Unexpected Love#26

44 1 0
                                    

GREY'S POV

I wake up early because it's my first day of school ang our 5th monthsary before i go to the bathroom i chat Sapphire first.

"Love ❤️️😍"

Me: Good morning love!  Happy 5th monthsary!  Take care always hmm?  And as my gift we will meet on our 6th monthsary. Can't wait to see you i love you!.

After that i  go to the bathroom to do my morning routine, i wear my uniform when I'm done and get my bag, key and phone before going out to my condo, i get inside my car and start the engine before maneuvering my car to school.

When I finally arrived, i get outside my car and gets inside the campus. I heard some whispers but i just ignore it and goes to the college department to find my room.

When i finally find my room i go straight to the back and sit besides the window.

My First day of class went well, my prof gave us a homework already after we introduce ourselves, one of my prof discussed already because she said we shouldn't waste our time.

I got home tiredly but i still give Sapphire my time while I'm doing my homework i am chatting with her so my tiredness are like bubbles because it suddenly goes away.

Many days had passed and I got so busy because my schedule are so full, my prof is giving us a activities and group projects. I am really busy to the point that I'll always sleep early because of tiredness.

Mas lalo pang napuno ang schedule ko ng nagsimula kami ng practice sa dance troupe dahil mag iintermissuon kami para sa buwan ng wika.

Classes every morning and afternoon and after my class i needed to attend our practice, i was so tired but i can't give up the dance troupe.

Magkikita pa kami ni Sapphire kaya naghanap ako ng trabaho para makapag ipon, i applied as a waiter every night at kapag Wednesday ay maghapon and great natanggap agad ako.

I will woke up every morning para pumasok,practice sa hapon at trabaho sa gabi nung una ay nahihirapan ako pero pag naiisip ko si Sapphire ay ginaganahan ulit ako. Wala na akong oras sa kanya at nararamdaman ko ang pagtatampo nya sinabi ko naman sa kanya na puno ang schedule ko pero hindi ko sinabing nagttrabaho ako.

Kahit kulang ako sa tulog ay pinilit kong bumangon dahil friday ngayon at 8 am ang start ng klase ko. Matapos kong gawin ang morning routine ko ay nagbihis agad ako ng uniform at pumunta sa kitchen at tinoast ang tinapay bago lagyan ng nutella sa ibabaw alam kong magagalit sa akin si Sapphire pag di ako kumain kaya kahit kulang na sa oras ay kumain parin ako.

Pagkatapos kong kumain ay nagmamadali akong nagdrive papunta sa school. May homework nanaman na binigay ang prof ko at mabuti nalang ay next week pa ang pasahan.

Pagkatapos ng klase ko ay pumunta agad ako sa practice mabuti nalang at nakapag lunch na ako at kahit pagod na pagod na ako ay nagpractice parin ako.

"August 27 is our presentation so we still have a week to practice" Rinig kong sabi ng choreography namin kaya agad akong napamura ng mahina.

Pagkatapos magpractice ay dumiretso agad ako sa restaurant na pinag ttrabahuhan ko mabuti nalang ay malapit lang sa school, pinark ko na muna ang kotse ko bago pumunta sa locker para magbihis.

Alas dose na ng makauwi ako kaya pagod na pagod kong hinubad ang lahat ng suot ko at naiwan ang boxer ko. Tatlong linggo na nung magsimula akong magtrabaho buti nalang ay malaki ang sahod ko kaya nakaipon ako ng mabilis at inilagay agad sa atm ko para hindi ko magastos, sa kakaisip ay hindi ko namalayang nakatulog na ako.

Mabilis na lumipas ang araw at paulit ulit lang ang ginagawa ko. Papasok, magppractice at mattrabaho sa gabi at pag uwi ay Imemessage si Sapphire mabuti ay nakakakain pa ako sa tamang oras dahil pinipilit ko talaga.

Sa sobrang busy ko ay hindi ko namalayan na dumating na pala ang araw ng pagpeperform namin kaya Pagkagising ko ay agad kong chinat si Sapphire para sabihin na hindi ako makakapunta.

"Love ❤️️😍"

Me: Good morning love!  Sorry hindi ako makakapunta ngayon bawi nalang ako next time happy 6th months i love you!

Wala kaming klase ngayon dahil may program na gaganapin at 10 am kailangan nandun na ako dahil magrerehearse kami saglit

Naligo na ako at nang matapos ay nagbihis agad ako ng ripped jeans at black v-neck shirt dahil yun ang costume namin, dinala ko rin ang black cap ko at pumunta sa kitchen at nagtoast ng bread bago lagyan ng nutella sa ibabaw yun na ang nakasanayan kong almusal, nang matapos akong kumain ay uminom ako ng tubig bago nagmamadaling pumunta sa parking lot at sumakay sa motor ko para mas mabilis akong makarating ng school.

Nang makarating ako ay dumiretso agad ako sa auditorium dahil doon ang practice namin. Mabilis na lumipas ang oras at nagperform na kami.

Pagkatapos naming magperform ay hinihingal akong nakipag fist bump sa mga kasama ko at kinuha ang phone ko para icheck ang message ni Sapphire Napabuntong hininga ako ng mabasa ko ang message nya.

"Love ❤️️😍"

Her: Lagi ka nalang walang time sakin..

Her: Wednesday ngayon busy ka parin?  Hays..

Her: Sige hehe wala naman akong magagawa, happy monthsary iloveyou

Nagtype ako para replyan sya.

Me: I'm sorry love babawi talaga ako, kakatapos lang naming magperform ngayon btw. Always take care of yourself and eat on time i love you!

Pagkatapos kong magreply sa kanya ay tinago ko na ang phone ko dahil tinatawag na ako ng mga kasama ko sa dance troupe dahil magllunch na kami sa cafeteria.

Nang matapos naming maglunch ay kinailangan naming magstay sa campus para tapusin ang program.

Maaga natapos ang program kaya maaga rin akong pumasok sa restaurant mag oovertime ako ngayon pandagdag din sa sasahurin ko. Sa 29 pa kami sasahod at martes iyon siguro ang isusurprise ko nalang si Sapphire sa Wednesday at magdday off muna ako para hindi na sya magtampo.

Nagsimula na akong magtrabaho at habang tumatagal ay parami ng parami ang costumer kaya nabusy agad ako.

Alas dose na ng makauwi ako sa condo ko mabuti at linggo bukas makakapagpahinga ako dahil pagod na pagod na ako at ayaw kong magpakita kay Sapphire na ganito ang itsura ko.

Hinubad ko ang lahat ng suot ko at hindi na nag abalang maligo dahil inaantok na ako bago ako makatulog ay inopen ko ang phone ko para ichat si Sapphire, napasimangot ako ng wala syang message ni isa mukhang nagtatampo nga nag good night muna ako bago ako nakatulog dahil sa pagod.

RPW SERIES I: UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon