Chương 5: Đàm phán với quỷ

290 38 5
                                    

Chương 5: Đàm phán với quỷ.

Đêm cùng ngày Tô Mạt Mạt đeo lên Phật châu Tô Tứ Phương đã tặng, sợ hãi trong lòng vơi đi rất nhiều bất tri bất giác tiến vào mộng đẹp. 

Tô mẫu không yên lòng nửa đêm nửa hôm chạy đến phòng Tô Mạt Mạt thăm dò một lần, thấy con gái ngủ say trong lòng mới thoáng nhẹ nhõm chậm rãi đóng lại cửa.

Tô Mạt Mạt ngủ ngon một đêm, không có ác mộng cũng không có nữ quỷ, sáng sớm tin thần thoải mái duỗi cái eo lưới, nhìn bầu trời tươi đẹp ngoài cửa sổ, nghĩ: Sau này nếu cứ như vậy thật tốt.

Đã trải qua sự việc quỷ dị, Tô Mạt Mạt cảm thấy có thể bình thường sinh hoạt là một loại hạnh phúc.

Chỉ là trong lòng Tô Mạt Mạt có một loại cảm giác: nữ quỷ chắc chắn sẽ lại tìm tới mình, trong lời nói của vị cao tăng hôm qua ít nhiều cũng nhắc tới việc này.

Tô Mạt Mạt vuốt Phật châu trên cổ tay, thở dài một hơi, nghĩ: Chỉ cần nữ quỷ không có suy nghĩ hại mình là tốt rồi, nếu cô ấy thật sự có tâm nguyện chưa xong....chỉ cần không trái pháp luật và đạo đức mình sẽ cố gắng giúp cô ấy, giống như vị cao tăng kia đã nói, không chừng giữa mình và cô ấy thật sự có thiện duyên?

Cái này không phải Tô Mạt Mạt nổi lên tính Thánh Mẫu mà là nàng đã thử nhiều cách để đuổi nữ quỷ đi nhưng đều không được, đối phương nếu lại muốn xuất hiện bản thân mình có cản cũng cản không xong thì chi bằng thuận nước đẩy thuyền, thoả mãn nguyện vọng của nữ quỷ để nữ quỷ chủ động rời đi.

Nghĩ thông suốt rồi Tô Mạt Mạt thoải mái hơn nhiều, nàng nhớ rõ nữ quỷ kia nhìn rất trẻ tuổi, tuổi trẻ mất sớm ôm theo tâm nguyện rời bỏ nhân thế về tình về lý cũng đáng để tha thứ một lần.

Giọng của Tô mẫu ngoài cửa vang lên: "Mạt Mạt, ăn cơm."

"Dạ!"

Tô Mạt Mạt lấy dây buộc tóc ở đầu giường, vòng ba vòng đem mái tóc buộc cao, rửa mặt xong ra bàn ăn ngồi đợi.

Bữa sáng dinh dưỡng cân đối, Âu Á kết hợp. Có cháo bắp, thịt, trứng chiên bánh quẩy, bánh bao và chút đồ ăn kèm.

Tô Mạt Mạt chủ động múc hai chén cháo đặt trước mặt ba mẹ, hai vợ chồng Tô gia giấu không được vui mừng trên mặt, Tô mẫu cố tình chọn miếng trứng chiên ngon mắt nhất gắp cho Tô Mạt Mạt.

Tô Mạt Mạt nhìn cha mẹ, nàng biết trận tai nạn xe này làm hai người lo sợ rất nhiều, suy nghĩ một chút nói: "Ba mẹ."

"Ừm?"

"Con muốn dọn về chung cư."

Tô mẫu có chút mất tự nhiên đưa mắt nhìn chồng.

Tô phụ nuốt xuống thức ăn,hỏi: "Sao gấp vậy con? Ở nhà thêm mấy ngày đi."

"Không được, mấy ngày nữa con định tìm việc làm, nhà mình cách nội thành xa quá, không tiện." Tô gia ở ngoài thành thành phố Sơn Dương, Sơn Dương từng là thành phố nổi danh nhất về công nghiệp, nội thành bụi quá nhiều, Tô mẫu không thích nên mới mua nhà ở ngoại ô. 

[BH][HD-ED] Du Hồn Tiểu Thư.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ