Tama ba ang narinig nya mahal sya nj Lance, pero pano ngyari yon..
" Pero.... " di nya alam kung ano ang isasagot nya.
" No need to answer me now Melody. Atist alam mona kung anong nasa loob. Mahal kita ng una palang kitang makita.. " masuyong sabi nito.
Pero hangang ngayon di parin sya makapaniwala sa narinig..
Kaya imbis na sumagot at nanatili syang tahimik..namalayan nyang pinaandar narin nito ang kotse..
Sa buong byahe wala silang imikan dahil di nya alam kung ano ang sasabihin nya. Oo may nararamdaman syang kakaiba para kay lance pero masyadong mabilis ang pangyayari siguro kailangn nya munang magisip bago ito sagutin.
Pagkaraan ng isang oras ay natanaw nya na ang hacienda. Agad syang bumaba ng dumating na sila.
" Nandito na tayo Sweetheart " Anonsyo nio..
" Salamat sa paghatid lance, umuwi kanarin. Para makapagpahinga. " sabi nya dito sabay talikod dito.
" Sige good night. " simple sagot nito.
Naunawaan naman yata nito ang ibig nyang sabihin kaya. Agad namang pinaandar nito ang kotse at umalis na.
di na sya kumatok dahil may dala naman syang susi pasado alas diyes na ng gabi kaya ayaw nya ng makaisturbo.
Ng makapasok sya sa loob tumukod na mona sya sa pinto para syang matutumba sa kaba.
Mahal sya ni lance di sya makapaniwala. Ni sa hinagap di nya akalain na tulad nito pa ang magkakagusto sa kanya. Binata ito at sya naman ay may dalawang anak na..
Masyado mo namang minamaliit ang sarili mo melody... May katangian ka namang magugustuhan ng kahit sino mang lalaki.. Sita sa kanya ng traidor na utak nya.
Matapos makahinga ng maluwag ay umakyat na sya sa kanyang silid.. wala si candy sa kama baka nasa kwarto ito ng mga magulang natulog.
Matapos mag tangal ng makeup ay nagpalit nasya ng damit ay nahiga na kaso kahit anong posisyon ang gawin nya di parin sya makatulog. Naiisip nya parin ang naganap kanina..
Hinawakan nya ang mga labi. Dama parin nya ang dampi ng mga labi ni lance. Sya nayata ang pinaka maswerteng babae.. Akalain mong isang lance alcantra ang nagtapat sa kanya.
Ano ba ang gagawin nya magpapkipot ba sya o sasagutin nalang nya ito. Hay nako diosko bigyan nyo po ako ng tamaang pag iisip na mag disesyon.
🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟
Kinaumagahan Maagang nagising si Lance sigurado na sya ngayon nya sisismulan ang unang araw ng panliligaw nya kay Melody.
Nagulat pa sya ng pag baba nya sa kusina nakita nya ang mommy nyang nagluluto ng Breakfast habang ang dady naman nya ay humihigop ng kape.
" Good morning hijo... " nakangiting sabi ng momy nya.
" Akala ko ba babalik din po kayo agad sa manila Kagabi..." nagtatakang tanong nya rito.
" Napagod nako hijo. Kaya si Tamara nalang ang bumalik. Kaylangan kasi sya sa hacienda may mga darating kasing investors ngayon tangahali." sabi ng dady nya.
Ang kapatid nya kasing si Tamara ang naging kanang kamay ng dady nya sa pamamalakad ng hacieda. Ng mag fucos na sya sa hotel nila.
" Ganoon ba bat di nalang kayo sumabay samin kagabi.. Para di napo kayo nag drive. "
" Hay nako tong batang to ang daming tanong kumain kana, para makapagmahikan na tayo kina melody. Este... Dalaw pala gusto rin ng dady mong madalaw ang si matthew at Carmela. Kaya kami nandito.. " mahabang paliwanag ng mama nya.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story [COMPLETED]
Short StoryDesgrasyada mang maitururing dahil walang maipakilalang ama ng mga anak nya. Walang pakialam si Melody ang mahalaga sa kanya ang kapakanan ng mga anak nya. Pero mukhang magugulo pa ang nanahimik nyang buhay. Dahil sa pagtatagpo ng landas nila ng a...