CHAPTER SIXTEEN
“DID you really believed what I’ve said? Oh! Ang galing ko naman para mapaniwala ka. Pwede na pala akong mag artista! Talo ko pa ang kambal mo sa galing umarte eh!” Naningkit ang mga mata ni Maxus sa sinabi ni Zholianna. “Oh gosh! I’m crying! Nakakatawa ka, Maxus. Naalala mo yung sinabi ko sayo? Na huwag na huwag kang magtitiwala kahit kanino? Kawawa ka naman. Matagal ko na kayong niloloko. Lalo kana, Maxus Calvin Stanford. How unlucky you are!”
“Everything was a lie?” Hindi pa rin siya naniniwala. Sa totoo lang, nasasaktan siya sa mga sinasabi ng dalaga. Na hindi totoo ang lahat ng mga ipinakita nito.
“Yes. Huwag kanang paulit-ulit, Maxus! Umalis na kayo!” pagtataboy sakanila ni Zho.
“Anong nagawa ng organizasyon para naisip mong traydurin kami, princess?” si Ajax ang sumabat. Pati ang binata ay tinanggal na ang bonet nito. “Tell us, Zho. What happened to you?”
“Huwag ka ng makealam rito, Ajax! Umalis na kayo! Alis na!” pagtatabuyan pa rin ng dalaga. “Kung hindi ay ipapatawag ko ang mga gwardya at ipapadampot ko na kayo agad-agad. Pasalamat kayo at mabait pa ako sa lagay na ito.”
“Zho please…stop playing around!”
“I’m not playing around, Maxus.” Madiin nitong tugon.
“Let’s go, Elliot.” Saad ni Ajax at nagsoot na ito ng bonet. Imbes na umalis ay mabilis niyang nilapitan ang dalaga. Niyakap niya ito ng mahigpit.
“Zho, umuwi na tayo.” Pakiusap niyang bulong sa tenga nito.
“Ano ba!” isang malakas na tulak ang ginawa ng dalaga. At hindi niya namalayan ang pagtutok ng baril sakanya. “Aalis ka ba? O papatayin nalang kita?”
“Elliot, tara na.” saad muli ni Ajax.
“Guys, can you hear me? Let’s get the hell out of here. Rexford got stabbed. Nandito na kami sa sasakyan. Umalis na tayo. Napatay na namin lahat ng bantay sa labas. Kapag hindi pa tayo umalis ay mauubusan na ng dugo si Rexford.” Rinig nilang pareho ang boses ni Damon sa earplug nila. Nasaksak si Rexford?
Hindi siya makagalaw nakatitig siya sa mga mata ng dalaga.
“Rexford is dying!” rinig ulit nilang saad ni Damon.
“GUARDS!” nagsimula ng sumigaw si Zholianna. Hindi nalang niya napansin na hinihila na siya ni Ajax palabas ng bahay. Habang siya, lumuluha ang mga matang isunuot muli ang bonet. Mahal na mahal niya ang dalaga. Kaya sobrang nasaktan siya sa mga narinig.
“Wait for us. We’re heading out.” Saad ni Ajax.
***
“HANG on, Rex. Pabalik na dito sina Elliot.” Si Damon na nakahawak sa tela na nakatakip sa tagiliran ni Rexford na nasaksak ng balisong ng isa sa mga gwardiya. Nakita niyang pumipikit si Rexford kaya tinapik tapik niya ang mukha nito. “Rex, stay awake!”
Laking pagpapasalamat niya ng naaninag na niya sina Elliot at Ajax.
“Let’s go.” Aniya. Pagkabukas ng sasakyan. Si Ajax ang nagmaneho at si Maxus naman, tulala lang ito. Nilingon lamang nito saglit si Rexford. Tumawag na siya kanina ng doctor at pinapunta na lamang niya sa condo ni Rexford kung saan doon din ang condo ni Elliot. Doon nalang gagamutin ang binata. Paniguradong tahi ang tagiliran ng kaibigan maya-maya.
Nang makarating sa condo ay binuhat nila si Rex papasok sa condo unit nito. Mabuti nalang ay ala una na ng madaling araw kaya tulog na ang ilan sa mga residente doon sa building. Naroon na rin ang doctor.
BINABASA MO ANG
STANFORD SERIES #3:ZHOLIANNA|R-18| COMPLETED
Romance[WARNING: RATED SPG!] STANFORD SERIES #3 Maxus Calvin Stanford and Zholianna Collins DATE STARTED: APRIL 27, 2020 DATE FINISHED: