Chương 68: Chùa Tịnh Nhân

65 3 0
                                    

Hôm nay thời tiết tình hảo, mặt trời lên cao, bởi vì là đầu mùa xuân quan hệ, thời tiết còn mang theo chút hàn ý, nhưng lại đã bắt đầu hồi ôn.

Sáng sớm, Bùi Hành Vân liền cùng Cố Vọng Thư đi chùa Tịnh Nhân, nguyên bản Thư Kỳ là tính toán đi theo, bất quá lại bị hy vọng Bùi Hành Vân cùng Cố Vọng Thư hảo hảo bồi dưỡng cảm tình Phúc bá cản trở.

Cho nên, lần này ra cửa chỉ có Bùi Hành Vân cùng Cố Vọng Thư hai người, rốt cuộc không người khác.

Bùi Hành Vân trang điểm tương đương điệu thấp, hạ thấp làm xa phu, tự mình lái xe. Đại Kinh đế đô vẫn là khá lớn, tướng quân phủ ở trong thành tâm địa phương, Bùi Hành Vân lái xe đi rồi hơn hai canh giờ, bọn họ mới đến chùa Tịnh Nhân.

Cố Vọng Thư đến Đại Kinh đế đô lúc sau, cơ hồ không ra quá đế đô, tâm tình thế nhưng có chút phấn chấn, vén lên xe ngựa mành, một bên ngắm phong cảnh, một bên cùng Bùi Hành Vân nói chuyện phiếm, hơn nữa Phúc bá còn trước tiên ở trên xe ngựa bị có điểm tâm cùng nước trà, này một đường đi tới, đảo cũng tiêu sái tự đắc.

Chùa Tịnh Nhân không hổ là Đại Kinh chùa Hộ Quốc, nhân khí thực vượng, náo nhiệt phi phàm, người đi đường như dệt, cơ hồ là chen vai thích cánh, hai người cùng nhau đem xe ngựa ngừng ở chùa Tịnh Nhân ngoại, liền vào chùa Tịnh Nhân.

Chùa Tịnh Nhân rất lớn, trong chùa xanh um tươi tốt, loại rất nhiều hoa mộc, dõi mắt nhìn lại, rất là đẹp mắt, trừ lần đó ra, chóp mũi còn tràn đầy gỗ đàn hương, bên tai ẩn ẩn nghe được mõ thanh, tụng kinh thanh, tuy rằng náo nhiệt, nhưng lại có một loại khác phố xá sầm uất khó cập siêu thoát thế tục.

Chỉ là bước chậm ở bên trong này, Cố Vọng Thư liền cảm thấy tâm tình của mình bình tĩnh xuống dưới.

Bùi Hành Vân mang theo hắn: "Tới phía trước ta đã hẹn không đại sư, chúng ta trực tiếp đi gặp hắn đi."

"Hảo."

..................

Tràn đầy đàn hương, tràn ngập lượn lờ sương khói trong nhà, ngồi quỳ một cái người mặc màu đỏ rực áo cà sa lão hòa thượng, hắn nửa khép mắt, trong tay chậm rãi vê trong tay lần tràng hạt, một viên một viên đếm, trong miệng mặc niệm dường như vĩnh không ngừng nghỉ phật hiệu.

Bùi Hành Vân cùng Cố Vọng Thư ngưng thần tĩnh khí ngồi ở hắn đối diện, sắc mặt thành kính mà trịnh trọng.

"Tư giả đã qua đời, nghiệp chướng đều trừ, trần duyên đã xong, hai vị thí chủ có thể rời đi."

Liền ở phía trước, vị này chùa Tịnh Nhân nổi danh đại sư siêu độ đứa bé kia, còn cấp Cố Vọng Thư một cái bình an phù làm hắn sau đó vì kia hài tử treo ở chùa Tịnh Nhân nội hứa nguyện trên cây.

"Đa tạ không đại sư."

Bùi Hành Vân lôi kéo Cố Vọng Thư đứng dậy, đang muốn cáo từ, hồng sơn cửa gỗ lại đột nhiên bị phá khai.

Một cái màu ngân bạch thân ảnh đứng ở trước cửa.

Cố Vọng Thư cùng Bùi Hành Vân bị này động tĩnh kinh đến, đồng thời nhìn về phía cửa, thấy được cái anh tuấn quá mức tuổi trẻ hòa thượng.

Kia đao tước mặt mày cùng trên mặt trong vắt không sợ, làm hắn giống như một tôn tượng Phật, hắn tựa hồ không dự đoán được phòng trong có khách, nhìn đến Cố Vọng Thư cùng Bùi Hành Vân lúc sau, lập tức: "A di đà phật, tiểu tăng vô lễ, còn thỉnh thứ lỗi."

Không xốc lên mí mắt nhìn nhìn Bùi Hành Vân cùng Cố Vọng Thư, lại nhìn nhìn kia tuổi trẻ hòa thượng, nhẹ niệm thanh phật hiệu.

Bùi Hành Vân lấy lại tinh thần: "Tiểu sư phó đa lễ, là chúng ta làm phiền, hôm nay đa tạ không đại sư, ngày sau hành vân chắc chắn thâm tạ, cáo từ."

Kỳ thật vì gặp được không đại sư, hắn đã sớm bị rất nhiều tạ lễ.

Không không để ý đến Bùi Hành Vân, Bùi Hành Vân hãy còn mang Cố Vọng Thư rời đi.

"Sư phụ, lĩnh ngộ sư thúc nói ngươi làm đồ nhi xuống núi?" Rời đi Cố Vọng Thư cùng Bùi Hành Vân mơ hồ nghe được kia tiểu hòa thượng như thế hỏi không đại sư.

"A di đà phật, Hằng Sa, ngươi lục căn chưa tịnh, trần duyên chưa xong, chùa Tịnh Nhân phi ngươi dung thân nơi."

"Nhưng sư phụ, đồ nhi từ nhỏ lớn lên ở chùa Tịnh Nhân, như thế nào lục căn không tịnh?"

"Ngươi đã có chấp niệm, lại nói gì lục căn thanh tịnh?"

Bùi Hành Vân cùng Cố Vọng Thư dần dần đi xa, nghe không được kia đối thầy trò nói chuyện.

"Nơi đó...... Đó chính là hứa nguyện thụ." Bùi Hành Vân mang theo Cố Vọng Thư, chỉ vào một viên treo đầy cầu phúc mang hoà bình an phù cây bồ đề nói.

Cố Vọng Thư gật gật đầu, đi ra phía trước, thật cẩn thận đem từ không nơi đó bắt được bình an phù treo đi lên.

Quải xong lúc sau, hắn đứng ở dưới tàng cây, nhìn kia theo gió lắc lư bình an phù, có chút xuất thần.

"Tiểu Thư!" Một đạo quen thuộc lại xa lạ thanh âm bỗng nhiên vang lên.

Uất Trì Vị Nhiên!

Gia hỏa này, từ hắn đẻ non lúc sau, liền vẫn luôn dùng hết các loại biện pháp muốn tiếp cận hắn, chính là tổng bị Phúc bá cùng Thư Kỳ phát hiện, cuối cùng cự chi ngoài cửa, mà nay ngày hắn thế nhưng đi vào chùa Tịnh Nhân chờ hắn ---

[Đam Mỹ - Cổ Đại] Dị Thế Đế HậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ