Chương 31: Nổi tiếng

154 24 4
                                    


D

ì Ngô, Tiểu Bảo, Tô Mạt Mạt, Lãng Tinh Thần và anh Trương đều ở trong nhà dì Ngô, hôm nay tinh thần dì Ngô rất sảng khoái, tựa như trẻ những hai mươi tuổi chỉ trong một đêm, vết hằn của thời gian trên mặt cũng được thả lỏng hơn nhiều, mặt mày tươi rói một bên nhẹ ngân nga khúc ca thiếu nhi, một bên nấu cơm

Trong phòng khách ảnh chụp bạn già và con trai đều đã được dọn xong, đây đều được Tô Mạt Mạt đồng ý bà mới dọn xuống bàn, dì Ngô thắp một nén hương cho bạn già và con trai.

Đồ ăn làm xong, một bàn phong phú món ăn, dì Ngô vui vẻ nói: "Mạt Mạt, ăn cơm!"

Tô Mạt Mạt đang chăm sóc Tiểu Bảo, nghe được dì Ngô kêu, nàng nói với Tiểu Bảo: "Tiểu Bảo đói bụng chưa? Chúng ta đi ăn cơm ha?"

"Dạ!" Tiểu Bảo chủ động nắm tay Tô Mạt Mạt, hai người từ phòng ngủ đi ra.

Tô Mạt Mạt nhìn một bàn đồ ăn, kinh hãi nói: "Dì Ngô, này quá phong phú rồi, ba người chúng ta ăn sao hết?!"

Dì Ngô từ ái cười, nói: "Mau mau ngồi xuống, dì ấy, từ sau khi con trai và bạn già qua đời, cái nhà này đã rất lâu không có náo nhiệt như vậy. Trù nghệ của dì cũng không có chỗ dùng, hôm nay đãi khách, con còn là ân nhân của cái nhà này, dì cảm kích con, cũng thực thích con, không có gì báo đáp cho con nên chỉ có thể nấu nhiều một chút."

"Cám ơn dì "

Tô Mạt Mạt đỡ Tiểu Bảo ngồi xuống, mang lên yếm đeo cổ: "Dì Ngô dì cũng ngồi đi."

"Con ngồi đi, không cần chờ dì "

Nói xong dì Ngô lại đi vào bếp, bưng ra một mâm đồ ăn đã chuẩn bị sẵn đặt trước hai bức ảnh đen trắng của bạn già và anh Trương, cắm đôi đũa vào chén cơm, bà nhìn bức ảnh bạn già, nói: "nếm thử đi, xem có giống hương vị năm đó không, ông là đồ cố chấp, năm đó tôi đã nói con trai vô tội mà ông cứ không tin, nói tôi không biết dạy con, tự tức chết chính mình. Hôm nay mọi việc đã rõ ràng, ông có thể an tâm nhắm mắt rồi."

Sau đó bà lại nói với bức ảnh của anh Trương: "Con trai, mẹ vẫn luôn tin con vô tội, mười lăm năm....toà án rốt cuộc cũng phán con trong sạch, mẹ biết con chết oan, con ở dưới suối vàng....đừng oán đừng trách nữa, kiếp sau đầu thai vào nhà tốt, an ổn làm người. Đừng bận tâm cho mẹ, mẹ sẽ chăm sóc cho Tiểu Bảo, mẹ và Tiểu Bảo còn có quốc gia lo liệu, mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi. Con đó, nhất định phải cám ơn Mạt Mạt, phù hộ Mạt Mạt công việc thuận lợi, thân thể khỏe mạnh, có biết không?"

Anh Trương bay tới bên cạnh dì Ngô, vòng tay ôm lấy bà, chỉ là dì Ngô không thể thấy.

Dì Ngô lau lau nước mắt, quay đầu mỉm cười nói: "Ăn cơm thôi!"

Theo nến hương được đốt trên bàn, trước mặt anh Trương xuất hiện một cái bàn nhỏ, bên trên là đồ ăn dì Ngô đã làm, dì Ngô lấy ra một chai rượu nho, rót cho Tô Mạt Mạt một ly: "Nói ra con đừng cười, cả đời dì chưa từng uống rượu, dì cũng không biết rượu này có mạnh không, dì hỏi người bán thì người ta nói người trẻ tuổi rất thích rượu này, dì cũng không biết con có uống rượu được hay không, nhưng dì vẫn muốn kính con một ly, nếu con thấy thích thì cứ uống nhiều một chút, không thích thì chỉ cần uống một ly, dì đi mua đồ uống khác cho con."

[BH][HD-ED] Du Hồn Tiểu Thư.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ