CHAPTER TEN
"IKAW? Mapagkakatiwalaan ka ba namin?" Hindi agad nakasagot si Zholianna sa tanong na iyon ng kaibigang si Ajax. Huminga siya ng malim at saka tumango. Tumingin siya sa mga mata ng binata.
"Ajax, what the hell are you thinking right now? Of course!" sagot niya makalipas ang ilang segundong pagkabigla. "Bakit mo naman yan naisip? All those years that we've been together, hindi ko akalain na pag-iisipan mo pa ko ng ganyan."
Bigla itong tumawa kaya nangunot noo siya.
"Relax, my princess! Ano ka ba? I am just asking as question." Tumawa lamang ang binata na tila wala lang ang tanong nito sakanya.
"Whatever." Sagot niya bago siya tumalikod at naglakad papasok sa firing ground. Mukhang tapos na kasi si Maxus dahil wala na siyang naririnig na mga putukan. Ramdam niyang nakasunod sakanya si Ajax ngunit hindi na niya ito pinansin pa.
Si Kenzi at Damon ang una niyang nasilayan. Nag aayos na ang mga ito ng mga kagamitan.
"How's Elliot?" tanong niya. Lumingon siya sa paligid. Nasaan si Max? Saan naman kaya nagpunta iyon?
"Okay naman. He's good." Simpleng sagot ni Kenzi. Good? Yun lang? "Mas magaling parin ako sakanya."
Napairap siya sa sagot nito. May pagkayabang talaga ang kaibigan niyang iyon. Ibinaling nalang ang tingin kay Shawn na seryoso ring nag aayos ng mga gamit. Binigyan niya lamang ito ng tingin na patanong na kung kumusta ba nag training ni Maxus.
"He passed." Shawn answered. Napangiti siya dahil doon pero agad ding sumeryoso ang mukha niya upang hindi mahalata na kinikilig siya.
"That's great. Sa tingin ko, kaya ko na siyang i-train mag isa bukas." Tugon niya. Pati siya ay nagulat sa sinabi niya. Pero hindi nalamang niya iyon pinahalata. "What do you think?"
"Mag-isa? Gusto mong masolo si Elliot?" tanong ni Kenzi na pinanlakihan pa siya ng mata. "What does it mean?"
"What the fuck, Kenzi?" Aniya at inirapan muli ito. Tumawa lang ang loko.
"It's okay. Magkapatid kayo, hindi ba? Mas tamang nakikita ng mga tao na close kayo." Damon.
"Tama si Damon. At may pupunthan rin kami ni Kenzi bukas. So ikaw na nga muna bahala kay Elliot." Dagdag ni Shawn. Tumangu-tango siya. These past few days laging may pinagkakaabalahan sina Kenzi at Shawn.
"Where's Elliot nga pala?" tanong niya nalamang.
"Shower room." Si Kenzi ang sumagot.
"Hey Collins! Mauna na ako. May lakad pa kasi kami ng ka-MU ko eh." Humahagikgik na paalam ni Damon sa kanila.
"Gago! Baka sa hotel mo nanaman ipapasyal yon!" sigaw ni Ajax. Nasa likod niya rin pala ang binata.
"Hindi ako kagaya mo Ajax!" Sigaw pabalik ni Damon. Umiling lang ang mga kaibigan niyang lalaki at nag-tawanan. Pare pareho naman talaga ang ugali ng mga kaibigan niya. Maliban kay Shawn na itong pinakamatanda.
"Anyway, Collins, mauna na rin kami ni Kenzi." Paalam ni Shawn kaya nangunot noo siya. "May pupuntahan pa kasi kami."
"May lakad tayo, bro?" mukhang wala ring ideya ang kapatid nito.
"Yeah." Seryoso at tipid lamang na sagot ng kapatid. "Nakapagpaalam na rin kami kay Elliot."
Tumangu-tango nalang siya.
"Okay guys, let's pack up. Let's call it a day." Aniya. Maglalakad na sana siya papuntang shower room ngunit humarang si Ajax.
"Where are you going?" Tanong nito na nakakunot noo.
BINABASA MO ANG
STANFORD SERIES #3:ZHOLIANNA|R-18| COMPLETED
Romance[WARNING: RATED SPG!] STANFORD SERIES #3 Maxus Calvin Stanford and Zholianna Collins DATE STARTED: APRIL 27, 2020 DATE FINISHED: