[St Martin Hospital]" O! Melody buti naman at nandito kana tumatawag kasi si alice kanina kailangan kona rin kasi umuwi ng bahay mona." sabi sa kanya ni aling indang ng makita sya.
" Pasensya napo aling indang maya ngayari lang kasi kaya natagalan ako." hinging paumanhin nya.
" O kumusta naman ang lakad mo nakahanap kaba ng pera? " tanong ulit nito.
" Nag ka problema po ehh, kaya wala din po akong napala. " nanlulumlng sabi nya rito. Ayaw nyang sabihin ang totoong ngyari baka sabihin nito chosy pa sya. Dapat pumayag nalang sya desensanay may pera na sya.
" Hay nako, ano ba naman nyan sayang naman. Sya sya wag kang mag alala masyado may awa din ang dios siguradong makakahanap karin ng pag bayad sa operation." sabi nito.
Ipinaliwanag lang nito ang mga nilin bg doctor . pagkatapos ay umalis narin.
Wala syang magawa kung di titigan nalang si crush. Naluha nalang sya. Kung di ba naman sana sya nag enarte pa baka matuloy na ang operasyon nito.
Nagpahid sya ng luha ng makitang unti-unti itong nagmulat ng mata.
" kamusta na ang pakiramdam mo anak. " nagalalang tanong nya rito.
" Ok napo ako ma. Medyo masakit lang ang tagiliran ko pero kaya kona man di pa po ba tayo uuwi?" tanong nitong nakatitig sa kanya.
Wala naman syang maapuhap ng sagot dito. Ni sya di nya alam bukas papakiusapan nya si Aya na bantayan ang bata. Para makapunta sya sa PCSO.
" Wag kang mag alala Crush malapit na. Kaya magpagaling ka miss kana daw ni Candy " nakangiting sabi nya dito.
Nakita nya namang umaliwalas ang mukha nito. Miss narin siguro nito ang kapatid.
" Opo ma magpapagaling po ako agad." pangako nito sa kanya.
Pagkatapos nya itong pakainin. Ay natulog narin ulit ito sya naman ang nag aayos ng mga gamit.
" Magandang tanghali Melody. " nakangiting sabibi ng doctor. Buti naman at melody na ang tawag sa kanya masydo kading nakakatanda ang Misis na tawag sa kanya nito kahapon.
Sa edad nya kasing 22 yearsold felling nya matanda na sya pag tinatawag syang Misis.
"Magandang araw po Dok. Kamusta po ang lagay ni Crush." tanong nya agad dito.
" Wala namanng problem, kaya Pwede narin nating gawin mamaya ang Operation. Na eschedule kona kaya nandito nga ako para sabihin." masayang sabi nito.
" Pero doc wala pa po kaming Perang pambayad. " Nahihiyang sabi nya.
" Wala kanang babayaran para sa operation ni Crush hija " sabi ng matandang doctor.
" Ahh -ano po papano pong wala. " di makapaniwalang sabi nya.
" Bali may nag sponsor sa operation, at di lang yon sila narin daw ang mag shoshulder ng lahat ng expences ito sa ospital. " masayang sabi nito.
" talaga po doc, isang magandang balita po yon. Sino po ba sila paramapasalamatan. " tanong nya rito naiiyak na sya sa subrang tuwa.
" Annonymos Hija di nagpakilala, pero sa pag kakaallaa ko marami narin silang natutulongang charity. Kaya di na daw bago sa kanilang tumulong. Kaya wala kanang dapar ipag alala ma ooperahan ng libre si Crush. "
Di nya alam ang mararamdaman basta walang mapag lagyan ng saya ang nadarama nya ng araw na yon.
Kinahaponan dumating si Aya para kumustahin sila pati ito di rin makapaniwala sa balitang sinabi nya.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love Story [COMPLETED]
Kısa HikayeDesgrasyada mang maitururing dahil walang maipakilalang ama ng mga anak nya. Walang pakialam si Melody ang mahalaga sa kanya ang kapakanan ng mga anak nya. Pero mukhang magugulo pa ang nanahimik nyang buhay. Dahil sa pagtatagpo ng landas nila ng a...