Tanaw na tanaw mi Melody ang kagandahan ng mga samot saring ilaw sa Manila mula sa rooftop ng Paraiso De Alacanta.
Hangang ngayon Di parin sya makapaniwala na Magbabago ng ganito ang buhay nya. Mula sa babaing tumakas galing Cebu hangang sa pagiging batang ina. At hangang sa pagkikta nila ng Lalaking magpapabago ng buhay nya.
Ang taong una palang pala ay isang anghel dilaguadia nya na pala na wala man lang syang kaalamalam ito pala ang tumulong sa kanaya para bumangon nong mga panahong nalulumog sya.
Di sya makapaniwala na ang taong hinahanap nya para pasalamatan ay ang taong magmamahal sa kanya habang buhay.
" Anong ginawa mo dito Babe? Malamig na dito. Pano pag nakasakit ka malapit na ang kasal natin " bero sa kanya ni Lance habang mahigpit syang niyakap mula sa likuran.
" Wala nagpapahangin lang.. Babe May tanong ako? "
" Yess Mam ano po yan. Basta wag lang mam mahina ako don kunti hahhaha"
" How much you love me babe? " tanong nya rito.
nagulat pa sya ng ilapit nito ang mukha sa mga tenga nya. Kasabay ng malamig na buse nito ang malamit na simoy ng hangin. Na nagpatayo sa balahibo nya.
" Nakikita mo ba yong mga ilaw nayon.... At isama mo pa ang mga bituin... Ganoon kita kamahal...your alll i have melody.. Shrepre kasama narin si Crush at Candy.
Naiyak na sya sa sinabi nito. One in a million kalang makakakita ng lalaking tatanggapin ka kung sino kaman. At kasama pa ang mga anak mo..
" Oh bakit ka umiiyak, " sabi nito sabay pahid ng mga luha nya.
" Alam mo ba kung bakit gusto ko ang paraiso de alcantara kasi. Dito ko unang nakilala ang lalaking mamahalin ko habang buhay ang gwapong lalake sa elevator.. " nakangiti nyang sabi dito.
Naaalala nya na kung saan nya unang nakita si lance ito ang lalaking nakita nya noon sa elevator. Una palang nagtama ang mga mata nila. Ay nabihag na nito ang puso nya.
" What!!! You mean noon mo pa ako mahal. Omg omg!!! " di nito makapaniwalang sabi..
" ehhh bakit ikaw alam ko dito morin ako unang nakita. Kaya nga tinulungan moko ng gabing yon pati narin ang pagbabayad ng hospital ni crushh.. Diba amininn. "
" Ahhhh pano mo nalaman ang mga yan? "
" Basta alama ko. Kaya nalaman kong lab mona ako noon pa!! " kulit nya dito.
" Aba nahuli mo ko ahhh... buking na pala ako. Hahahha" kamot ulong sabi nito.
Maysasabihin pa sana ito ng bigla nya itong hinalikan sa mga labi. Matagal ang halik na iyon kapwa sila naghahabol ng hininga ng pakawalan ang isat isat.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story [COMPLETED]
Short StoryDesgrasyada mang maitururing dahil walang maipakilalang ama ng mga anak nya. Walang pakialam si Melody ang mahalaga sa kanya ang kapakanan ng mga anak nya. Pero mukhang magugulo pa ang nanahimik nyang buhay. Dahil sa pagtatagpo ng landas nila ng a...