Chapter 9

615 33 53
                                    

Chapter 9

-----

Pagdating namin sa condo, sa labas pa lang ay nakaabang na ang mga bodyguard nila at inaantay na kami. Tinawagan na sila in advanced ni Kal para may katulong silang magdala ng mga pagkaing binili nila sa taas.

Iyon nga ang ginawa nila at di nagtagal ay naka-settled na kaming lahat sa loob. Tulong tulong kaming tatlong babae na ayusin ang mga pagkain habang naglalabas naman ng mga comforters ang mga lalake. Inilatag nila sa sahig ang makakapal na comforters para roon kami hihiga mamaya habang nagmo-movie marathon.

"If want mo mag-cook, may raw ingredients naman diyan sa ref." Hope told me. "Just shout for me if need mo ng anything. Sa kwarto lang ako sandali, I'll just freshen up a little."

"Okay." I said with a smile. I was really grateful that Hope was mostly on my side in times that I was with them. Pansin kong kami na lang ang nasa kusina at ang iba ay nasa mga kwarto na siguro nila. There was no doubt they were particular with self hygiene since pansin ko na ang pag shower at pagpapalit ng damit talaga ang una nilang ginagawa pagka uwi nila.

Mabilis lang kami natapos i-sort ang mga pagkain pati na rin ang drinks. Pinagsama sama namin sa iisang side ang mga chips at sa isa pa ang mga fries at everything fast food.

"You can ask Kuya Asher to lend you his washroom, mga Ate." Winter said. Nagpupunas na siya ng kamay sa hawak na tissue. "Or if he won't agree po, you can use ours ni Storm. I'll lend you new pajama sets po so you can change into more comfy clothes."

Nginitian ko si Winter. She was super cute talaga, like a doll with big, bright eyes and full, pink cheeks. Baby faced siya and she really resembles a literal baby with how sweet and innocent she was. But she could also fight, since ilang beses na rin silang nag away ni Storm and even then, she was still very cute. Parang kapag galit siya ay ang sarap niya lalo na galitin.

Baka kaya lagi siyang binubwisit ni Storm.

"Ivana can use my washroom." Singit ng pamilyar na boses ni Timothy. Gulat na napatigin kaming tatlo sa kanya. He stood on the kitchen's entrance, a towel around his shoulders and hair still wet from a shower. "Asher's not really comfortable with other people entering his room. Si Miguel lang ang alam kong pinapayagan niyang pumasok doon. And I'm sure Storm won't want Ivana to see his clutter." Humarap siya sa akin. "Use mine instead."

Bumilis ang tibok ng puso ko. What the hell?!

Did he just... did he just offered his washroom to me?

Parang na-blangko ako bigla. Bakit... paanong... sino ako?

"Pwede namang doon na lang ako sa common wash room." Kinakabahang sabi ko nang sa wakas ay bumalik na sa akin ang ability ko na mag-react. Damn it, I wasn't even sure kung bakit ako kinakabahan!

"There's no shower in there." Tipid na sagot ni Timothy, crossing his arms on his chest while he was at it. "Plus there's hot water in our own washrooms. Mas komportable iyon. Lamigin ka, right? Giginawin ka magdamag kapag di ka nag hot shower."

Nakagat ko ang aking pang ibabang labi. What he was offering me was so tempting! Like hitting two birds in one stone!

Makikita ko ang loob ng kwarto ni Timothy, magagamit ko pa ang washroom niya!

My thoughts ran a mile a minute. Sa sobrang dami kong naiisip ay di ako makapag decide kung kikiligin ba ako or mahihiya or mahihimatay na lang siguro.

Tumingin ako kay Miggy na nakatingin lang din kay Timothy, her perfectly shaped, natural eyebrows furrowed.

"Kuya T's right, Ate Ivana." Winter seconded. "A hot shower can help po if you easily get cold."

EZH #5: Hope Tuason [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon