Unexpected Love#44

38 1 0
                                    

GREY'S POV

Pagkauwi ni Audrey ay inihatid ko na rin si Sam sa bahay nila dahil may pasok pa sya kinaumagahan hindi rin ako nagtagal dahil may pasok din ako.

After that day me and Sam got more busy doing each other school works. the days had passed and i didn't notice that my birthday will be happen next week and my baby's graduation will happen next next week and I'm so excited for that because my baby will go on the stage to accept her achievements.

I'll go to my baby's graduation, i want to be by her side in every important day for her, I want her to know how proud I am to be her boyfriend.

Our vacation will be happen next next week, saktong sakto na wala na akong pasok sa graduation ni Sam. Malapit na rin ang finals ko kaya halos binibigay ko ang lahat ng oras ko sa pagrereview because i need to get a perfect score so my grade will be 1 and so far ang pinakamababa kong grade ay 1.50 kasi nalate ako sa pagpasa ng pinapagawa ng prof ko dahil nakalimutan ko but that's not bad hope my mom won't be mad at that because she's a perfectionist.

****

This day is my finals and my head is damn hurt because i don't have enough sleep, ginawa ko pa kasi ang business proposals na pinapagawa ng prof ko and that will be our final exam.

Naglalakad ako ngayon papunta sa garden kasi gusto ko munang irelax ang isip ko dahil feeling ko drain na drain ako, nang makarating ako sa garden ay umupo ako sa ilalim ng puno at huminga ng malalim, nag away kami ni Sam kahapon for some reason maybe we're just both stress and that's the reason why we can't understand each other.

Flashback....

"Si James nanaman ang kasama mo?" Naiinis ako dahil palagi nanaman nyang kasama si James and fuck it!  I'm so fucking jealous.

"Oo pero di mo naman kailangan magselos love magkaibigan kami"

"Pag ako kailangang lumayo sa pinagseselosan mo pero ikaw hinahayaan mo lang syang dumikit sayo tss" I'm really pissed, stress na stress na din ako sa mga projects na kailangan kong ipasa kaya hindi ko mapigilang hindi mainis.

"Grey naman!  Eto nanaman ba tayo? Pagtatalunan nanaman ba natin to?" Malakas na sabi nya sa kabilang linya.

"I'm so fucking jealous Sam!  Alam mo namang ayaw kong may dumidikit sayong ibang lalaki eh" Napalakas ang pagkakasabi ko I'm so fucking frustrated right now.

"Wala na sa lugar yang pagseselos mo Grey!  Bakit ka ba nagagalit kay James wala naman syang ginagawang mali!" Mas malakas na sabi nya.

"Bullshit!" Napasabunot ako sa buhok ko at huminga ng malalim.

"Ngayon minumura mo na ako?! Bahala ka nga dyan magreview ka nalang" Pagkasabi nya ay pinatay nya ang tawag kaya hindi ko mapigilang hindi ihagis ang phone ko sa sobrang inis dahilan para magka watak watak ang phone ko.

End of flashback.

Simula kahapon ay hindi parin kami nakakapag usap ayoko rin muna syang makausap dahil baka mataasan ko lang ulit ang boses ko sa kanya dahil hanggang ngayon ay naiinis parin ako.

I sigh heavily before standing up, malapit na magsimula ang exam namin kaya pinagpag ko muna ang uniform ko bago naglakad papunta sa room.

As usual some of girls are looking at me,  Mas nakilala ako sa campus dahil ako ang nilaban ng school sa debate and  math quiz bee last month and we won, my mom wants me to join that so i have no choice.

Pumasok na ako sa room namin at nakita kong nakaayos na ang mga upuan, may iilan na rin akong mga kaklase na nandito na.

Umupo ako sa pinakadulo  at umubob sa armchair ko napahinga ako ng malalim ng maalala ko nanaman ang pagtatalo namin ni Sam but i need to focus on my finals now because i can't get a lower grades.

After several minutes dumating na ang lahat ng classmates ko pati na rin ang proctor kaya nagsimula na ang exam business law  ang unang subject na tinake namin.

Pinilit kong sagutin ang lahat ng tanong sa test paper kahit halos sumabog na ang utak ko sa dami kong iniisip.

Tatlong subject pa ang tinake namin bago magbreak, niligpit ko ang gamit ko dahil kailangan kong kumain kahit wala akong gana.

Iniwan ko nalang ang bag ko sa classroom bago lumabas at pumunta sa cafeteria, i heard some whispers of the girls but i just ignore it and go straight to the cafeteria.

Pumila ako para makapag order at nakita kong mahaba haba ang pila kaya napabuntong hininga ako.

"A-ahmm Grey mauna K-ka na" The girl infront of me said.

Hindi ko na sya tinanggihan dahil baka di na ako makakain kung mag iinarte pa ako.

"Mauna ka na din hehe"

Makalipas ang ilang minuto sa wakas ay nakaorder din ako, i just order a piece of chocolate and strawberry cake and just a milkshake for my drinks.

Umupo agad ako at nagsimula ng kumain, habang kumakain ako ay may umupo sa harap ko kaya blanko ko lang iyong tinignan, so unrespectful tss.

"Hi Grey" Nakangiting sabi ni Audrey Pero tinignan ko lang sya bago bumalik sa pagkain.

"Snobero psh" Rinig kong sabi nya pero di ko nalang sya pinansin.

"Take here Greyson, my mom said to give this to you" Napatingin ako sa strawberry milk na nasa kamay nya, nakalagay iyon sa babasagin na bote at may maliliit na strawberry akong nakita.

"No thanks" I look away and finish my food.

"Magtatampo si mom sayo pag hindi mo 'to tinanggap" Napahinga ako ng malalim at tinanggap ang binibigay nya.

"Go away" I said coldly.

"Bye Greyson" Nakangisi nyang sabi bago umalis kaya napakunot ang noo ko,  she seems so happy, i shrugged my shoulder and drink my milkshake before standing up.

I get the glass  bottle of the strawberry milk before going to the classroom because our breaktime is done.

Nang makarating ako sa classroom ay nakita kong nandun na ang proctor kaya umupo agad ako sa upuan ko at nilagay sa armchair ko ang strawberry milk na hawak ko, our proctor finally distributed the test paper, Financial management ang pang apat na ittake namin kaya nagfocus na ako sa pagsagot.

Hours had passed at isang subject nalang ang hindi namin nattake, i get the bottle of strawberry milk and drink it, it tasted good kaya hindi ko namalayan na naubos ko na pala.

Literal na sumakit ang ulo ko ng matapos kong sagutan ang lahat ng test paper, hindi ko alam pero ang bigat bigat ng pakiramdam ko at bahagya akong nahihilo kaya pagkatapos kong maipasa sa proctor ang answer sheet ko  ay nagmamadali akong dumiretso papunta sa parking lot dahil nahihilo na talaga  ako.

Nakahinga ako ng maluwag ng makapasok ako sa kotse ko at ilang beses kong pinikit ng mariin ang mata ko dahil kailangan ko pang umuwi.

Hindi ko alam kung ilang minuto akong nagdrive at hindi ko rin alam kung ilang beses akong muntikan ng mabangga dahil nanlalabo na ang paningin ko. Nang makarating ako sa parking lot ng condo ko nanghihina akong bumaba sa kotse ko.

I don't know why I'm dizzy now but as far as i know okay lang naman ako kanina. Pumasok ako sa elevator at napasandal ng maramdaman kong nanlalambot ang tuhod ko hindi ko na pinansin ang babaeng nakahood na kasabay ko sa elevator dahil nanghihina ako and i don't fucking know why.

Nang bumukas ang elevator ay agad akong lumabas at naramdaman ko ring lumabas ang kasama ko sa elevator pero hindi ko na yun pinansin at nanghihinang pumasok sa unit ko, gustuhin ko mang tawagan si Sam ay hindi ko magawa dahil sa sobrang panghihina.

Pinilit kong makarating sa kwarto ko at hindi ko na nahubad ang uniform ko at dumiretso nalang ng higa sa kama ko, napahilot ako sa sintido ko dahil naramdaman kong pumintig iyon, bago ako nawalan ng malay ay naramdaman kong may pumasok sa kwarto ko pero hindi ko nakilala dahil tuluyan na akong nawalan ng malay.

RPW SERIES I: UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon