Chap 26

386 21 17
                                    

7h sáng, tại hòn đảo nhỏ Teru ( 2 ngày trước cuộc chiến, còn lại 60 tiếng )

Tổ đội do Irina chỉ huy đã cập bến tại nơi này, và họ bắt đầu thực hiện phần đầu tiên của kế hoạch: Di cư người dân ra khỏi hòn đảo này.

- Cậu, cậu và cô đi cùng với tôi đến nhà của trưởng lành để thông báo về việc di dân đi, những người còn lại thì tập bợn toàn bộ người dân của hòn đảo này ra quảng trường.

Irina bắt đầu phân công công việc cho từng người, ít nhất trong hôm nay cũng phải hoàn thành việc di dân ra khỏi hòn đảo này, để dễ dàng bố trí người của cụ cảnh sát vào đúng vị trí đã định.

- Vâng, thưa chỉ huy.

Tại căn nhà nhỏ của trưởng làng

- Các vị nói sao ? Phải di tản toàn bộ người dân ra khỏi hòn đảo này ư. Làm như vậy sẽ xáo trộn toàn bộ cuộc sống của họ hết, với lại nếu di cư thì chúng tôi sẽ ở đâu ?

- Chuyện này xin trưởng làng đừng lo, chúng tôi sẽ sắp xếp đầy đủ nơi ở thuận tiện cho mọi người trong làng. Nếu để họ ở lại thì sẽ rất bất tiện cho cuộc chiến, xin ngài hãy hợp tác với chúng tôi.

Suy nghĩ 1 hồi lâu, ông trưởng làng già nua mới lên tiếng, có vẻ ông ta cũng khá là khó xử trong trường hợp này, đích thân 1 đặc vụ của FBI được cử đến thì ông ta biết rằng cuộc chiến mà họ nói tới rất nguy hiểm.

- Tôi sẽ hợp tác với các vị, nhưng tôi chỉ lo rằng những người dân trong làng không đồng ý mà thôi.

- Không sao hết cả, chúng tôi sẽ cố gắng thuyết phục họ. Cảm ơn vì sự hợp tác.

Irina nói lời cảm ôn và bắt tay với vị trưởng làng già nua đó, cứ nghĩ sẽ rất khó để thuyết phục họ rời đi chứ.

9h, quảng trường trung tâm hòn đảo Teru ( còn lại 58 tiếng )

- Theo những gì mà tôi trình bày, vì vậy xin mọi người hãy hợp tác với những vị cảnh sát này rời khỏi hòn đảo để đảm bảo an toàn tính mạng cho tất cả mọi người.

Người dân trong đảo thấy khá bất ngờ khi được triệu tập ra quảng trường gấp gáp đến như vậy, thật hồi hộp không biết có chuyện gì nữa. Sau khi nghe trưởng làng nói như vậy, thì ai cũng nữa tin nữa ngờ, không biết chính xác sự việc có thật hay không. Cho đến khi Irina đưa tấm thẻ FBI ra thì ai cũng nháo nhào lên, nhanh chóng thu dọn đồ đạc để rời khỏi đảo.

- Khẩn trương đưa người dân của đảo lên thuyền ra khỏi hòn đảo.

- Rõ.

Có hơn khoảng 5 chiến hạm được sắp xếp ngay tại cảng biển để đưa người dân vào đất liền, bên trong mỗi chiến hạm là hơn 20 lính hải quân tinh nhuệ được bố trí, giữ an toàn cho người dân, phòng hờ bất trắc.

Sau hơn 3h đồng hồ ( tức là 12h trưa ), người dân trên đảo đã an toàn rời khỏi. Bắt đầu từ phía ngoài khơi, 5 chiến hạm khác xuất hiện, dẫn đầu lá thanh tra Megure và thủ trưởng Matsumoto cùng với số cảnh sát tương ứng với người dân rời khỏi đảo để thay thế họ.

- Trông cô đã vất vả quá nhỉ, đặc vụ Starling ?

Thủ trưởng Matsumoto rút chiếc khăn tay ra lau mồ hôi, nhìn cả hòn đảo vắng tanh không có lấy 1 bóng người, chỉ còn lại tổ đội do Irina dẫn dắt, thật không ngờ lại nhanh đến như vậy.

[Fanfic Conan] Khởi đầu một cuộc chiến mới: Trắng và Đen [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ