Sela's POV
Napag-usapan namin ng gabing yun na mag-aouting kami ni Abby kasama ng friends niya, except lang kay Direk Gia and Cherprang.
3 days later.
Pumunta kami sa isang private beach resort kung saan kami mag-oovernight.
10am.
Masaya nang naliligo ang lahat habang pinipilit kong magstay dito sa cottage namin.
"Abby, ano ba? Hindi nga kasi ako marunong lumangoy. Dito nalang ako."
"Sige naaa, pano mo malalaman kung di mo susubukan?."
FLASHBACK
"Kung hindi ka malulunod, hindi mo malalaman kung sino talaga ang taong yun."
"Nakakatakot naman po yan. Pano po kung namatay ako?."
"Wag kang matakot. Hindi ka mamamatay. Ililigtas ka niya."
EOFB
"Sela, you just have to trust me. Why worry about ships sinking if you know how to swim?. So, I'm teaching you how. I'm teaching you how to save the most powerful pronoun." She sincerely said.
"What?."
"Us."
At ayun na nga, napapayag nya ako. Alam kong mahirap talaga yan. Alam kong halos imposible nang matuto pako but Abby is very patient. Her patience made me work harder para di na siya lalo pang mapagod.
I know we have to work together to make this work.
Another love, another loss is gone
Another night, another day is done
I'd be the last one to deny
that it's so hard to be aloneI came across a gentle melody
Love allowed it, so I let it be
Why'd it take so many seasons
Now I found a reason to live forAndyan naman yung friends niya para tulungan at e motivate ako kahit ang totoo sobrang hirap na hirap nako.
We took several breaks para magpahinga at kumain bago pako tuluyang natuto. Well, at least alam ko na yung basics, at least hindi nako nananatili sa parehong pwesto. And hindi lang yun dahil kay Abby, dahil narin yun sa friends niya na naging friends ko narin.
This is oh-oh-oh-ours (oh, oh)
This lo-oh-oh-ove (oh, oh)
From the sta-ah-ah-ars, we are above
Oh-oh-oh-ours is a different kind of lo-oh-oh-ove
Find our names up in the sta-ah-ah-ars
From the sky we are aboveThere are songs I haven't figured out
The one of ours I think I know by now
We go on and on, and on
With the flow we go along, yeahNagpicture kami at naglakad lakad. Syempre di kami makakawala ni Abby sa pagsama sa kanilang magboyhunting, ang nakakainis lang eh si Abby sinasabayan pa yung trip nila. As in tumitingin talaga siya at nakikipagkilala dun sa mga lalaking nirereto sa kanila ng girls tsk. Ang nakakainis lang lalo is that I have to pretend na walang kaso yung lahat sakin.
May pabanda. Andun ang girls syempre ang daming gwapong nakikiparty dun while Abby and I took the chance to be alone together and do OUR FAVORITE BUSINESS.
Pumasok kami sa tent namin kung saan makakashare namin ang girls dito lang malapit sa dagat. We kissed each other hungrily, not caring about dealing with the lack of oxygen.
This is oh-oh-oh-ours (oh, oh)
This lo-oh-oh-ove (oh, oh)
From the sta-ah-ah-ars, we are above
Oh-oh-oh-ours is a different kind of lo-oh-oh-ove
Find our names up in the sta-ah-ah-ars
From the sky we are above..
Abby's POV
Humiga nako, with Sela's body in between my legs. I felt her slowly kissing my neck, and I swear it's the best thing ever nang biglang,
"Sela? Abby?."
With the flow we go along
With the flow we go along
With you when the day is done
With the flow we go along
Stay until the morning comesThis is oh-oh-oh-ours
Is a different kind of lo-oh-oh-ove
Find our names up in the sta-ah-ah-ars
From the sky we are above
Oh-oh-oh-ours
Is a different kind of lo-oh-oh-ove
Find our names up in the sta-ah-ah-ars
From the sky we are above..
Sheki's POV
Pagbukas ko ng tent, bumalik narin ako agad dun sa party.
"Oh?. Asan sila?." Tanong ni Ecka.
"Si Abby at Sela andun sa tent. Tulog." Sabi ko.
"Malamang napagod ng sobra dahil sa swimming lessons ni Sela kanina." Sabi ni Alice.
"For sure. Sina Jem at Dana?." Tanong ni Lara.
"Hay naku, wag nyo nang problemahin yung mga yun. Baka naghanap lang yun ng ibang boylet." Sabi ni Brei.
Tuloy lang kami sa pag-inom at pagsasaya with some random guys.
KINABUKASAN
Andito parin kami since three days stay yung kinuha namin. Nag-aaral paring lumangoy si Sela. Hinayaan nalang muna namin sila ni Abby habang masaya naman kaming kumakain dito sa cottage.
Tinitingnan ko parin ang dalawa. I know they're good friends pero parang may mali.
"Anong tinitingnan mo dyan? May nakita ka na namang boylet no? Share ka namaaan." Sabi ni Alice.
"Wala."
"Eh anong tinitingnan mo?."
"Di mo ba napapansin?."
"Ang alin?."
"Parang may kakaiba kasi kina Abby at Sela eh."
"Huh? Panong kakaiba?."
"Ay hindi. W-wala. Kalimutan mo na yun. Anyway, girls naalala nyo yung hottie kagabing humingi ng number ko? He texted na this morning aaah--" naexcite naman silang lahat. So nagkwento na muna ako sa kanila about my potential lovelife.
..
Sela's POV
"See? Sabi ko sayo eh kaya mo na." Sabi niya.
"Kailan ba talaga natin sasabihin sa kanila ang totoo?." Seryoso kong tanong kay Abby. She cupped my face and stared intently into my eyes.
"Soon, okay?. I promise."
Kumakain na kami ng lunch. Nagpaalam si Dana na magccr. Nagulat naman ako nang sumunod din si Abby.
7pm. Kakatapos lang naming kumain. Nakaupo kami sa harap ng bonfire. Hindi ko maintindihan kasi mukhang may samaan ng loob si Abby at Dana kasi simula kanina hindi na sila muling nag-usap. Katabi ni Jem si Dana at parang pinapakalma niya ito, samantalang kumakanta nalang ng kung ano ano sina Sheki, Alice, Brei, Lara at Ecka na may dalang gitara.
What's going on? What's with the awkward atmosphere?.
BINABASA MO ANG
SELA'S COLLECTION OF CLICHÉS III
FanfictionWhat if you randomly wake up as a child and realize your whole life was just a dream?