Chương 22: Nổi lên mặt nước.
Giấc mơ của pháp y kết thúc thật nhanh, hắn là pháp y mổ chính, muốn động tay động chân lừa gạt người ghi chép là chuyện quá đỗi dễ dàng, tuy rằng toàn bộ quá trình kiểm nghiệm có ghi hình lại, nhưng ngoại trừ vết thương trí mạng trên đỉnh đầu, những vết thương khác cũng không quá rõ ràng, pháp y muốn giở trò cũng không quá khó khăn.
Bậc cha chú như bí thư Vương ra mặt cho pháp y một mớ thù lao, sau đó được cục trưởng Hình một tay che chở làm sự nghiệp lên như diều gặp gió, bí thư Vương sau đó tiến cấp ở thành phố khác, cục trưởng Hình thì thăng chức chuyển đi, chỉ còn pháp y ở lại thành phố Sơn Dương.
Nhưng theo thời gian trôi qua, mỗi ngày của pháp y đều không tốt đẹp, mỗi lần hắn tiếp xúc với án tử giống như của anh Trương năm đó, đều nhớ lại việc trái lương tâm mình đã làm.
Số tiền năm đó đã xài hết từ lâu, nhưng nợ nần trong lương tâm lại vĩnh viễn trả không nổi, trong án tử của anh Trương pháp y trở thành kẻ đồng loã, hắn biết tự thú mới là biện pháp duy nhất để hắn cảm thấy lương tâm không cắn rứt, nhưng hắn lại không có dũng khí.
Trong nhà còn có già trẻ lớn bé, hắn không thể nhìn gia đình của mình bị phá thành mảnh nhỏ, con của hắn thi đậu trường quân đội với thành tích ưu tú, pháp y càng không thể đi đầu thú, nếu làm vậy thì con của hắn sẽ không qua được bước kiểm tra chính trị, sẽ hủy hại sự nghiệp của đời của con hắn.
Vì vậy từ một người tôn thờ khoa học, pháp y thay đổi đến lở đất long trời, khắp nơi thắp hương bái Phật.
Sau khi bí thư Vương và cục trưởng Hình thăng chức vài năm, pháp y xin lui về tuyến hai, hơn nữa còn dùng đến điểm cảm tính cuối cùng này bảo vệ tiền đồ của con hắn.
Chỉ có anh Trương là đáng thương, bị oan suốt mười lăm năm, nếu không phải dì Ngô một mực tin tưởng con trai mình vô tội, mười lăm năm chưa từng từ bỏ, nếu không phải Lãng Tinh Thần đi theo bên người Tô Mạt Mạt, thì có lẽ án tử này cuối cùng sẽ đi theo dì Ngô rời bỏ hồng trần.
Lãng Tinh Thần thu lại thuật đọc tâm, trong lòng có chút nặng nề, cảnh trong mơ của pháp y đã kết thúc, hắn giật mình bừng tỉnh, chân trần chạy đến trước tượng Phật, quỳ trên bồ đoàn sám hối.
Thay cảnh tượng này anh Trương đã biết trong lòng pháp y có quỷ, hắn giận đến đỏ mắt lại bị Lãng Tinh Thần cản lại: "Tỉnh táo, âm dương khác biệt chúng ta chỉ có thể tìm chứng cứ, đừng làm chuyện khác."
Anh Trương và Lãng Tinh Thần rời khỏi nhà pháp y, đi tới nơi kế tiếp.
Anh Trương nói, năm đó tổng cộng có năm người, ngoài trừ người chết còn có bốn người hợp mưu cho khẩu cung giả, chủ mưu Vương Bành là cháu trai của bí thư Vương Trường, hiện tai đang làm việc ở xí nghiệp nhà nước, trong nhà Trương Bành dán đầy bùa có niệm lực rất mạnh, anh Trương không thể vào trong.
Tòng phạm thứ nhất là Hình Lỗi, là con trai của cục trưởng Hình, hiện tại không ở thành phố Sơn Dương, anh Trương đã từng đến thành phố Hình Lỗi cư ngụ, bây giờ Hình Lỗi đang làm cảnh sát, tuổi còn trẻ nhưng chức vị không thấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][HD-ED] Du Hồn Tiểu Thư.
Fiction généraleTác Phẩm: Du hồn tiểu thư. Tên gốc: Ta du hồn tiểu thư. Tác giả: Thỉnh Quân Mạc Chi (aka xú mẹ ghẻ, xú lão Tiếu) Con ở: Mị Thể loại: Bách hợp, hiện đại, linh dị. Số chương: 74 Phong cách tác phẩm: Chính kịch (cứ thấy chính kịch thì auto chậm nhiệt m...