GREY'S POV
Nandito kami ngayon sa likod ng school dahil dumiretso kami pagkatapos ng klase kahit na hapon na ay hinihintay parin namin si Leo at alam kong dadalhin nya ang mga kaibigan nya. Messing with me or messing with my friends means war.
Nakaupo si Blake at Calev sa sanga ng puno habang ang iba naman ay nakatayo at nananahimik lang, well they're really like that when it comes to fight, they don't show emotions.
May nakita kaming naglalakad papunta sa gawi namin at sa tingin ko ay nasa 20 katao kaya napangisi agad ang mga kaibigan ko dahil mukhang mapapalaban nga talaga kami.
Nang makalapit sila ay napansin namin na may dalang baseball bat ang iilan sa kanila ang iba naman ay pocket knife lang, kinuha ko sa bag ko ang swiss knife na lagi kong dala in case of emergency ganun din ang ginawa ng mga kaibigan ko.
"Tsk tsk you'll regret it Leo" Nakangising sabi ni Calev.
Narinig namin ang tawanan nila kaya naman mas lalong napangisi si Calev, good thing we are all trained in martial arts for our safety.
"Tangina ang duwag mo naman nagsama ka pa ng mga daga hahaha" Tumatawang sabi ni Blake na nakapagpailing samin, nakita ko naman ang mga pikon na mukha ng kasama ni Leo haha short tempered.
Susugurin na dapat nila kami ng may narinig kaming pumito kaya napatingin kami sa gawi kung saan namin narinig ang tunog at nung nakita naming mga police yun ay kinuha agad namin ang mga gamit naman at kumaripas ng takbo.
Tatawa tawa kami huminto sa pagtakbo ng makalayo na kami at naupo sa damo.
"Sayang warm up na sana yun" Natatawang sabi ni Bryce habang hinihingal.
"Mabuti at hindi natuloy, dahil pag nalaman nanaman ng mom at dad ni Grey lagot nanaman sya" Natatawang dagdag ni Gav tss.
I just sigh and look up at the sky, they became silent too and i know they're thinking about something.
"Birthday mo na bukas dude what's your plan?" Ace's ask.
"Nothing" I answer back without looking at him.
"I have a plan" I heard Bryce's said kaya napalingon agad ako sa kanya.
"What plan?" I ask out of curiosity.
"We will go to beach" Napatingin agad sa kanya ang mga kaibigan ko dahil sa sagot nya.
"What the hell dude? Are you nuts? Tomorrow is our first graduation practice" Nakakunot noong sabi ni Ash.
"Dumb head, we can skip it just for 3 days" Bryce's answer back.
Napaisip nga ako well I want to go to the beach too so i have time to relax my mind and besides 3 days lang naman.
"We can go to Blake's place they have a beach in Palawan we can go there" Calev suggested.
"Alright I'll tell it to mom" Blake said and smile before getting his phone .
"Ako na magpapabook ng flight natin" Bryce said and get his phone too.
"Ako ng bahala sa Van na sasakyan natin papuntang airport" Dagdag naman ni Gav.
"Don't worry about our food, leave it to me" Ash said and look at the sky.
"We have a hotel near at the beach so it's all done" sabi ni Ace. Napangiti nalang ako dahil wala na akong poproblemahin.
I am really lucky to have these crazy bastards as my friend. They're one call away, if i needed something they're always willing to give it to me and they're always willing to help me.
"Let's go ang pack your things we will have a long ride tomorrow" Calev said before standing up, tumayo na rin kaming lahat at umuwi na sa kanya kanya naming tirahan.
SAMANTHA'S POV
6 pm na pero hindi parin nagcchat si Grey hays miss ko na sya pero baka busy sya kaya hindi ko na muna sya kukulitin.
"Sam bumaba ka nga dyan!" Rinig kong sigaw ni Papa kaya lumabas agad ako sa kwarto ko at pumunta sa sala.
"Bakit po?" Nagtatakang tanong ko.
"Tumawag sakin si Felix yung kaibigan mo, ipapaalam ka daw sakin dahil pupunta kayong beach bukas" Nanlaki ang mata ko at di ko mapigilang mapangiti ng malaki.
"Talaga po? Payag ka na Pa! Sige na" Pamimilit ko sa papa ko dahil gusto ko talagang magbeach.
"Oo na, umayos ka doon ah mag iingat kayo " Buntong hiningang sabi ni papa kaya di ko na napigilang yakapin sya.
"Thank you paaa!" Nakangiting sabi ko at umakyat sa kwarto ko para kausapin si Felix dahil hindi nya sinabi sa akin na magbbeach kami at bukas na agad yey!
Kimuha ko agad ang phone ko saka inopen ang messenger ko at nakipag video call sa GC sinagot naman agad ni Carrot at Felix habang ang iba naman ay offline pa.
"Bakit biglaan?" Tanong ko kay Felix.
"Biglaan nga Te ngayon lang sinabi sakin ni mommy" Sabi ni Felix at nakita kong nag iimpake na sya ng damit.
"Waaaaaaa excited nako!" Tumitiling sabi ni Carrot, nakita ko namang nagjoin na si Criza, Mariam at Gale.
"Pinayagan ka ba Criza?" Tanong ni Mariam agad naman na tumango si Criza.
"Saan ba bukas?" Tanong naman ni Gale.
"Palawan daw girl!" Masiglang sabi ni Felix kaya agad kaming napatili sa tuwa.
"Dito na kayo matulog para sabay sabay na tayo bukas" Sabi ni Felix na sinang ayunan naming lahat.
Agad na pinatay namin ang tawag dahil mag aayos pa kami ng gamit namin.
Kinuha ko naman ang malaki kong bag at nagsimulang mag impake ng gamit ko, sabi ni bakla na tatlong araw daw kami doon kaya pang tatlong araw ang dinala kong mga damit at syempre swim wear.
Pagtapos kong mag impake ay bumaba agad ako at pinaalam kay lola ang outing na magaganap bukas at pumayag agad sya kaya nagpahatid na ako kay papa kila Felix.
BINABASA MO ANG
RPW SERIES I: UNEXPECTED LOVE
RomanceAng sabi nga nila ay Expect what's Unexpected, Nakilala ko sya sa lugar kung san ang tao ay umaarte lamang, lugar kung san madaming manloloko, Lugar kung saan ko matatagpuan ang magpapabago sa buhay ko, May mga bagay kasi tayong gustong mangyare sa...