Unexpected Love#9

51 2 0
                                    

GREY'S POV


Nagising akong mabigat ang pakiramdam ko at masakit ang buong katawan ko pero pinilit ko paring tumayo dahil kaipangan kong pumasok ngayon kasi may quiz kami sa philosophy.

Nang makatayo ako sa kinahihigaan ko ay napadaing ako dahil sa sakit ng paa ko dahil sa pagsipa sakin ni Ivan tsk.

Naglakad ako ng paika ika papunta sa cr at ginawa na ang morning routine ko, Damn him! Because of Ivan ang sakit sakit ng katawan ko tsk!.

Nang matapos ako sa pagligo ay sinuot ko na ang uniform ko at tumingin sa salamin para tignan ang mukha ko.

Napakunot ang noo ko ng makita ang namamaga kong kaliwang mata at may pasa ako sa gilid ng labi ko tsk. I look like a mess hindi ako pwedeng pumasok na ganito ang itsura ko kaya kinuha ko ang eye glass ko para kahit papaano ay matakpan ang nangingitim kong mata.

Hindi na ako nag abala pang ayusin ang magulo kong buhok at nagsapatos agad, pagkatapos ay kinuha ko na ang mga gamit ko bago paika ikang lumabas sa condo ko.

Napabuntong hininga nalang ako bago sumakay sa elevator papunta sa parking lot. Sana ay kaya kong magmotor dahil napuruhan ang kanang paa ko tsk fck that old hag tss pasalamat sya ay hindi ako nakaganti sa kanya.

Nang makarating ako sa parking lot ay agad akong sumakay sa motor ko napadaing pa ako dahil sa paa ko bago ipaharurot ang motor ko papunta sa school.

Bumaba agad ako sa motor ko ng makarating ako sa parking lot ng school at dire-diretsong naglakad papunta sa room ko.

Pansin ko naman ang mga tinging ibinibigay nila sa akin siguro nagtaka sila kung bakit ganito ang ayos ko but i don't care about them tss mga tsismosa lang sila.

"Ano kayang nangyari kay Grey" rinig kong bulong ng isang babae na nadaanan ko.

"Kaya nga kawawa naman sya" Sabi pa ng isang kasama nya tss.

"What happened to our Grey!" -Girl 1

"His face have many bruises" -Girl 2

Di ko na pinansin pa ang mga bulungan ng mga estudyanteng nadadaanan ko at dire-diretsong pumasok ng room.

Napatingin naman agad sakin ang mga classmates ko at nakita ko ang pagtataka sa mukha nila tss. I rolled my eyes at dire-diretsong umupo sa upuan ko.

Nilagpasan ko rin ang mga kaibigan kong nakatingin din sa akin, nang makaupo ako ay sabay sabay na lumapit sakin ang mga kaibigan ko.

"What happened dude?!" Nakakunot noong tanong ni Blake.

"The hell?" Bulalas ni Calev.

"You look like a mess" Dagdag pa ni Gavin.

I just look at them lazily because of their reactions tss nothing's new ganyan din ang reaksyon ng mga taong nadadaanan ko.

"Hmm your Step-dad did that?" Bryce said with his serious face.

I sigh because i know they won't stop pestering me if i won't tell them what's really happened.

"Yeah Ivan did this tss" Walang gana kong sabi at sumandal sa kinauupan ko. Narinig ko naman ang mga bulungan ng mga classmates ko dahil pati sila ay nakakausiyoso sa nangyari sakin.

I saw how Ace greeted his teeth, how Ash clenched his jaw and how's Blake clenched his fist.

"Damn that step-dad of yours!" Calev said and i can see his eyes burning because of anger.

"You should go to the clinic dude" Seryosong sabi ni Gav. I just sigh again and close my eyes.

"I appreciate that y'all worried about me but don't bother dudes because I am more than okay" I said in a calm voice para makumbinsi silang ayos lang ako.

"Alright if that's what you want" Blake said in a serious tone. Hmm i know they all mad at Ivan right now, yeah they all know about my life, they all know that when i was just 8 my mom and dad separated because dad is cheating on my mom.

Natigil ako sa pag iisip ng pumasok si ma'am Morales kaya kanya kanya silang bumalik sa kani-kanilang upuan. She's our first subject right now and i know they all nervous because of the 200 items quiz tss.

"Good morning class" Rinig kong bati ni ma'am but no one dare to greet back. Inilapag nya ang mga gamit nya sa table at nakita kong napatingin sya agad sakin at napakunot ang noo.

"What happened to your face Mr. Alvarez?" I know she will ask me that.

"None of your business Ma'am" Walang ganang sagot ko and as usual her face turned red and she glared at me.

"Bastard!" I just rolled my eyes on her and everyone are secretly laughing including my friends tss.

"LET'S START!, GET 1 WHOLE SHEET OF PAPER!" She shouted and everyone became quiet.

I get a whole sheet of paper on my bag and i also get my pen.

"EVERYONE! ONE SIT APART, AND DON'T YOU DARE TO CHEAT" She shouted again at lahat ng classmate ko ay lumipat ng upuan but not me tss tinatamad akong tumayo.

Nang maayos na ang lahat ay nag umpisa na ang quiz and i admit it, the quiz is hard a bit. But everyone is trying their best to pass the quiz.

Nang matapos ang quiz ay napahinga ng maluwag ang lahat at kinakabahan dahil ngayon din ang checking.

"Get one and pass, don't get it if the paper is yours" Ma'am said while distributing the paper because we're gonna check it.

I saw how my classmates nervous but not my friends, because I admit it kahit gago sila ay matatalino sila and they're confident about it.

Nang matapos ang checking ay ipinamigay na ang papel sa mga nag failed sa quiz habang ang nga pumasa ay isa isang binabanggit ang score.

"Blake Symon Prinster you've got 190" Dinig kong sigaw ni ma'am at nakita ko namang napangisi si Blake tss.

"Calev James Fontabilla! 194!" Sunod na banggit ni Ma'am i told you they're brainy kahit mga gago tss.

"Mae Gonzalez! 186" She's our nerd classmate kaya di na ako magtataka kung pumasa sya.

"Gavin Ryle Dela Cuesta! 189" Gav just smile

"Bryce Kyle Garcia! 192" He just grinned.

"Lance Greyson Alvarez! You've got a perfect score" Naghiwayan naman ang mga kaibigan ko but i just ignore them tss mga baliw.

"Ace Laurent Fontabilla! 193" I saw how he smirk on my friends tss mayabang.

"Ashton Brix Dela Cuesta! 188" My friends shout in unison.

Natapos ang pagbanggit ni Ma'am sa mga score kaya tumahimik na ang lahat.

"Congratulations to all who passed my quiz and to the one who failed you will have an special project blah blah blah" Di ko na pinakinggan pa ang sinasabi ni ma'am at umub ob nalang sa desk ko hanggang sa matapos syang magsalita at lumabas na, naramdaman ko namang lumapit sakin ang mga kaibigan ko and they all tap my shoulder kaya napaangat ako ng tingin sa kanila and i glared at them kahit na alam kong di nila makikita dahil naka eye glass ako

"Fck y'all! My shoulder's hurt! " I hissed but they just laugh at me tss.

"Congrats dude" Nakangising sabi ni Blake pero hindi ko sya pinansin.

"Wala ang teacher natin sa 2nd sub so let's go to cafeteria? I'm hungry" Lahat ng kaibigan ko ay sinang ayunan ang sinabi ni Gavin at inayos ang mga gamit nila, ganun din ang ginawa ko dahil gutom narin ako at hindi ako nagbreakfast.

Tumayo na ako at sabay sabay kaming pumunta sa cafeteria.

RPW SERIES I: UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon