🌷 Chapter 26🌷

674 62 13
                                    

Babe place... Dont do this to me  wakeup plsss..... I love you babe... " pag susumamo nya habang hawak parin ang kamay ng walang malay na dalaga. Ipinikit nya ang mga mata at muling inalala ang mga ng yari.

Pagkatapos nyang magshower ay tiningnan nya ang celphone nya kung tumawag na ang mga magulang nya..

Ngunit isang text mula sa dalaga ang nabasa. Nya na nag sasabing binaril si Mandi ang family driver nito.

Binalot sya ng kaba agad nyang tinawagan ang papa nya.  Para tumawag ng bakup hindi man nya alam ang totoong ngyari. Kinakabahan  syng baka may nais sabihin ang dalaga.

Pagkatapos makausapap ang ama ay  nagmamadaling pinuntahan na rin nya ang sakahang sinasabi nito.

Pero wala na si mando doon. Dinala naraw ito sa opital sabi ng isang nakakita. Pero hindi alam ng mga ito kung saan.

Tiningnan nya ang paligid. Tanging motorsiklo lamang ang naiwan.. Nagtaka sya nag motor lang va si Mando.

"'Ali kaninong motor po ito. " tanong nya sa isa sa mga babaeng nandoon.

" Di ko alam hijo, pero ayon sa isang bata na nakakita. Hinarang daw ng motor ang kotse.. Pinababa ang driver. Binaril ito pagkatapos ay sumakay daw sa kotse.

" May sakay daw po ba ang kotse? " kinakabahang tanong nya.

" May nakita daw syang isang babae at  isang batang lalaking nag tankang lumabas ng kotse pero tinutukan daw ito ng driver ng motor kaya walang nagawa ang dalawa kondi. Bumalik sa kotse." mahabang kwento nito.

" Salamat ale. " sabi nya rito.

Muli syang sumakay ng sasakyan  at kinuha ang cellphone  tinawagan ang General Valdez..  Asawa ng kaibigan tita Mariela nya  malapit na kaibigan ng tita hope nya.

" Hello Tito. Kailangan ko ng tulong mo. Sa tingin ko po kenidnap ang girlfriend ko kasama po ang anak nya. "

" Huminahon ka hijo..  Papunta na kamo dyan kasama kona ang papa at mama mo. Nagpadala narin ako ng tao para tulongan kang mag hanap.. " mahinahong sabo nito.

" Salamat tito. Pupunta napo ako ngayon sa ospital para alamin kung ano ngyari sana di napahamak ang driver nila melody. "

" Sige hijo sususnod na kami. "

Pinatay nya ang Cellphone at nag drive na papunta sa hospital.. Kung sino man ang may pakana nito ay sisiguradohin nyang mananagot..

Ng marating nya ang hospital. Papunta na sana sya sa nursing station ng makita nya ang mga doctor na humahangus palabas. Papunta sa nakaparadang ambulansya  sa harap ng Emergency.

Halos gumuho ang mundo nya ng makita ang duguang babae.. Na sakay nito.

" Babeeee!!!!! " sigaw nya habang patakbong lumapit sa straightsher na na papasuk..

"  Babe plsss isalba nyo po sya.  Plsss doc kahit magkado ibabaayad ko..  Iligtas nyo lang po sya!! "   Walang tigil na sigaw nya havang hawak nya ang kamay ng dalaga papuntang Operating room..

" Sir hangang dito nalang po kayo bawal po kayo sa loob.. " Sabi sa kanya ng isang lalaking nurse na hinrang sya sa pag pasuk wala syang nagawa kundi sumalampak sa sahig hindi nya alam ang gagawin nya.

Hind pa sya nakakabawi ng makita nyang nagkagulo na naman sa labas. Napaluhod sya ng makita nyang duguan ding ipinasok sa ospital si Crush..

" Sir Are you ok? " nag aalalang tanong sa kanya nh isang doctor.

Unexpected Love Story  [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon