GREY'S POV
Nang makauwi si Sam ay hindi ko alam kung paano ko sya haharapin, hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kanya ang nangyari.
"Tsk napakadami mong pasa" Sabi ni Sam habang ginagamot ang sugat ko kaya napatitig ako sa mukha nyang seryosong seryoso.
"Y-yeah" Umiwas ako ng tingin ng tumingin sya sa akin.
"Ano ba kasing nangyari bakit ayaw mo sabihin sakin? Naiinis nako" Napalunok ako at hindi sumagot.
"Grey ano ba!" Malakas na sigaw nya at bahagyang lumayo sa akin. Napakagat ako sa labi ko at huminga ng malalim.
"M-my step dad came here with my m-mom" Panimula ko.
"Bakit ka binugbog?" Pagalit na tanong nya kaya kwinento ko sa kanya ang nangyari maliban sa Pagbabanta sakin ni mommy.
"Bakit sya ganun! Nakakainis sya ako sasapak sa kanya" galit na sabi nya kaya hindi ko napigilang mapangiti at hawakan ang mukha nya.
"I'm fine now baby hmm?" Malambing kong sabi at binigyan sya ng mabilis na halik sa labi.
"Ang dami mong sugat!" Napangiti ako sa reaksyon nya, she's so cute when she's scolding me or when she's worrying about me.
"Let's sleep? I want to rest now" She sighs and help me to lay down on my bed. I groan in pain when I accidentally move my injured hands.
"Sleep na, i love you " I smile when i feel her kiss my forehead. Napaka sweet nya at maalaga kaya mas lalo ko syang minamahal. How can I let this innocent and lovely kind of woman to suffer?
I close my eyes tightly while thinking of what will I do, fuck it's getting more complicated day by day.
Napangiri ako ng maramdaman ko ang mainit at mahigpit na yakap ni Sam sa akin. I'll gonna miss her hugs and kisses I'll gonna miss her..
I heard her sweet voice singing a song that made me relax, she's combing my hair with her fingers while singing softly. Who wouldn't fall for her? Hindi na ako magtataka kung bakit nahulog ako sa kanya ng pagkalalim lalim. I admit it that she's a short temper, moody and easily get irritated and mad but she had a kind and innocent personality that will make you fall for her and I'm so lucky that she chose to be with me.
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako sa sobrang pag iisip at nagising ako ng maramdaman kong wala na tabi ko si Sam.
Nagising ako ng maramdaman kong may humahalik sa akin, idinilat ko ang mata ko at bumungad sa akin ang Nakangiting mukha ni Sam kaya hindi ko napigilang mapangiti.
"Good morning love" Malambing nyang sabi bago ako binigyan ng mabilis na halik sa labi.
"Good morning" Bati ko pabalik.
"Naexcuse na pala kita, bukas ka na pumasok" Nakangiti nyang sabi at umupo sa kama.
"Alright" Maingat akong sumandal sa headboard at ramdam na ramdam ko ang sakit ng buo kong katawan. Fuck that old hag for beating me up.
"Eat ka na i cooked that for you" Ngayon ko lang napansin ang pagkain na dala nya na nakalagay sa breakfast table.
"Thank you" Napangiti ako ng magsimula syang subuan ako, she cooked a soup for me and it really taste good.
Napatitig ako sa mukha nya at nagbago ang isip ko sa plano kong gawin, I can't leave her and I should tell her what my mom told me ayoko ng tumulad dati na pinatagal ko pa kaya ng matapos nya akong pakainin ay hinanda ko ang sarili kong kausapin sya.
"Baby.. I have something to tell you" I said in a low voice.
"Hmm? What is it?"
"My mom a-ahmm she went here yesterday right?" I bit my lip because I am scared to see her reaction.
"Anong sinabi nya?" Nakakunot pero seryoso nyang tanong.
"She already know about Audrey's pregnancy and.. And she want me to" Pahina ng pahina ang boses ko dahil hindi ko alam kung kaya kong sabihin iyon sa kanya.
"Ano?!" Kunot na kunot na noong tanong nya.
"She want me to take all the responsibilities"
"Yun naman talaga ang plano natin hindi ba?" She ask in confusion.
"S-she want me to marry her" Nakita ko kung paano nawalan ng emosyon ang mukha nya.
"Hindi ako papayag" Walang emosyon na sabi nya kaya napalunok ako.
"She said she will ruin your life I don't want that to happen"
"So anong gagawin mo? Hahayaan mo nanamang kontrolin ka ng mommy mo? Hindi mo ako ipaglalaban?" Nakataas na kilay na tanong nya kaya napabuntong hininga ako.
"It's not like that ayoko lang masira ang b---"
"Magpapakasal ka kay Audrey?! Tangina ganun ba ang gusto mong mangyari?" She shouted madly.
"I don't want to ruin your life! I know my mom will s---"
"Tangina naman Grey! Ipaglaban mo naman ako! Kasi ako?! Handa akong lumaban para sayo para sa relasyon natin!" She shouted again. I can see her tears streaming down on her cheeks.
"I-I'm sorry, I was just.. I was just scared of what will may happen to you" I wipe off her tears because seeing her cry making me weak.
"We will fight together right? I'm willing to fight with you Grey" Lumuluhang sabi nya kaya hindi ko napigilang yakapin sya.
"Yes we will" I smile and hug her tightly even more.
"I won't let my mom control me again, I won't let them take you away from me. I'll take my responsibility but I won't leave you. Never" I whisper on her ear.
"I love you so much Grey, don't ever leave me hmm?" She hug me so tight and buried her face on my chest that made me smile.
"I love you more baby, I'm sorry for being a coward jerk" I kiss her head.
"We will get through this love"
"Yes we will"
BINABASA MO ANG
RPW SERIES I: UNEXPECTED LOVE
RomansaAng sabi nga nila ay Expect what's Unexpected, Nakilala ko sya sa lugar kung san ang tao ay umaarte lamang, lugar kung san madaming manloloko, Lugar kung saan ko matatagpuan ang magpapabago sa buhay ko, May mga bagay kasi tayong gustong mangyare sa...