[PRAISO DE ALCANTARA HOTEL]
" Good morning po Sir lance " Bati sa kanya ni Boby ang assistant nya.
Tiningnan nya ito na sa Midforties na may asawa at isang anak. Isa mga matapat na tauhan nya. Mas ginusto nyag kumuha ng lalaking assistant kasi may mga past bad incounter sya sa mga babaeng secretay.
May iba nagpapacute lang wala naman gingawa may iba naman tahasan talagang napapakita ng motibo yon yong ayaw nya.
He was not a woman hater kaso sa edad nya. Mas gugustohin nyang mag fucos sa negosyo tulad ng ama at mga tito nya. Pero gusto nya sa babae yong susuyoin nya hindi yong mga halos ipag duldulan na ang sarili sa kanya.
Sa kanilang tatlo nila Fred at sky sya yong low profile sa mga babae. Ni di nga alam ng mga ito kung may kadate sya. Pero syempre di mawawala ang mga chismes pero di nalang nya binibigyan ng pansin.
" Yess good morning Bob ano Sced natin today? " Tanong nya agad rito.
" You have lunch metting with the monticilios, then after that you a ribbon cutting in our new Vip pool. Then after that you have a denier invites with the lims. " mahabang sabi nito.
" Ok thankyou, You can go now. " nakangiting sabi nya rito.
" Yess sir! " sabi nito at bumalik na sa lamesa sa labas ng office nya.
Abala si lance Buong araw kaya di nya na namalayan ang oras. From the ribbon cutting ay nag ayos na sya ng sarili. For his denier metting with the lims. 3hrs lang nagtagal ang metting then affter that ay bumalik mona sya sa taas dahil may nakalimutan syang papeles sa taas.
Nasa loob na sya ng elevator ng may humabol pang grupo ng mga babae bago ito nag sara.
Sa tansya nya ay mga nasa 20s ang mga ito subrang ikli ng mga suot nitong damit. Na halos lumabas na ang mga kaluluwa nito.
Buti nalang bukod sa tatlong babae ay may dalawa pang guest na sa tansya nya ay mag asawa.
Pero ng mapatinigin sya uli sa mga ito nagtama ang mata nila ng isa sa mga babae. Bat ganoon lungkot bayong nakikita nya sa mga mata nito.
At napansin nyang tahimik lang ito habang ang dalawa naman ay nagkukulitan ano kaya ang problem nito.
Agad din ito nag bawi ng tingin. Sya rin naman ay bumaling sa ibang dereksyon. Di nya mawari kung bat biglang nakuryenta sya sa pagtama lang ng mata nila ng babae.
Alam nyang sakabila ng makapal na makeup nito. Ay isang maamong mukha. Ano kaya ang ginagawa ng mga ito dito sa hotel.
Parang may tumutulak sa kanya na titigan ito ulit. Pero bago pa nya nagawa ulit. Yon ay nagbukas na ang elevator at nagsilabasan na ang tatlo.
Hangang nakaakyat nasya sa opisina di parin nya mawaglit sa isip ang malungkot na mata ng babae.
Pero ilang sandali pa ay nilamon na sya ulit ng trabaho.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story [COMPLETED]
Short StoryDesgrasyada mang maitururing dahil walang maipakilalang ama ng mga anak nya. Walang pakialam si Melody ang mahalaga sa kanya ang kapakanan ng mga anak nya. Pero mukhang magugulo pa ang nanahimik nyang buhay. Dahil sa pagtatagpo ng landas nila ng a...