GREY'S POV
It's been 4 days since that 'night' happen. Me and sapphire became more sweet at apat na araw na din akong sinusundo ni Blake dahil nalaman nya ang nangyari sa akin, hindi parin magaling ang sugat ko sa gilid ng labi at kahit papaano ay gumagaan ang pakiramdam ko pag kausap ko si Sapphire i don't know but I'm so comfortable talking to her.
Nakakalimutan ko ang problema ko pag kausap ko sya, i have this unfamiliar feeling too that i didn't know what's the meaning hindi ko nalang pinapansin basta ang alam ko lang masaya ako pag kausap ko sya.
Nandito kaming lahat sa condo ni Bryce at may kanya kanya kaming mundo, kakatapos lang naming kumain ng lunch at nagccellphone nalang kami.
Napatingin kami kay Blake ng magring ang phone nya, sinagot nya agad ang tawag at niloudspeak ang cellphone nya.
"GUYSSS!" we heard a familiar voice kaya nagmamadali kaming lahat lumapit kay Blake.
"Hydra! We miss you" Nakangiting sabi ni Blake at narinig agad namin ang malakas na pagtawag ni Hydra.
"I know right HAHAHAHA" Tumatawang sabi ni Hydra sa kabilang linya.
"How are you?" Sabat ni Calev.
"I'm fine!, btw i have a good news!" Mas lalong lumapit ang mga kaibigan ko sa phone ni Blake ng marinig yun, while I'm just listening, i miss her too so much.
"Ano yun?!" Blake
"What is it? " Gav
"sabihin mo na" Ace
Sunod sunod na sabi ng mga kaibigan ko kaya napailing nalang ako.
"Magttransfer ako sa school nyo next school year KYAAAAH" Masiglang sabi nya na nakapagpalaki ng mata naming lahat.
"Really?!" Bryce
"Tito let you?!" Ash
"Yeaaaah!" Blake and Calev
Sabay sabay ulit na sabi nila habang ako naman ay hindi na napigilang mapangiti Ahh i miss her so much! I miss our princess.
"HAHAHAHA Yeaaah! Byee see you soon loveyou all!" Pagkasabi nya ay pinatay kaagad nya. Makikita ko sa mga mata ng mga kaibigan ko ang tuwa, they misses Hydra so much too I'm sure.
Napaupo nalang ako sa sofa at iniisip ang pagdating ni Hydra, i don't know if I still have feelings on her but one thing i know, I am so happy because she's coming soon.
****
It's already 7 in the evening and we decided to sleep here in Bryce's condo medyo malaki ang condo ni Bryce kaya walang problema kung dito kami matutulog.
They're still talking about Hydra while I was talking to sapphire.
Nilog out ko ang phone ko at inopen ang account ni Calev because he's talking to sapphire that's what he said.
Hindi ko na pinansin ang ibang messages nya at direktang pinindot ang conversation nila ni sapphire.
"Sapphire Stanford"
Her: Kuyaaaa kain ka na i cooked for you hihi
Hindi iyon pinansin ni Calev pero patuloy parin syang nagmmessage.
Her: kuya naman bakit hindi mo ako pinapansin? *pout*
Her: bahala ka na nga
Yun ang huling message nya kay Calev tss bahala sya dyan. illog out ko na sana ang account ni Calev ng mapansin ko ang conversation nila ni Hydra kaya agad kong pinindot yun at nagbackread.
I clenches my fist when i read that they're already have a SOC? Wtf? I didn't expect that Hydra will fucking do that I know she likes Calev but wth?, I don't know what will i feel basta ang alam ko lang naiinis ako dahil kahit isang beses ay hindi naging sweet sa akin si Hydra tinuturing nya lang akong kaibigan nya ibang iba sa pagtrato nya kay Calev.
I just sigh at inilog out ang facebook ni Calev at inilog in ang facebook ko, nakita ko agad ang message ni Sapphire pero hindi ko alam, hindi ako naeexcite katulad ng dati.
"Love ❤️️😍"
Her: baby i miss you wala ka na laging time sakin:(
Her: eat your dinner na hehe
I sighed and type a reply.
Me: sorry i was just busy, im done eating, goodnight
I don't know why I am acting like this but i feel it, i feel that I'm fucking hurting.
Her: Maaga pa.. Please kahit ngayon lang
I just sigh wala talaga ako sa mood ngayon kaya hindi ko sya mapagbibigyan.
Me: I'm tired i need to sleep.
Her: Okay.. Night
Napahiga ako sa sofa at inoff ko ang phone ko, alam kong nagtatampo sa akin si Sapphire but i can't talk to her right now.
Napatingin naman ako sa mga kaibigan kong nasa lapag habang nanonood ang iba ay tulog na ang iba naman ay nanonood parin habang kumakain, pinikit ko ang mata ko at natulog na dahil pakiramdam ko ay pagod na pagod ako.
BINABASA MO ANG
RPW SERIES I: UNEXPECTED LOVE
RomanceAng sabi nga nila ay Expect what's Unexpected, Nakilala ko sya sa lugar kung san ang tao ay umaarte lamang, lugar kung san madaming manloloko, Lugar kung saan ko matatagpuan ang magpapabago sa buhay ko, May mga bagay kasi tayong gustong mangyare sa...