🌷Chapter 28🌷

700 62 59
                                    

Nasan ako nasa langit naba ako puro puti na kasi ang nakikita ko.  Pinilit nyag ibuka, pikit ang kanyang mga mata.

Ngunit mukha ng mommy nya ang una nyang nakita.

" Melody anak.... " nakangiti nitong sabi na may mga luha sa mga mata.

" Mom Si Crush,  kamusta na sya? Nasan po ako ano pong ngyari. " Agad nyang tanong sa ina.

" Huminahon ka hija.. Ok na ang kalagayan ni Crus--" di na nito natapos ang sasabihin ng magsipasukan ang doctor at nurse.

" As we expected. She was in stable cpndition now...  Mabey 2-3days pwede na rin sya lumabas. " nakangiting sabi ng doctor matapos syang examinen.

" Maraming salamat po doc.. " sabi ng mommy nya.

" Wala po yon Mrs. Bartolome.. Ginawa lang po namin ang trabaho namin. Sige po maiwan kona po muna kayo.  Melody magpahinga kalang mona. "

" Yess doc thankyou.. "

Tango lang ang idinagot nito at lumabas na. Ng napabaling sya sa kanan nya. Nakita nya ang nakangiting mga lalaki si Fredome at sky. Lumapit ito sa kanya. Nasan kaya si lance..

" Thanks god Melody.. Gumising kana alam mobang your in coma for one week. Tinakot mo kami. " Nakangiting bero ni fredome.

" Hahaha masaya kaming ok kana,  papunta narin si lance umuwi lang yon para magpapogi alam muna para pagnakita mo syang muli.. " dagdag pa ni Sky.

" Salamat...  " nakangiting sagot nya.

" Nahuli nyo ba ang salarin kung sino ang gumawa samin nito.

Nagkatinginan ang tatlo.

" Hija magpahinga kanalang muna staka na natin pag usapan ang tungkol sa pangyayari " sabi ng mommy nya.

" Gusto kong makita sa si Crush at Candy Ma.."

" ok hija bukas dadalhin ko dito sa candy sasama kona rin ang papa mo tyak na matutuwa yon pag nalamang gumising kana.

" Si crush mama? "

" Pagkaya mona pwede mo ng dalawin si Crush s kabilang kwarto.

pagkaraan nh ilang sandali ay nagpaalam na sina sky at fredome. maya maya ay di nya namalayang nakatulog sya.
🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟

Isang Haplos sa mukha ang nagpagising sa kanya. Untiunti nyang iminulat ang mga mata.

Mukha ng pinaka gwapong nilalang ang bumungad sa kanya.

" Hi sweetheart i miss you ... " masuyong sabi ni lance.

" Miss you too babe sorry i make you worry.. " sabi nya habang masuyo sya nitong hinalikan sa mga noo.

" Shhhhh dont say that. Di mo naman kasalanan ang ngyari kasalan nyon ng walang hiyang Ivan nayon.

Kumunot ang noo nya anong sinasabi nito.. Bakit kasalanan ni ivan.

" Lance anong ibig mong sabihin? " sabi nya habang nakatingin sa mga mata nito.

Umupo muna ito sa upoan sa gilid ng kama nya. Pero di parin nito binitiwan ang mga kamay nya.

" Si Ivan ang lalaking naka motor na nagtangka sa buhay mo melody.. "

" Panong anong, pano nya nagawa nyon dinamay nya pa ang mga inusinti si kuya Mando si Crush. Di ko sya mapapatawad! " galit na sabi nya.

Unexpected Love Story  [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon