Nakatitigtig lang si lance habang ng hahaba naman ang nguso ni Melody kasalukoyan syang nasa bahay ng mga ito. At tamang tama namang agahan kaya napakain narin sya. Ayaw nyang tanggihan ang pag anyaya ng ina nito ng makita sya.
Ang totoo naiisp lang nyang dumaan mona bago sya pumunta ng hotel ngayong araw. Iwan nya kung anong nagtulak sa kanya at swerte naman na ubod ng bait ang mga magulang nito. Gusto panga yatang pakasalan nyana ang anak nila.
Why not coconut kahit saan simbahan pa. kaso nga lang mukhang galit parin si Melody sa kanya. Kailangan nyang mapaamo muna ito.
Bago magtapat dito.Pero pano mangyayari yon ehh mukhang di nga sya gustong tingnan nito. Maya maya nagpaalam na itong maykukunin sa kwarto. Magpapaalam. Narin saya sya ng biglang. May maliit na kamay na humawak sa lay layan ng damit nya.
" Hello po.. Ako po candy.. Sino po ikaw.. " tanong ng cute na cute na batang babae sa tansya nya nasa tatlong gulang ito.
" Hello baby girl ako nga pala si tito lance but yo can call me tito pogi." Kung gusto mo dady nalang hahhaha ay tito pogi nalang muna. Baka makalbo nako ng momy mo. " sabi nya dito.
Nagulat pa sya ng magpagarga ito. At yumakap ito sa kanya. Aww ang sweet naman ng batang to. Naiisp nya.
" Mukhang gusto ka ni Candy hijo. " natatawang sabi ng papa ni melody.
" mukha ngapo tito.hahahah " natatawang sabi nya.
Habang sinasayaw si candy ay lumapit narin ang isa pang bata narinig nyang tinawag itong crush.
" Hoy Candy baba ka dyan mabigat kana baka. Mabigatan si tito lance. " sita nito sa batang babae.
" Ayaww!! Di naman ako bigat diba tito pogi.. " pacute na sabi nito.
" Di naman crush ok lang.. Hayaan mona sya.. " nakangiting sabi nya rito.
" wala kabang pasok hijo., mukahang nakabihis ka baka malalate kana. " nag aalalang tanong ng ginang.
" wala naman po tita, kahit anong oras naman pwede nakong pumasok"
May sasabihin pa sana sya ng biglang lumapit si Melody at wala babalang kinuha si Candy. Walang nagawa ang bata kundi umiyak nalang.
"Hali kana Candy, crushh alis na tayo." seryosong sabi nito.
" Ayaw ko sayo, bad ka laro pa kami ni tito pogi ehh, di ako alis. " nagmamktol na sabi ni Candy.
" Ay ganoon gusto mo kay tito... Ano ngayon.. Ay basta kung di ka sasama kami nalang ni kuya crush ang kakain ng ice cream. Diba gusto moyon. " sabi nya dito agad naman itong tumigil sa kakaiyak. Ay papungas pungas na ng pa karga sa kanya.
Natawa nalang sya alam nyang ice cream ang kahinaan nito.
" Byebye tito pogi play nalang tayo ulit. " nakangiting kumaway ito habang ang nanay naman nitong maldita ay enirapan lang sya.
Hay nako Sweetheart pasa lamat ka talaga at mahal kita kung hindi... Pinilig nalang nya ang ulo.
At nagpaalama narin sa mga bartolome.
🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟
Palabas na sila Melody at yaya lusing ng makita nilang may inaayos si kuya Mando sa sa sakyan.
" Ano po ngyari kuya? " tanong nya rito.
" Sira siguro ang kotse Melody. Kanina pa ayaw umandar ehh. " pa kamot ulong sabi ni mando.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story [COMPLETED]
Short StoryDesgrasyada mang maitururing dahil walang maipakilalang ama ng mga anak nya. Walang pakialam si Melody ang mahalaga sa kanya ang kapakanan ng mga anak nya. Pero mukhang magugulo pa ang nanahimik nyang buhay. Dahil sa pagtatagpo ng landas nila ng a...