" Ako bato? " tanong ni Melody sa sarili matapos pasadahan ang sarili sa lalamin.
" Yess na Yess Ate girl! " Malanding Anunsyo ni Ating Inday.
" Grabe, di kona makilala ang sarili ko May ikakaganda pa pala ako. " natatwa nyang sabi.
" Hahhaha thats wat we call, Inday Magic, pero sa totoo lang i do a no makeup makeup look. So ibig sabihin. Look natural at elegant ang look mo girl.
" Marami po talagang thankyou ateng Inday Utang ko lahat to sayo. " nakangiting sabi nya dito.
" Hay nako Melody, Di no. Di mo naman ako pinahirapan Di nga ako pinagpawisan ehh. Mukhang fressh parin ako.. hhahaha"
" Kayo po Talaga, Salamat po ulit"
" Walang ano Man---" di na natapos naito ang sasabihin na mula sa kung saan ay lumitaw ni Candy.
" Mama Ganda mo po, pwede din ba ako mag lipstick " Pangungulit nito.
" Nono di pwede pang malaki kana like Mama pwede na. " sabi nya rito
"Ano Bayan gusto korin ganda tulad mo... Mama " maktol nito.
" Hahah, Hi cute Baby, tama ang momy mo pag malaki ka na I will put you Lips stick ok." Nakangiting sabi ni Inday dito.
" Ayaw! Sumbong kita lola Bad ka! " Sigaw nito tapos sabay takbo.
" Hahhaa May anak kana pala Melody dyosmiyo. Kung lahat ng may anak ganito and face.. Maligaya ang buhay."
" Hahhaha, tama kana sa bero mo at pagsensyahan mo po pala si Candy hahhaa makulit lang talaga yon minsan. "
" Hay nako ok lang no.. Ang cute nga ng chikiting mo ehh. San naman dady niya.? " tanong pa nito.
" Patay na " Simpleng sagot nya.
" At sorry naman maaga ka palang na byuda.. Sad naman "
" Ok lang.. Atlis masaya parin ako ay may dalawa akong anak na nagmmaahal sakin. "
" Ay tama ka dyan... At saka wag kabg mag alala siguradong sa beauty mong yan marami ang magkakarandapa sayo "
" Hhahaha, hay nako bahala sila basta ako ang mga bata ang importante. "
" True, sya nga pala nasan na ang momy mo para masukat muna ang gown sabi nya kasi sya na ang bahala."
San na pala ang mudrabels nya kanina nya pa di nakikita. Tumingin sya ulit sa orasan. Isang oras nalang dadating na si lance.
" Hinahanap nyo ba ko im her! " sabi nito habang papasuk sa sala.
" Ma san ka galing..? "
" Hay nako don sa stock room hinlangkat kulang ang baol ko nong dalaga pako hahhaha"
" Mama naman ehhh nagbebero pa ayaw ko mag suot ng pang lola.. " maktol nya.
" At sino ba nag sabi ng pang lola to. Ikaw minamaliit mo ang mga damit ng momy mo, kaya nga ako natagalan kasi inayos kopa para maging modern style. " pagmamlaki nito.
" Aba naman Mudra bels isa kang modern Fairy Mother hahhaha" natatawang sabi ni Ateng Inday.
" Yess na naman para sa unika Hija ko. Sige na melody Esukat mona to sa kwarto.. Para makita ko pa ang dapat remedyohan. "
Wala na syang nagawa ng kunin ito ng isa sa mgatauhan ni ateng Inday at igiya na sya sa loob ng Kwarto.
di sya makapaniwala sa kanyang nakita isang kulay green na spagetti strap na V Neck wrap satin gown ang nakita nya.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story [COMPLETED]
Short StoryDesgrasyada mang maitururing dahil walang maipakilalang ama ng mga anak nya. Walang pakialam si Melody ang mahalaga sa kanya ang kapakanan ng mga anak nya. Pero mukhang magugulo pa ang nanahimik nyang buhay. Dahil sa pagtatagpo ng landas nila ng a...