emotions like this. And I wanna treasure it. First ever that I wanted it to be the best and most memorable because it's him.

Nang mag angat ako ng tingin ay nakaabang na siya sa akin. Bahagya akong ngumiti sa kanya. Dumukwang naman siya at inangat ang baba ko upang mapatakan ng isang halik sa labi.

The car moved again after his kiss, after he stared at my eyes for a moment, and after I told him to drive again. I'm excited.

Nakatulog ako habang may kanta pa. I would sometimes feel his hand holding mine or his caressing my hair or even put it on my thigh. Mahimbing naman ang aking tulog. Nagising lang sa pagdampi ng kanyang labi sa aking noo.

"Bakit?"

Open na ang pintuan ko at nakatayo siya roon. Hinihintay akong lumabas.

"We arrived. Go out now. I'll just get our bags..."lumayo na siya para magbukas ng pinto sa likod naman.

I checked my face for some dirt and then went out holding my bag. Ginala ko kaagad ang paningin. It's an open parking area. Nasa tatlo o apat lang na kotse pati na ang sa amin ang nakapark. Sa harap ay may malaking arch na gawa sa kahoy at mismong entrance. Engraved on it are bold letters 'PRIVATE RESORT' it says.

He closed the door of his car and held my hand para pumasok na sa entrance. A huge native building welcomed us. Namangha pa ako dahil sa glass walls and windows. Paakyat kami sa hagdan para sa front desk. The left side of it is where the loungers facing the ocean. May mini court rin. And it's pure white sands were all over.

It's nice to know that there's place like this. Nasa second floor ang front desk at nasa first floor naman ang mga rooms. Bilang rin ang mga tao dahil nga private.

"Good afternoon, ma'am...sir! Welcome back po!"the front desk clerk welcomed us a wide smile.

Binitawan niya ang kamay ko pati na ang bag. I've got the chance to roam a little while so I went closer to the window glass. May nakita akong native house roon na may mga upuan at lamesa which I think is there restaurant here. Sa harap no'n ay mga nakahilerang mga bulaklak.

"The reserved villa..."rinig kong sabi niya.

I stop roaming and went back to him. Mabilis na binigay sa kanya ang susi at isa pang card ng clerk.

MS 2: To Own Her (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon