Unexpected Love#51

36 1 0
                                    

GREY'S POV

It's been 5 days since Audrey told me that she's pregnant. Gusto nyang makipagkita sa akin pero hindi ako pumapayag gustong gusto ko ng sabihin kay Sam pero ayokong mastress sya masyado dahil nagrereview sya para sa entrance exam nya at bukas na yun.

Sasabay na rin ako sa kanya sa pag enroll bukas at kinakabahan ako dahil baka nandun din si Audrey para magpaenroll.

Sa bawat araw na dumaan sinusulit ko ang araw kasama si Sam dahil hindi ko
alam ang mangyayari pag nalaman na nya ang lahat.

Napabuntong hininga ako at napatingin kay Sam na nagrereview sa tabi ko, napangiti ako habang nakatitig sa mukha nyang seryosong seryoso. Nakapagdesisyon ako na pagkatapos ng exam nya saka ko sasabihin pero wag muna ngayon dahil baka mapressure sya at hindi nya maipasa yung exam.

Hinalikan ko ang pisngi nya kaya napatingin sya sa akin at ngumuso kaya hindi ko napigilan halikan ang labi nya.

"Pagod nako!" Nakanguso nyang sabi kaya natawa ako, kanina pa kasi syang umaga nagrereview.

"Pahinga ka muna siguro naman akong makakapasa ka" Nakangiti kong sabi habang hinahaplos ko ang buhok nya.

"I want ice cream love" Ngumiti muna ako nago tumayo.

"What else?" Tanong ko habang inaayos ang damit ko.

"Uhmm wala na! Gusto ko love yung magnum na nasa gallon" Nakangiti nyang sabi kaya tumango lang ako at kinuha ang susi ng motor ko bago humalik sa labi nya.

Lumabas ako ng unit ko habang pinapaikot ko sa daliri ko ang susi, sumakay ako sa elevator at hinintay kong makarating sa parking lot, nang makarating ako sa parking lot ay sumakay agad ako sa motor ko at nagdrive papunta sa market.

Nang maiparking ko ng maayos ang motor ko bumaba agad ako at pumasok sa market, kumuha ako ng basket bago dumiretso ako sa ice cream section at hinanap ang magnum na sinasabi ni Sam.

Kumuha ako ng lima at nilagay sa basket pupunta na sana ako sa counter ng makita ko si Audrey na nakapila doon kaya napamura ako ng mahina at bago pa ako makaiwas ay napatingin na sya sa gawi ko kaya napabuntong hininga nalang ako at pumila na.

"Grey" Lumapit sya sa akin ng matapos syang makapagbayad pero hindi ko sya pinansin at pinapunch ang binili ko.

"1,125 po sir" Sabi ng cashier kaya nagbigay ako ng 1,500 bill.

"Keep the change" Sabi ko at kinuha ang magnum na nasa plastic bag.

"Grey let's talk" hinawakan ni Audrey ang kamay ko ng akma na akong lalabas sa grocery.

"Wala tayong pag uusapan" I said coldly without looking at her.

"Kung ayaw mong makipag usap sa akin si Samantha ang kakausapin ko!" Malakas na sabi nya dahilan para mapatingin sa amin ang iilang tao sa grocery.

Tinignan ko sya ng masama at marahas na hinila ang kamay nya palabas ng grocery store naririnig ko ang pagdaing nya pero hindi ko iyon pinansin at hinila sya papasok sa malapit na coffee shop.

"Talk" Malamig patin na sabi ko at umupo sa upuan kaya umupo na rin sya sa harap ko.

"We need you Grey, our baby need a father" Naluluha nyang sabi kaya umigting ang bagang ko sa sobrang pagpipigil na masaktan ko sya.

"That's not my child Audrey" Mariin kong sabi.

"It's yours! I'm sure that it's yours kasi ikaw palang ang nakakagalaw sa akin" Tumulo ng sunod sunod ang luha nya pero hindi ko magawang maawa.

"Hindi kita ginalaw Audrey you fucking drugged and raped me"

"K-kahit yung baby lang ang tanggapin mo G-Grey kahit si b-baby lang" Umiwas ako ng tingin ng magsimula syang humikbi ng mahina mabuti nalang wala masyadong tao dito sa coffee shop.

"I can't accept that Audrey that baby will ruin my life, my girlfriend will b-be hurt" Mahinahong sabi ko.

"B-but how about our child?" Umiiyak parin na sabi nya kaya huminga ako ng malalim ng maramdaman ko nanaman ang umuusbong na galit sa loob ko.

"Hindi ko ginusto yun Audrey, ikaw lang ang may gusto nyan so don't fucking blame me if I can't accept that, i have a girlfriend Audrey and you fucking know that but you chose to be selfish, you didn't think what's the consequences of what you did because your fucking desperate to own me" Mahaba kong litanya bago tumayo bitbit ang ice cream na binili ko at iniwan sa coffee shop si Audrey na umiiyak.

Naglakad ako papunta sa pinag parking-an ko ng motor. Sumakay ako ng motor bago mabilis na pinaharurot papunta sa condo ko.

Hindi ko magawang maawa kay Audrey kasi dahil sa kanya masisira ang buhay ko lalo na pag nalaman ni mommy yun na talagang kinakatakot ko. Fuck that Audrey for dragging me to this fucking situation.

Pinark ko ang motor ko sa parking lot ng condo ko at bumaba na at nagsimulang maglakad papunta sa unit ko, huminga muna ako ng malalim at kinalimutan ang nangyari kanina dahil ayokong mag isip ng kung ano ano si Sam.

Nang makapasok ako sa unit ko ay sumalubong sa akin ang nakasimangot ns mukha ni Sam at masamang tumingin sa akin.

"Ang tagal mo! Kanina pa kita hinihintay" Pilit akong ngumiti bago lumapit sa kanya at yakapin sya sa bewang nya.

"Mahaba po pila" Pagdadahilan ko pero inirapan nya lang ako at kinuha ang plastic na hawak ko, napakasungit nya talaga haha and i find it cute dahil alam kong nagpapalambing lang sya.

RPW SERIES I: UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon