🌷Chapter 24 🌷

700 66 13
                                    

" So whats your plan now son? U know that we want the best for you. Wher just a little shock that Melody have a past...  But if you realy love her we will support you." sabi ng papa nya.

Nasa sala sila ngayon. Kakauwi lang nila ng bahay galing sa bahay nila melody. Masaya sya at sinusuportahan sya ng mga ito.

" Yess dad,  i know to my self Melody is the one for me i dont care what ever past she have. The only things matters was I love her." sabi nya sa mga ito.

" We will never stop you on that son. And bedside's nakikita ko namang mababait na bata ang mga anak nito lalo na si Candy ang cute. At lola ganda tawag sa akin a love that girl. " natatwang sabi ng momy nya.

" Wel well, maganda kanaman talaga mahal hahhaha" sabi ng papa nya.

" So kailan po balik nyo ng Hacienda dad.? " pag iiba nya ng usapan.

" So pina babalik mona kami anak. Pero diba mamanhikan pa tayo. So dito muna kami. Diba hon? "  nakanguting sabi ng ama.

" hahahha Mom,  Dad di panga ako sinasagot ni Melody pano kayo mamanhikan. " natatawang sabi nya sa mga ito.

" Ay ganoon, ano bayan sige uwi nalang muna kami hijo. Pero siguradohin mo ok. Gusto ko nang maging apo ang mga bata" exited na sabi ng mama nya.

Napangiti nalang sya atlist walang problema sa mga magulang nya. Nagiisip nya kung papaano nya susuyoin si Melody.

Tinitigan nya ang mga magulang for 25 years ganoon parin ito sa isat isa.  Nangangarap syang maging ganito din ang pagsasama nila kung sa kali.

Napangiti nalng sya sa iniisip. Seguradohin mo muna bago ka mag isip ng kung ano ano. Sita sa kanya ng isip.

🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟🌟

Kinaumagahan ng gising nalang sa ingay sa labas si Melody. Papungas pungas syang tumingin sa bintana.

" Ano bang ngyayari? " tanong nya sa hangin..

Nakita nyang nasa labas si Crush at Candy. Habang kausap si Lance ang aga naman nito anong meron.

Bumalik sya sa kama. Tumingin sa dingding kung saan nakasabit ang orasan.

" What!!  alas nuwebe na!!  Bat walang gumising sa aakin para sa agahan.. " 

Masyado siguro syang napagod kagabi.. May mga tinapos pa kasi syang papeles kaya late na syang nakatulog.

Matapos mag ayos na sya para alamin. Kung anong ngyayari sa labas..

" Good morning Mama,"bati sa kanya ni Crush.

" Morning din anak. Anong meron, at bakit ang aga mo lance. " nakakunot noong tanong nya sa lalaki.

" Morning, Balak ko sana Mamasyal tayo sa ilog ngayon maganda ang panahon. Hindi masyadong mainit di din yatat uulan. " nakangiting sabi nito na nagpatunaw sa puso nya.

Pero tulad ng dati di sya nagpahalata dito. Pinahinahon nya ang sarili.

" Wala kabang trabaho at may oras kang mamasyal ngayon? " simpleng tanong nya.

"Sweetheart, you forget im the boss so i can work or not."

" Oo nga naman pero pano tayo pupunta don. Ehh kabayo lang ang makakadaan papunta sa ilog.. "

Sasagot pa sana ito ng magsalita ang dalawang bata.

" Mama sama na tayo kay Tito lance.. Sige na " Paawa face na sabi ni Candy.

Unexpected Love Story  [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon