Vũ châu, dương thành.
Núi tự phạm chung mới vừa vang lên, vào thành xe ngựa nhưng vẫn là nối liền không dứt. Dương thành tuy không giống Dương Châu đẳng địa sầm uất xa mỹ, nhưng rốt cuộc là Cửu châu lớn nhất thuốc hương, đến mỗi mùa thu các nơi buôn bán thuốc lui tới, cũng không ít thế gia tới đây xin thuốc, cho nên lan thu thời tiết cũng là một mảnh huyên náo chi cảnh.
Tây thành phố đầu đường đèn đuốc lượng thành một mảnh, các nhà trước cửa tiệm thuốc đậu đủ loại đang chở hàng đích xe ngựa đội ngũ, ngay cả trong không khí cũng tràn ngập một cổ tử mùi thuốc. Nhưng dù vậy, hay là nắp không dừng được trường nhai cuối tiệm rượu đích thuần hương.
Cơ hồ mỗi một tới tây thành phố mua hàng buôn bán thuốc đội ngũ cũng sẽ ở nơi này nghỉ chân một chút, uống một vò chánh tông tống sông rượu lâu năm đoán một cái đoạn đường này phong trần mệt mỏi. Nhiên mà đêm nay, tiệm rượu ngoài cửa tụ tập người tựa hồ phá lệ nhiều lắm.
Vốn là bất quá là mấy cá Nhiếp gia môn sinh đích nói chuyện phiếm, nhưng bởi vì sở nghị chuyện quá quá kinh hãi mà hấp dẫn không ít người ngồi vây liễu tới.
Một người cả kinh nói: "Tiên nhân mới vừa nói bị Lam gia hạ lệnh đuổi giết Giang Trừng nhưng là Vân Mộng Giang thị đích tông chủ Giang Trừng?"
Một môn sinh nói: "Trừ hắn còn có thể là cái nào Giang Trừng? Trong ngày thường hiêu trương bạt hỗ quán, ở Lam gia đất trên đầu cũng không biết thu liễm, giá cô tô Lam thị cũng không biết là ngã xui cái gì, lại dẫn sói vào nhà!"
Có người kinh ngạc oa oa kêu to lên: "Trước ở Kim gia thanh nói sẽ lúc Giang Trừng bị người ngộ biết giết người đoạt bảo không phải là Lam Hi Thần giúp hắn rửa sạch hiềm nghi sao? Đây là đã xảy ra chuyện gì lại giết hắn tộc nhân lại phóng hỏa đốt tiên phủ?"
Một tu sĩ giải thích: "Nguyên nhân cụ thể Lam gia cũng không nói rõ ràng, bất quá nghe nói trước khi xảy ra chuyện mấy ngày Lam tiên sinh bởi vì hoài nghi Giang Tông chủ và Trạch Vu Quân là đoạn tụ mà cùng Giang Trừng rùm beng, kết quả qua hai ngày Giang Trừng liền giết Lam khải nhân cùng mấy chục Lam gia tu sĩ, ngay cả Lam Hi Thần đều bị hắn bị thương hôn mê bất tỉnh! Cuối cùng nhất ngoan tâm còn phóng hỏa đem Lam gia đốt, may phát hiện kịp thời chỉ phá hủy Lam tiên sinh đích chỗ ở, bằng không tổn thất lớn hơn!"
Mọi người một mảnh xôn xao, có người nói: "Đều biết giá Giang Tông chủ là xưng tên chán ghét đoạn tụ, khá vậy không đến nổi... Không đến nổi hạ thủ như vậy ác độc nha!"
Có người tức giận nói: "Đúng nha đúng nha! Nói thế nào Lam gia cũng coi là có ân với Giang gia nha, coi như Lam khải nhân nói chuyện khó đi nữa nghe, cũng không đến nổi giết người phóng hỏa nha! Thật là vong ân phụ nghĩa bạch nhãn lang!"
Khác có xem náo nhiệt người nói: "Vị huynh đài này nói chính là, giá Giang Trừng đích sư huynh Ngụy Vô Tiện năm đó cũng không phải là làm hại Giang gia cơ hồ diệt môn sao? Ta nhìn giá Giang Trừng cùng hắn sư huynh cũng không sai biệt lắm, đều là giống nhau không lương tâm!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT Hi Trừng] Bất tịnh thế (Hoàn)
Fanfictioncp: Lam Hi Thần x Giang Trừng Thể loại: tu chân, đồng nhân Tác giả: Đắc quân nhất cố ứng vô dạng (https://k3317.lofter.com/) Tình trạng bản gốc: 47 chương - hoàn ----------- Tự Thiếu niên du, chung khó khăn nữa, tiếc rằng hà trường tình khó gảy, cố...