Chapter 29

288 8 0
                                    


#MSeries2

Silence.

The last thing I heard after he closed the door of his car.

Tonight, the city lights beyond us dance with its unfamiliar rhythm. Kasabay ang paghaplos ng hangin sa aking naka bukas na balat. I am leaning on his car hugging myself because I felt cold. Hearing his heavy sighs, footsteps as he put the coat on my back to cover me up.

I just hope it's a good decision, really.

"You okay?"basag niya sa katahimikan namin.

Hindi ako umimik at tango lang ang ginawa. Nanlalagkit ang aking pisngi sa mga luhang natuyo kanina pa. I would breath deeply from time to time because I cried out heavily earlier.

"I'm sorry for dragging you out of the party."sabi ko, nasa ibaba ang tingin.

"That's not a problem to me. You can always ask me whenever you want someone to talk to..."

I chuckled like a crazy woman in front of him. He's brows drew one line as he stares at me darkly when I looked at him. Not having clue why I did laughed.

"What will happen to what I've said lie low? E, hindi na magiging lie low 'yon kung gustuhin pa kitang makita?"I asked amusingly.

Nanatili ang parehong titig niya sa akin kaya nag iwas ako ng tingin. I pouted and sighed softly.
Umabante siya sa akin paharap. He towered over me kaya mas lalo lang nag iba ang direksyun ng aking mata. Nilagay niya ang dalawang kamay sa magkabilang gilid para maikulong ako sa gitna. Yumuko pa siya lalo. His manly scent make me shiver a bit.

"Sabihin mo nga sa'kin..."

Huminto siya dahil sa biglaan kong pagharap. His deep eyes found mind. Dumuble ang pintig ng aking puso dahil sa paraan ng pag titig niya sa akin. We stared at each other for a moment before he speak again.

"What is it...that you're so upset about?"mapanganib niyang tanong.

I sighed deeply. Not breaking my stare at him. Ganon rin siya.

"Wala!"mapride kong sagot at nagtaas ng kilay.

He dangerously grinned and look down. Nanindig ang balahibo ko sa batok dahil sa tawa niyang iyon. My legs started to tremble trying to hold back every emotions I am feeling right now. God! Just one smile! One fucking smile and my anger slowly melts!

Tinulak ko siya pero hindi naman masyadong malakas. Sakto lang na nakawala ako sa pagkakakulong mula sa kanya.

"You know what? Let's go back. I'm fine now. Let's go..."

I passed him but he didn't let me. Bagkus ay tinulak niya ako ng marahan sa pintuan ng kanyang kotse upang maisandal roon. I can almost hear my loud heart beat when he did that. His stare right now is deeper and more dangerous.

"Is this about Sofia?"he whispered and made its way to my right ear. "It's jealousy that you're feeling, Marti."

I weakly closed my eyes and hold on tight on my dress. Ang kanyang mainit na hininga ay tumatama sa aking tenga at sa leeg pababa. Gusto ko na tuloy kumapit sa kanya at makiusap na tigilan na ang lahat ng ito. Dahil hindi ko na kaya.

"You're jealous, I'm sure. I can do something about it, though. But then, you told me to lie low first. And it's not right to feel jealous..."he sensually whispered.

"Fuck you. Feelings are valid..."utas ko ng makabawi.

He chuckled on my ear and kissed it. Mahigpit niya akong hinawakan sa bewang at nagpatuloy sa mga mumunting halik na ngayon ay nasa pisngi ko na.

MS 2: To Own Her (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon