🌷Chapter 16🌷

771 71 109
                                    

"Opo! Tito pogi, buti naman dating kana...  miss po kita ehh san kapo galing " tuloy tuloy na tanong ni Candy. Ng makita sya.

" Awww Miss you too Baby Candy, Sa maynila ako galing at shempre may salubong ako sayo at kay kuya crush mo... " natatwang sabi nya sabay bigaw dito ng plastic na nala nya.

" Nako Hijo.. Baka naman ma spoild mo nayan si Candy.. " sabi naman ng lolo nito na may dalang meryenda nila.

" Kaya nga naman Lance subra subra na ang tulong mo saming Mag-ina " nahihiyang sabi ni Melody.

" Hahhaa, No problem teta..  Mabait naman na bata si Candy at Crush kaya dapat may reward din sila paminsan minsan. " nakangiting sabi nya rito.

" Maraming salamat hijo sana di naabala nila Melody ang trabaho mo. Balita ko maganda ang nagiging takbo ng Negosyo ng hotel nyo dito sa cebu."

" Sa awa naman ng dios tita natalie maayos naman po ang pangtangap ng mga Cebuano  sa hotel kaya. Di po ako masyadong nababahala.

" Masaya akong maring yan hijo. Sya nga pala Melody sasama kaba mamaya sa Pagsundo kay crush o ako nalang. " tanong nito kay melody.

" Ako nalang po ma magtatanong din po kasi ako sa teacher nya. Tungkol sa mga ilang projects sa school."

" Sige ikaw ang bahala, sige hijo maiwan ko na muna kayo may ginagawa kasi ako sa kusina ang tito mo naman ay nag papahinga sa kwarto pasensya kana "

" Hay nako tita ok lang po wag nyo nalang po ako asikasuhin  fell at home naman nako dito sa bahay hahhaa, "

Tumango lang ito shaka bumalik na sa kusina. Kaya naiwan silang dalawa ni Melody.

" Mama, sama po ako mamaya sa pagsundo kay kuya. " pangungulit dito ni Candy.

" Sige sige sama na kung sama ubusin mona yang cake mo ok.  "

" Opo Mama " nakangiti nitong sabi at nagbalik naman na si candy sa pag kain.

Sandaling na mayani ang katahimikan. Sa kanilang dalawa. 

" Shanga palaa--"
"Shangapala--"

Sabay panilang sabi.. Nagkatawanna sila.

" Sige mauna kana Melody.. " sabi jya rito.

"Kakarating molang ba bat domeritso kana dito sa bahay... Mukahang di kapa nakapagbihis ng damit.. " kunot noong sabi nito sa kanya.

Tinignan nya ang sarili oo nga pala naka office attire pa sya kasi dumaan muna sya sa hotel bago umuwi. Kaso domeretso na sya agad rito.  Di na muna sya umuwi. Napakamot ulo nalang sya.

" Hahhaahah excited kasi akong mabigay yong pasalubong ko kay Candy.  Bago ako makauwi ng bahay."

Tiningann nya ang bata kasalukuyang nilalaro ang dala nyang teddy bear. yon lang ba talaga baka naman gusto molang makita si Melody..  Wag kami lance wag kami... Sabi ng utak nya.

" Ay nako Lance sa sususnod wag kanang mag abala. Dapat pumunta kana muna sa bahay mo at magpahinga. " sita sa kanya ni Melody.

" I want to do that Sweetheart, kaya wag mona akong pigilan. Diba nagustohan mo naman si Teddy Candy? " tanong nya sa bata.

" Opo tito pogi.. " nakangiting sabi kito habang ngumobguya ng cake.

" Sya nga pala tayo na ang sumundo kay Crush, para naman makita ko ang school nya. " pagiiba nya ng usapan.

Unexpected Love Story  [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon