Chương 40: Tại sao giết người

152 19 3
                                    


C

hương 40: Tại sao giết người

Cuối tuần vui vẻ qua rất nhanh, một tuần mới lại đến.

Trải qua chuyến đi khu trò chơi ngày thứ bảy, ở giữa Tô Mạt Mạt và Lãng Tinh Thần có nhiều điểm trở nên rõ ràng hơn, có lẽ đối với Tô Mạt Mạt mà nói loại quan hệ này tựa như đúng bệnh bốc thuốc chữa trị tương tư của nàng, nhưng với Lãng Tinh Thần mà nói thì chỉ như tìm về chút cảm giác 'đã từng' của hai người, lúc Lãng Tinh Thần còn sống, cuộc sống gia đình giữa hai người còn ngọt ngào hơn gấp mấy lần với hiện tại.

Mặc dù là vậy, Lãng Tinh Thần cũng thực thoả mãn, cô cảm thấy mình và Tô Mạt Mạt có thể quan tâm chăm sóc lẫn nhau, dù là ở trong hình thái nào cũng đã là trời cao ban phúc.

Cô vốn không thuộc về thế giới này, so với thống khổ trơ mắt nhìn âm dương cách biệt, tình hình hiện tại còn tốt hơn dự đoán của Lãng Tinh Thần.

Sáng thứ hai, Tô Mạt Mạt và khách hàng ra toà để xử lý án kiện dân sự, dưới kiến nghị của Tô Mạt Mạt, khách hàng lựa chọn chấp nhận hoà giải nhận tiền bồi thường 

Một vụ án khép lại tương đương với công trạng của Tô Mạt Mạt lại nhiều thêm một bút, giữa giờ cơm trưa, một cặp vợ chồng trung niên đi vào luật sở.

Thực tập sinh tiểu Ngô nhiệt tình đi lên tiếp đón, nhưng hai vợ chồng nhìn quanh một vòng, nhìn đến nơi làm việc của Tô Mạt Mạt, hai mắt sáng ngời lôi kéo tiểu Ngô: "Cô ấy là Tô luật sư, Tô Mạt Mạt phải không?"

Tiểu Ngô gật gật đầu: "Nhị vị có hẹn trước với luật sư Tô sao?"

Hai vợ chồng lắc đầu, tiểu Ngô nói tiếp: "Xin hỏi nhị vị muốn tố tụng loại nào, tôi có thể đề cử cho nhị vị tham khảo."

"Tố tụng hình sự."

"Luật sư Lý Minh Nghĩa là người có thâm niên lâu nhất trong luật sở của chúng tôi, luật sư Lý chuyên quản tố tụng hình sự, nhị vị có muốn tôi sắp xếp trước lịch hẹn?"

Lý do thoái thác của tiểu Ngô là dựa theo quy tắc của luật sở, Lý Minh Nghĩa dù gì cũng là luật sư kim bài, thu phí sẽ nhiều hơn, nhưng đây cũng không thực sự cần thiết, nếu khách hàng đã có luật sư muốn chỉ định thì phải dựa theo nguyện vọng của họ.

Sở dĩ Tiểu Ngô thoái thác như vậy là vì một mặt căn cơ của Tô Mạt Mạt chưa thâm, một mặt là hắn nhận được ám chỉ của Lý Minh Nghĩa, Tô Mạt Mạt là đích thân ông chủ luật sở bồi dưỡng, cộng thêm sự châm ngòi của Tống Thành Tựu thì Lý Minh Thuận có cảm giác nguy hiểm là chuyện bình thường.

Hai vợ chồng trung niên lại nói: "Không cần, chúng tôi muốn tìm luật sư Tô, nếu cô ấy không có thời gian thì chúng ta có thể đặt lịch hẹn." 

Tiểu Ngô cười mỉa một tiếng, đáp: "Tôi đi gọi cô ấy, nhị vị tới văn phòng đợi một lát."

Văn phòng trong miệng tiểu Ngô là ông chủ luật sở đặc biệt sắp xếp cho Tô Mạt Mạt, dùng để tiếp đãi khách hàng địa phương.

Thật ra Tô Mạt Mạt hoàn toàn có thể ngồi trong văn phòng làm việc nhưng dưới đề nghị của Lãng Tinh Thần, Tô Mạt Mạt vẫn ngồi ở chỗ cũ, chỉ khi nào tiếp đón khách hàng mới sử dụng văn phòng, hành vi này của Tô Mạt Mạt làm Lý Minh Nghĩa nhiều ít cũng cảm thấy dễ chịu, vẫn phòng làm việc đơn độc là tượng trưng cho luật sư kim bài.

[BH][HD-ED] Du Hồn Tiểu Thư.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ