Sáng hôm sau, anh vốn dĩ định thức sớm gọi cô ăn sáng cùng rồi anh chở đến công ty. Nhưng cái gì cũng không thực hiện được bởi cô đi từ giờ nào mà anh còn không biết không hay.
Vì vậy chỉ có thể một mình lái xe đến công ty. Trên quãng đường đó, anh trầm mặc suy nghĩ rất nhiều về vấn đề thay đổi tính cách của cô.
Cô hiện tại hoàn toàn khác một trăm phần trăm với cô của trước đây. Mới đầu anh tưởng đây chỉ là thân xác của cô hồn của người khác.
Càng nghĩ tới lòng anh càng ngổn ngang.
Muốn tìm ra giải pháp nhưng chẳng có thời gian cho anh nghĩ nữa. Chớp mắt một cái anh đã lái xe tới công ty.
Lên đến phòng làm việc. Anh ngồi vào ghế xoa xoa mi tâm, cậu thư kí vừa vào trông thấy thế liền hỏi.
" Giám đốc, anh thấy không thoải mái chỗ nào sao? "
" Không, tôi chỉ có vài vấn đề suy nghĩ. Cậu ra gọi cô Uyển ở phòng kế toán sang đây gặp tôi. "
" Vâng, tôi đi ngay. "
Cậu thư kí cúi đầu tuân lệnh đi ra.
Anh thở dài, lấy một tài liệu trên bàn lật xem tới xem lui. Đột ngột cửa có người gõ, truyền vào phòng là giọng nói của nữ.
" Giám đốc, anh cho gọi tôi. "
" Vào đi. "
Cửa mở ra, cô bạn Uyển nhanh chân đi vào. Bụng bảo dạ rằng có phải giám đốc gọi đến là để đuổi việc?
" Cô ngồi đi. "
Được anh cho phép, Uyển ngồi xuống ghế, hai tay đặt trên đùi báu chặt chiếc váy công sở, mấp máy môi.
" Giám đốc gọi tôi là có việc gì cần nói sao? "
" Đúng, nhưng không phải chuyện công mà là chuyện tư. Là chuyện của Khánh Linh bạn cô. "
Sắc mặt Uyển biến đổi nhanh chóng khi câu nói của anh vừa dứt. Vẻ căng thẳng cũng biến mất không chút dấu vết.
" Giám đốc, hiện tại là đang trong giờ làm việc. Nếu anh gọi tôi tới không phải nói về chuyện công việc thì tôi xin phép. "
Lí do Uyển như vậy là từ khi Khánh Linh tiếp quản công ty, báo chí có đưa tin. Uyển biết sự thật rằng cô không nghèo như cô nói đâm ra giận nhau cắt đứt liên lạc cho tới giờ.
Thái độ của Uyển khiến anh ngạc nhiên. Lúc trước, anh gọi Uyển vào kêu nói gì là nói đó.
Nay lại làm sao mà phản ứng nghiêm trọng vậy?
Muốn tìm hiểu nhưng lại không muốn gây khó dễ cho Uyển, anh phất tay.
" Được, cô đi làm việc đi. Giờ nghỉ trưa tới tìm tôi. "
" Giám đốc, anh đừng làm khó tôi. Giờ nghỉ trưa tôi còn phải ăn cơm. "
Cô bạn Uyển dường như không muốn cùng anh nói về chuyện của Khánh Linh nên dù cho anh có là giám đốc cũng dám đưa ra ý kiến cãi lại.
" Được. Vậy chiều nay tan tầm cô theo tôi một chuyến. "
" Chiều tôi phải về nhà. "
Uyển lại không nghe, liên tục đưa ra lí do thuyết phục hết sức. Sắc mặt anh phút chốc trầm xuống, nghiêm giọng.
" Lời tôi nói cô không nghe. Cô muốn bị trừ lương? "
" Giám đốc thích thì cứ trừ. "
Cô bạn Uyển nói xong bỏ đi một mạch. Vừa ra khỏi phòng gặp ngay cậu thư kí nhiều chuyện, làm việc không lo làm mà rảnh rỗi để ý tới chuyện bên này, không nhịn được mà gắt lên.
" Anh nhìn gì? "
" Cô dám lớn tiếng ở đây. Bộ không sợ bị đuổi việc à? "
Anh vừa mới hỏi muốn trừ lương, giờ gặp phải cậu thư kí hỏi không sợ bị đuổi việc. Cô bạn Uyển tức quá mức nói.
" Thích đuổi cứ đuổi. "
Cậu thư kí há hốc mồm với khẩu khí của Uyển.
" Làm sao vậy kìa? "
-------
Tan tầm, cô bạn Uyển không muốn ra về chút nào vì sợ anh còn bên ngoài chờ nên nán lại công ty thêm nửa tiếng mới chịu lú đầu ra về.
Ai ngờ tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa.
" Giờ cô chịu ra rồi hả? "
Cậu thư kí khoanh tay tựa người vào xe nhìn Uyển với ánh mắt như nhìn kẻ thù.
" Tôi ra giờ nào thì liên quan tới anh? "
" Liên quan đấy. "
Cậu thư kí mặt mày hầm hầm sát khí bước lại chỗ cô bạn Uyển nắm tay lôi cô tống vào xe.
" Anh muốn làm gì? "
" Đưa cô đi gặp giám đốc. "
-----------
Cô bạn Uyển được đưa tới tận nhà Khánh Linh. Cho dù Uyển ra sức kháng cự không chịu vào cũng chẳng mấy ăn thua với cậu thư kí nhìn hơi gầy mà sức mạnh chẳng kém những người to con là bao.
Bị cưỡng ép vào nhà, Uyển liếc mắt nhìn xung quanh quan sát, lòng thầm tấm tắc khen ngợi.
Đúng là nhà giàu có khác. Cái gì cũng đắt, cũng đẹp.
" Tới rồi à? "
Giọng anh vang lên ngắt đi mạch cảm xúc của cô bạn Uyển.
" Ngồi xuống đi. "
Không có cách chối từ, Uyển đành ngồi xuống. Cậu thư kí định xin về liền bị anh nhìn chằm chằm, sau đó anh lại nhìn sang ghế. Ý muốn cậu mau ngồi xuống.
Hai con người bất đắc dĩ bị giám đốc kêu ngồi, trong lòng đã tức đến rủa ầm trời.
" Cô có biết Khánh Linh dạo này thay đổi nhiều lắm không? "
Mới vào câu hỏi đầu đã làm Uyển khó chịu ra mặt.
" Cô ấy thay đổi thì liên quan gì tới tôi? "
Cậu thư kí ngồi nhìn thái độ của Uyển quá đáng như thế đâm ra ghét bỏ nói.
" Cô là bạn thân của cô ấy kia mà. "
" Tôi không có người bạn thân chuyên đi giấu giếm, nói dối tôi. "
Cô bạn Uyển gắt lên, đứng bật dậy xoay người tính đi về. Ai ngờ đụng phải Khánh Linh mới về tới.
Cả hai bốn mắt nhìn nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Trong Mắt Anh, Người Anh Yêu Luôn Là Em.
RomantizmĐây là phần 2 của truyện Nếu Thần Chết Cướp Em Đi, Anh Sẽ Giữ Em Lại. Truyện sẽ kể về cuộc đời của cô con gái Linh Tuyền là Khánh Linh. Khánh Linh từ nhỏ đã hận ba mình vì ông là nguyên nhân khiến cô mất mẹ. Từ nhỏ tới lớn cô chưa hề gọi ông một tiế...