Sa Awa ng dios pagkatapos nyang mabigyan ng dugo si Crush.. Ay naging stable narin ang lagay nito.
Nakausap narin ng mga pulis si Mando kung ano talaga ang ngyari ng araw na iyon. Pagkaraan ng Dalawang araw sa tulong narin ng tito nya. Ay agad na nahuli ang salarin na nadala sa ibang huspital.
At ang buong bayan mismo ang nagulat na ang taong nagtangka kay Melody. Ay walang iba kundi si Ivan Baltazar. Halos mapatay nya ito ng sugurin nya ito sa hospital.
Nagtamo lamang ito ng ilang galos di kasing Lala ng kay Melody at crush. Di din matapos tapos ang paghingi ng tawad nito sa mga magulang ni Melody.
Pero di sya makakapayag na di ito mabulok sa kulungan. Sa oras na maghilum ang mga sugat nito ay nakatakda na itong dalhin sa kulungan.
Di man nito inamin.. Kung bakit nagawa nito ang kremin. Ay alam naman nyang dahil sa selos at galit sa kanya. Kaya nito ninais na makaganti.
Pero wala narin itonh kawala dahil sa mga ebedensyang nagtuturo dito. Kung pwede nya lang ilagay sa kamay nya ang batas ay gagawin nya.
Kaya ngayon hito sya hawak parin ang kamay ng babeng pinakamamahal at nanalangin na gumasing na ito. Dahil hindi nya kkayaning mawala ito sa buhay nya.
Pero wala pareng senyalis ng pag gising nito. Sa loob ng isang lingo. Nsa coma stage parin ito.
Alam nyang ginagawa naman ang lahat ng doctor. Ng Milano's Hospital ang lahat ng makakaya nila. Sinigurado iyon ng Ninong Vincent nya.
" Hijo magpahinga ka muna ako na muna ang babantay kay Melody. Halos araw araw ay nandito ka baka ikaw naman ang magkasakit. " nag alalalang sabi ng nanay ni Melody.
" Ok lang tita ayaw kupong iwan si Melody. Gusto ko pag gising nya ako ang unang makikita nya. "
" Pero Siguro naman ayaw mong makita ni Melody yang mukhang pagod na mukha mo.. Na mukhang tulog. Sa tingin mo magiging masasya sya. kaya umuwi ka muna at magpahinga. Kung ano man ikaw ang unang una kung tatawagan. " Nakabgiting sabi nito.
" Salamat po Tita, iidlip lang po ako, pagkatapos ay maliligo at babalik nako dito."
" ok Hijo. "
Pagkatapos magpaalam ay lumabas na sya ng Pintuan. nakita naman nyang papasuk sina Fredome at sky. Na may dalang bulaklak at frutas.
" Kamusta na sya Insan? " tanong sa kanya ni Fredome.
" Wala parin pagbabago." malungkot na sabi nya.
Inakbayan sya ni Sky.
" May awa ang dios bro dont giveup. Gigising din si Melody. "
" Salamat sa supporta iwan ko kung makkaaya koto kung wala kayo.. "
" Hay nako insan tama na yan umuwi kamuna, kami na muna ang bahala dito. At isa pa baka mas gwapo na ko sayo pag gising ni Melody. Mag ahitka nga mukha kang ermetanyo. " sita sa kanya ni Fredome.
" Sira ulo! Masgwapo parin ako sayo kahit di ako maligo ng isang taon. "
Nagkatawanan sila nagpapasalamat sya at nandito palagi ang pamilya at kaibigan para supportahan sya.
Nagulat nga sya ng nakaraan ng umuwi pa si Star at kasabat ito ni tamara para dalawin sya.
Nagpaalaam sya sa mga ito at nag punta ng parking lot. Maya maya ay binabagtas nya na ang daan pauwi ng bahay.
🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟
Matapos makatulog ay bumaba na sya para maghaponan. Matapos kumain ay nakita nyang nasa sala ang mga magulang parang may mahalagang pinag uusapan.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story [COMPLETED]
Short StoryDesgrasyada mang maitururing dahil walang maipakilalang ama ng mga anak nya. Walang pakialam si Melody ang mahalaga sa kanya ang kapakanan ng mga anak nya. Pero mukhang magugulo pa ang nanahimik nyang buhay. Dahil sa pagtatagpo ng landas nila ng a...