Unexpected Love#43

39 1 0
                                    

GREY'S POV

Nagising ako ng maramdaman kong may tumatamang liwanag sa mukha ko, niyakap ko si Sam at sumiksik sa leeg nya dahil nasisilaw ako sa liwanag at ayoko pang bumangon.

Naramdaman kong gumalaw si Sam at sinuklay ang buhok ko, gising na pala sya.

"Wake up love, it's already 9 am anong oras bang dadating si Audrey?" Malambing na tanong ni Sam sa akin.

"10 am" Tinatamad kong sabi at mas sumiksik pa sa leeg nya.

"Bangon na, maliligo ka pa" Sabi nya at tinanggal nya ang ulo ko sa leeg nya kaya nakasimangot akong tumingin sa kanya.

"Sabay tayo ligo" Nakanguso kong sabi habang nanlalambing na niyakap sya.

"Oo na ligo lang ah?  Wag kang mangmamanyak" Natawa nalang ako sa sinabi nya at tumayo na.

"Nagpapamanyak ka naman" Tumatawang sabi ko kaya binato nya ako ng unan sa mukha.

"Syempre! Oh sige sa susunod di ka na makakaisa" Umiirap na sabi nya na nakapagpasimangot sakin.

"Joke lang eh" Nakasimangot kong sabi pero inirapan nya lang ako at pumasok na sa cr.

I remove my boxer and get inside the bathroom,nakita kong wala ng saplot sa katawan nya at binuksan nya ang shower kaya yumakap ako sa kanya at sabay kaming naligo.

****

Nang matapos naming maligo ay dumiretso sya sa kitchen para magluto ng breakfast namin habang ako naman ay inaayos ang living dahil anumang oras ay dadating na si Audrey.

"Love kain muna tayo!" Sigaw ni Sam sa kitchen kaya napatingin ako sa kanya at nakita ko syang nag aayos na ng lamesa.

Pumunta na ako sa kitchen at umupo, napatingin ako sa kanya habang nilalagyan nya ng pagkain ang plato ko, para ko na syang asawa dahil sa ginagawa nya. I can't wait to be her husband when the right time comes.

Kumain kaming dalawa habang nagkkwentuhan at nagkukulitan, matapos naming kumain ay ako na ang naghugas dahil hindi pa naman dumadating si Audrey. Maya maya lang ay may narinig akong kumatok pero si Sam ang nagbukas nun dahil naghuhugas pa ako ng plato.

Tama nga ang hinala ko dahil narinig ko ang boses ni Audrey at Masungit na boses ng baby ko ineexpect ko na susungitan nya si Audrey kaya natawa nalang ako ng bahagya at nagpunas na ng kamay ng matapos ako at pumunta sa living room.

"Hi Grey" Nakangiting sabi ni Audrey ng makita ako pero tipid lang akong ngumiti at tumingin kay Sam na nakapoker face habang nakaupo sa couch si Audrey naman ay nakaupo sa single sofa.

Tumabi ako ng upo kay Sam ay niyakap sya sa bewang.

"So should we start?" Tanong ko kay Audrey at nakita ko namang napatingin sya sa kamay kong nakapulupot sa bewang ni Sam bago umiwas ng tingin.

"Y-yeah" Sabi nya bago kuhain ang laptop nya sa dala nyang bag.

Binuksan ko naman ang laptop ko na nasa coffee table at umupo sa lapag habang nakasandal sa couch si Sam naman ay nasa likod ko lang at tahimik na nagpphone.

Nagsimula na kaming gumawa ni Sofia ng project namin at hindi umalis sa tabi ko si Sam, inabot kami ng tanghali at nagpadeliver nalang kami dahil ayoko namang paglutuin si Sam.

We order a box of pizza and buffalo chicken wings because my baby said she wanted to eat that while Sofia want to eat pizza.

Nang mangawit ako ay huminto muna ako at inunat ang katawan ko naramdaman ko namang minamasahe ni Sam ang balikat ko kaya napatingin ako sa kanya at napangiti.

"Massage my head too baby" Malambing kong sabi at napapikit ako ng minasahe nya ang ulo ko.

"Matatapos na kayo?" Tanong nya habang patuloy nya paring minamasahe ang ulo ko.

"Yeah" Nakangiti kong sabi at idinilat ang mata ko at tumitig sa mukha ni Sam.

"Give me a kiss baby, I'm so tired i need energy" Nakanguso kong sabi sa kanya pero natawa lang sya at binigyan ako ng mabilis na halik sa labi kaya napangiti ako ng malaki.

Muntik ko ng makalimutan na nandito si Audrey, hindi ko pa malalaman kung hindi pa sya tatayo para buksan ang pinto dahil mukhang nandito na ang inorder namin.

Tumayo ako at nagbayad bago ko kinuha ang mga pagkain at pumunta sa kusina para ilapag sa table ang pagkain. Kumuha ako ng plato at spoon and fork, binuksan ko na ang pizza at ang buffalo wings bago niyaya si Audrey at Sam na kumain.

Kinuha ko rin ang ice cream na nasa ref dahil alam kong mahilig sa ice cream si Sam.

"Let's eat" Sabi ko at nagsimula naman ng kumain si Sofia habang tinatanggalan ko ng buto ang wings ay kumakain si Sam ng pizza.

Nang matanggalan ko ng buto ay sinubuan ko si Sam at nagsimula na ring kumain.


AUDREY'S POV

Nakaupo lang ako habang pinagmamasdan si Grey at ang girlfriend nya na nagsusubuan habang kumakain. I sigh when i feel my heart clenches in pain.

I know it's not right to like Greyson because he already have a girlfriend but i just can't stop it!  I like him since we first met. And I'm doubting if i just like him i know i love him already.

Kanina ko pa sila pinagmamasdan at ngayon ko lang nakita kung paano manglambing si Grey. what if I am his girlfriend? Is he going to treat me like that too?

I look at her girlfriend, kung tutuusin ay mas maganda ako sa kanya pero bakit sa kanya pa nahulog si Grey? I'm more prettier and sexier than her so why her?  Why not me?

I sigh and look away because they're eating on one plate and same spoon I'm so jealous sana ako nalang ang girlfriend nya.. bakit kasi hindi nalang ako?

Minsan lang ako magkagusto sa lalaki, si Grey nalang ulit ang nagustuhan ko dahil napakabait at ang gentleman nya noon pero simula nung narinig kong tumawag sya sa girlfriend nya at narinig kong pinapalayo nya sa akin si Grey ay nagbago lahat.

He distant himself on me, hindi nya na ako mangitian at alam kong nakikisama nalang sya sakin and it hurts me. I do everything just to make him like me but i think that isn't enough.

"Audrey! You're spacing out"Natigil ako sa pag iisip at napatingin kay Grey na nakakunot ang noo.

"I-I'm sorry what is it again?" I ask and smile.

"I said I'll just finish it, you can go home now" He calmly said, i stared at his handsome face, he's really handsome.

"A-alright" Napangiti ako ng mapait dahil parang gustong gusto nya na akong paalisin wala naman akong magagawa kasi condo nya to at nandito pa ang girlfriend nya pero hindi pwedeng ganito nalang palagi hindi pwedeng wala akong gawin dahil sa akin lang si Grey at nauna ko syang nakilala bago sa girlfriend nya.

Napatingin ako kay Sam at nahuli kong nakatingin sya sa akin habang nakataas ang kilay pero nginisian ko lang sya.

'I'm going to take away my Grey from you, He'll be mine soon just wait'

RPW SERIES I: UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon