Chương 42: Một người hai mặt

118 17 5
                                    


Chương 42: Một người hai mặt

Tô Mạt Mạt trầm mặc một lúc lâu cuối cùng hoá thành tiếng thở dài không nói thêm gì.

Giống như Lãng Tinh Thần đã nói, hai người chỉ là người bình thường, không phải Chúa cứu thế. Có chút chuyện có thể giúp cũng có chút chuyện không thể làm, nàng không có năng lực xoay chuyển trời đất.

Luật sư đại diện không thể bịa đặt chứng cứ lung tung, đương sự không phối hợp, chứng cứ vụ án lại quá bất lợi, Tô Mạt Mạt thức sự khó xử 

Hơn nữa Tôn Đình Nam lại có chút đặc biệt, thuật đọc tâm không có hiệu quả với hắn, trước mắt còn chưa biết rõ ràng tiền căn hậu quả, Tô Mạt Mạt tuyệt đối sẽ không để Lãng Tinh Thần nhập vào Tôn Đình Nam điều khiển hắn nói ra những gì có lợi, làm như vậy không công bằng với người chết, cũng là coi rẻ pháp luật.

Buổi tối Tô Mạt Mạt nhận được cuộc gọi từ Lý Phượng Quyên, Lý Phượng Quyên bên kia điện thoại than thở khóc lóc, thành khẩn cầu xin Tô Mạt Mạt cãi kiện nhị thẩm cho Tôn Đình Nam.

Nhưng Tô Mạt Mạt vẫn kiên trì giữ vững quan điểm của mình, cho rằng mặc kệ là ai nhận vụ này thì khả năng thắng kiện chỉ có không phần trăm.

Vụ án của Tôn Đình Nam không giống như đả thương người bình thường, không phải cứ tích cực bồi thường cho người bị hại để lấy cảm thông thì toà án sẽ giảm nhẹ.

Giết người là tội hình sự, thời hạn thi hành án ít nhất cũng chín mười năm, tạm hoãn tử hình đối với Tôn Đình Nam đã là kết quả tốt nhất 

Tắt điện thoại Tô Mạt Mạt lại hỏi dò ý kiến của Lãng Tinh Thần, người sau tôn trọng ý kiến của nàng.

Hai người trở về phòng, một đêm vô mộng, ngày hôm sau cùng vào luật sở.

Mười giờ rưỡi, Tô Mạt Mạt nhận được cuộc gọi của ông chủ luật sở.

"Ông chủ, tôi là Tô Mạt Mạt."

"Nghe nói hôm qua có một vụ kiện, đương sự họ Tôn phải không?"

"Đúng vậy."

"Tình huống vụ này thế nào?"

Sau khi nghe Tô Mạt Mạt nói rõ tình hình, ông chủ lại nói: "Người ta đã tìm đến cô, còn ký xuống thư uỷ thác, vụ này cô nhất định phải nhận."

"Nhưng mà ..trước khi ký thư ủy thác thì tôi đã cùng người nhà đương sự bàn bạc trước rồi, chỉ là kế sách tạm thời thôi, còn có ghi âm làm chứng mà"

"Một khi ký giấy ủy thác thì ngoại trừ những tình huống đặc biệt thì nhất định phải xử lý đến cùng, không thể bởi vì phần trăm thắng kiện không cao hoặc nguyên nhân khác mà đơn phương hủy bỏ, điều này không phù hợp quy định của luật sở chúng ta."
...

Thấy Tô Mạt Mạt không nói gì, ông chủ luật sở lại nói: "Mạt Mạt, cô còn trẻ, tôi cũng rất xem trọng cô. Tỷ lệ thắng kiện không phải tiêu chuẩn duy nhất nói lên năng lực của luật sư, trên đời này không có luật sư bất bại, những thứ đó đều là chiến thuật marketing hoặc cố tình tạo ra, luật sở chúng ta thành lập hơn ba mươi năm, sở dĩ đứng hoài không ngã không phải dựa vào tỷ lệ thắng kiện huy hoàng, mà là 'giúp người cần giúp'. Giống như trước đây cô không màng an nguy lật lại án sai của Trương Thạch Đầu. Sở dĩ tôi thưởng thức cô, xem trọng cô là vì phẩm chất quý giá này, cũng phù hợp với tiêu chí nhân tài công ty muốn tìm tới."

[BH][HD-ED] Du Hồn Tiểu Thư.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ