Chương 16: Mạt Mạt chi tử

188 35 19
                                    

Chương 16: Mạt Mạt chi tử.

Vụ án của con trai dì Ngô đã xảy ra cách đây mười lăm năm, năm đó con trai dì Ngô 23 tuổi làm bảo vệ gác cổng ở trường học tư nhân, trong trường có một tập thể học sinh cá biệt lấy việc bắt nạt người khác làm niềm vui, thích làm trái nội quy nhà trường. Lãnh đạo và giáo viên trong trường không hề có biện pháp nào đối phó với nhóm học sinh cá biệt này, bởi vì phần lớn quỹ tài trợ của truờng đều xuất phát từ cha mẹ của đám học sinh hư hỏng đó.

Anh Trương lớn lên cao to lực lưỡng trước đây từng học trong trường thể thao năng khiếu, sau khi vào làm bảo vệ lập tức trở thành 'mục tiêu hàng đầu' của bọn học sinh cá biệt, người cằm đầu đám đó cố ý muốn 'giáo huấn và thị uy' với anh Trương, lại nói tính cách anh Trương ngay thẳng, từng nhiều lần không cho bọn họ cậy cửa vào trường lúc đêm khuya, hai bên phát sinh mấy lần tranh chấp.

Vào một lần đang tranh cãi, người cằm đầu nhóm học sinh cá biệt giơ tay động thủ, sau nhiều lần cảnh cáo không thành anh Trương chỉ đành cầm gậy bảo vệ tự vệ, trong lúc hỗn loạn đập trúng vào đầu một người (anh Lý), hai tiếng sau anh Lý bị đưa đến bệnh viện sau đó tử vong vì xuất huyết trong.

Nói tới đây dì Ngô có chút kích động, mặc dù sự việc đã qua những mười lăm năm nhưng đây vẫn là vết thương lòng không thể nào lành của bà 

Tô Mạt Mạt đưa khăn giấy cho dì Ngô: "Dì đừng kích động, ngừng một lát đi."

Dì Ngô nhận khăn giấy lau lau mắt, nói: "Cô gái, con trai tôi bị oan."

Tô Mạt Mạt nghe xong tường thuật cảm thấy anh Trương là thuộc về tự vệ dẫn tới ngộ sát, dựa theo lý luận thì hẳn là sẽ được suy xét giảm nhẹ nhưng bởi vì người bị hại là trẻ vị thành niên án mạng lại xảy ra trong trường học, sẽ tạo thành ảnh hưởng nhất định đối với xã hội...anh Trương bị phán án tử hình, tạm hoãn hai năm.

Nếu dì Ngô nói là sự thật, anh Trương bởi vì vậy mà bị xét án tử hình thì toà án khó tránh hiềm nghi vì phạt quá nặng, nhưng cụ thể thế nào vẫn phải xem hồ sơ mới có thể đưa ra phán đoán bước đầu.

Lãng Tinh Thần nhẹ nói::"Đừng vội kết luận, cô hỏi xem sau đó xảy ra chuyện gì?"

"Dì Ngô, sau đó thế nào? Sau đó có xảy ra chuyện gì không?"

"Toà án vốn đã phán tạm hoãn thi hành án hai năm, con trai tôi trong lúc đó đánh nhau với người khác cho nên...bị tử hình đúng hạn."

"Vậy à..." Tô Mạt Mạt dừng bút trong tay, có chút tiếc nuối nghĩ: Nếu sự tình là như vậy thì phán quyết không có vấn đề.

Trong lúc hoãn thi hành án cũng không thể khắc chế hành vi của mình, có thể nói lên người này không hiểu biết về pháp luật cũng nói lên nhân cách của người này có vấn đề ..

Dì Ngô tựa như hiểu được tâm tư của Tô Mạt Mạt, mười lăm năm qua dì Ngô đã nhìn thấy rất nhiều phản ứng từ chuyện này, bà kích động nắm lấy tay Tô Mạt Mạt, vội nói: "Cô gái, cô nghe tôi nói...con trai tôi thật sự bị oan, sau khi nó qua đời mỗi năm đều báo mộng cho tôi, nó nói nó bị oan, bọn họ thông đồng làm giả khẩu cung! Người kia không phải con trai tôi đánh chết!"

[BH][HD-ED] Du Hồn Tiểu Thư.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ