At sa wakas naitakda na ng kasal ni lance at Melody..isang lingo mula ngayon magiging ganap na Mrs Melody Alcantara na sya.
Walang na yata syang mahihiling pa. At ngayon nga ay pabababa nasya ng chaper na nasa toktok ng paraiso De alcanta. Balak nilang manang halian muna bago tumuloy na sa pag susukat ng magiging Trahe deboda nya.
Isang pamilyar na bababe ang nakita
Nya. Ito ang babaeng tumulong sa kanya sa rooftop noong panahon na tumatakas sya sa grupo ni alex. Nginitian nya ito." Hello mam im. Shara gusman the general manager sa akin po kayo ibinilin ni President. Nasa metting lang po sya. Dalhin kodaw muna kayo sa silid nyo para makapag pahinga po kayo. " nakangiting sabi nito.
" Helo shara, di muna siguro ako naaala pero ako yong babae sa rooftop noon. Remember yong nagkagulo dito two months ago. " nakangiting pakilala nya.
" Ahh ikaw po ba yon.. Yess po naaalala ko. Si President pa yong ng utos samin na alalayan ka. " deklara nito.
Nangunot ang noo nya anong si lance ang nagsabi alalayan sya. Sa pagkakaalala nya. Di pa sila mag ka kikilala ni lance noon.
" Sorry but i dont understand don sa sinabi mong si Lance ang nagsabing alalayan ako pero pano? "
Bakas din sa mukha nito ang kalituhan.
" Di nyo po ba nakwekwento ni boss. Sya po yong nagutos sa amin na puntahan ka sa roop deck. At alalayan at ibgay rin daw po yong lahat ng mga pangangailangan mo.. " seryosong sabi nito sakanya.
Pero pano ngyari yon. Hay nako lance lagot ka saakin mamaya wala kang sinasabing kilala mo na ako noon pa.
" Ahh ok i just forgot sorry. Pwede bang sa restaurant monalang ako dalhin don konalang sya hihintayin. "
" yess Mamm. " sabi nito. At pagkatapos ay inalalayan na sya papuntang elevator.
Pagkalipas ng isang oras. Dumating na si lance sa lamesa kung san sya nag hihitay sa mga oras na yon.
" Hi Babe.. " lumapit ito sa kanya para halikan sya sa pinge..
" hi tapos na ang metting? " tanong nya dito ng makaupo na ito sa harap nya.
" Yeah yeahh, i close the deal " proud nitong sabi.
" Good to hear that babe.." tuwang sabi nya..
" Thanks, ikaw yata ang palaging nagdadala ng swerte sakin ehh. " sweet na sabi nito sabay kindat.
" Hahhaha Bolero,, tama na nga yan kumain na tayo.. Tumango lang ito at tinawag na ang waiter para maka order ng pagkain nila.
" Babe can i ask something?"
" Yess, what was that?" sagot nito.
Magtatanong na sana sya ng dumating na ang order nila.
" Ano yong itatanong mo babe," sabi nito habang ngumongnya ng pagkain.
" Kumain na muna tayo mamaya kona sasabihin." nakangiti nyang sabi ang nagumpisa narin kumain.
Magana dilang kumakain ng biglang tumunog ang Cellphone ni Lance.
" Yess Dad bakit po " sabi nito sa kausap . habang sya naman ay patuloy parin sa pagkain.
" Whatt.!! Saang hospital po pa. Punta nalang kami dyan ni Melody.. " nagaalalalang tanong na sabi nito.
" Yess po, Malakas po si Lolo kaya nyapo yan. Ok po kita nalang tayo mmaya. " sabi nito bago ibinaba ang cellphone.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story [COMPLETED]
القصة القصيرةDesgrasyada mang maitururing dahil walang maipakilalang ama ng mga anak nya. Walang pakialam si Melody ang mahalaga sa kanya ang kapakanan ng mga anak nya. Pero mukhang magugulo pa ang nanahimik nyang buhay. Dahil sa pagtatagpo ng landas nila ng a...