LikeAFire<3:Chapter 4

34 4 0
                                    

Jasmine's POV.
    Naalimpungatan ako ng marinig kong may nag-uusap sa baba ng punong tinutulugan ko.

Titingnan ko na sana kung sinu-sinu yung nag-uusap ng biglang tumunog yung cellphone ko.

*Just a Fraction of your love feels the air,

And i fall in love with you all over again--*

Kinuha ko agad ito sa bulsa ko,

pero bago ko pa sagutin yung tawag na galing kay Jaime,eh tumingin mo na ako sa baba kung sino yung nag-uusap kanina pero pag tingin ko wala na.

Kaya sinagot ko na yung tawag ni Jaime.

"Jassy,where are you?bumalik kana dito sa room!"

  pagkasbi nya nun i hung up.

Tiningnan ko yung wrist watch ko pagkatingin ko it's already 12

   Mga isang oras din pala ako nakatulog.

   Pagkatapos kong matingnan kung anung oras na eh bumaba na ko.

  Tumalon nlang ako kasi mababa lang naman.

  Pagkababa ko eh kinusot ko muna ang mga mata ko.naramdaman ko din na may tumitingin sa kin pero dko na lang pinansin yun imbes ay dumiretso nako sa paglalakad pabalik sa room.

  Pagkadating ko sa may pinto eh pinagtitingan ako ng mga kaklase ko.

Dahil ata dun sa ginawa ko kanina sa Lyka na yun..Sino ba sya?isa lang naman syang ordinary student dito ah.

   Diko na lng sila pinansin at umupo na lng sa upuan ko.

Pagka upo ko, agad naman akong tinanong ni Jaime na ngayon ay naka harap saakin.

  "San ka ba galing at di mo sinasagot yung tawag namin?"sabay nguso kay Jovie na naglalaro lang sa cellphone nya.

Bago ko sya sagutin eh tiningnan ko muna yung cellphone ko at tama nga naka 15 missed calls na sila.

  Binalik ko sa bulsa yung cellphone ko at sinagot sya.

"Nakatulog ako eh"

"At san ka nman nakatulog aber?"

"In a peaceful place"yun lang ang sinagot ko at di na sya nakasagot uli kasi dumating na yug teacher namin.

Nagpakilala uli kami kasi obviously di ata kami namumukhaan nung teacher pero nung magpakilala na kami mukhang nagulat pa yung teacher nung marinig ang mga apelyido namin.

   Nung matapos kami magpaklala umupo na kami,yung teacher namn nag lelesson na.Di nako nkinig at pinatong ko na lang ang ulo ko sa mga braso ko na nkapatong din sa armchair ng upuan ko.

 

   Mga kalahating oras na nag lelecture yung teacher namin ng biglang umingay sa room. 

  Tiningnan ko kung bakit umingay yung mga kaklase ko.

  Pagtingin ko ay yung Charlie lang pala at yung dlawa pa niyang kasma.

  'Seriously?who are they?na everytime na makita sila ng mga estudyante dito,biglang umiingay.'

napailing na lng ako sa sarili kong tanong..

   

   Pinatong ko na uli yung ulo ko sa may armchair at ilang minuto lang din ay nakatulog na nman ako.

Charlie's POV.
    "Grabe sino ba yung transferee kanina at nagawa nyang  harapin si Lyka?"naiiling na tanong ni Maverick.

Like A FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon