Jasmine's POV.
"Jassy,anu ng plano natin ngayon?"-JaimeAndito kami ngayon sa office ni Jovie at pinag-uusapan kung anu na ang gagawin dahil kumikilos na ang NightMare.
Sila ang pumapangalawa sa min sa Dark World isang organisasyon na kung saan lahat ng gangsters sa buong Pilipinas ay dito naglalaban laban.
Ngayon ay hinahabol na kami upang patayin chuchu para sila ang manguna sa ranking.At kilala na nila kami dahil talagang hinalungkat nila lahat ng files namin sa Dark World at dun na nakita ang mga beauty namin kapag kasi lumalaban kami naka mask kaming tatlo,well except sa lahat ng gangsters na ibinabalandra ang mga pagmumukha tuwing may laban.Syempre kaming tatlo gusto naming gumala ng walang nakasunod at gustong pumatay.Wala kasing Rule sa DW kaya pwedeng pwede kang pumatay sa loob o labas ng Battle Ground.
Buti nga di pa nila pinapakita sa ibang gang kung sino talaga ang Royale's which is kami kundi mag kaka World War 88 talaga.
Sumasabay pa itong si Flame.Si Flame ay member ng High Council sa DW at gusto rin kaming patayin dahil sa pagkamatay ng kanyang best friend at tengene lungssss kmi ang pinagbibintangan ee hindi naman kami ang may kasalanan.Dahil ang may kaslan nun member din ng HC na si Steel.Kami lng talaga ang naabutan nya dun.
Flashback----
Andito kami ngayon sa may ibabaw ng puno sa likod ng Battle Ground kung saan may naglalaban na mga gangsters dahil may battle ngayon sa loob.Di namin sinadyang mapunta dito
at pagmasdan silang nagtatalo.
Nakilala namin ang dlawang taong ito na si Steel member ng HC at yung bestfriend ni Flame dahil sa mga maskara nila.
Mga ilang saglit lang ay pareho nilang itinutok ang mga Kunai na dala nila sa isa't isa at naglalaban na sila.Nagulat na lang kaming tatlo ng biglang tumumba ang Bestfriend ni Flame at hawak nya ang kanyang dibdib kung saan nakabaon ang Kunai ni Steel dahil sa gulat na rin nahulog si Jovie mula sa sangang tinutungtungan nya kaya napatingin sa gawi nya si Steel naglakad na si Steel papunta kay Jovie pero bigla na lng itong umalis at pumasok na sa Ground kaya bumaba na rin kami at inalalayan si Jovie na makatayo.
Pero nagulat na lng ako ng biglang may malamig na bagay ang dumampi sa leeg ko napaatras pa sila Jovie at kumawala ang kulay nila dahil sa sobrang takot na at pagkagulat.
Humarap ako sa likuran ko at nanlaki ang mga mata ko nang makita ko kung sino yun.Kahit di ko nakikita ang buo nyang mukha ay kitang kita parin ang galit sa mga mata nya.
"Fla-Flame--"pinutol nya na ang sasabihin ko..
"Why did you kill him"mahinuon pero may diing sabi nya.
"Hi-hindi kami--"pinutol nya na naman ang sasabihin ko..
"Anong hindi?!!!Ha!!Bakit nyo Pinatay ang,kaibigan ko!!!"napaatras ako sa pagsigaw nya.
"Si-si Steel--"
"Wag nga kayong magsinungaling!!!Dahil sa ginawa nyo pagbabayarin ko kayo!!"at itinaas nya ang kanyang kunai napapikit na lng ako at.....
"JASSY!!!!!"-Jaime/Jovie
.
.
.
.
"F-Fla-flame"
Napamulat ako ng marinig ko ang boses na yun..
Agad na lumapit doon si Flame kaya.
Walang pag-alinlangang hinatak ako nung dalawa paalis dun.
Bago pakami makaalis ng tuluyan dun narinig pa naming sumigaw si Flame....
End Of Flashback----
"Jassyyyyyy!!!"-Jaime/Jovie
"Anu ba kung maka sigaw kayo aa.!!"sigaw ko rin sa kanila sakit ng tenga ko ee.
"Kanina pa kaya kami dito nagsasalita at ikaw mukhang nasa Jassy's Wonderland ka na naman.Lutang ka ee!!"-Jaime na kunot noo.
"Tss.may iniisip lang ee"
"Hayy..Oh anu na nga ang plano natin ngayon?"-tanong nya uli.
"Ang kaya lang nating gawin ngayon ay ang maghanda."walang ganang sagot ko.
"Hayyy..Ba't ba kasi ang daming naghahabol sa tin ngayon?Akala ko pa naman wala na tayong problema kasi nga diba ilang taon na rin ang nakakalipas ee di naman kumikilos si Flame o nagbabanta man lng."-Jovie..
"Mag-ingat na lng tayo.."-ako
"Ee panu yung sa NightMare?"Jaime
"Hayaan nyo na lang yun.Kung gusto nilang makuha ang rank natin ibibigay natin KUNG hindi nila idadaan sa dahas...Pero pag tutuhanin nila ang threat sa atin which is patayin tayo...Lalaban tayo hindi natin ibibigay ang rank na gusto nilang makuha.."-mahinahon kung sabi sa kanila
"Dapat lang noooo!!!Nagpakahirap tayong makuha ang Rank na yun at anu?aagawin lng nila?NO WAY!!magkamatayan na!!"-Jovie.
"Anung magkamatayan na??"kunot noong tanong ni Charlie pag ka pasok nila sa office.Di pa nga pala nila alam na kami ang may-ari ng school gumagawa lng kami ng dahilan kung bakit dito kami sa office tatambay..
"Ha?Anung magkamatayan?"-Jovie sabay taas ng kilay..Ayos yan...
"Sumigaw ka kaya kanina ng magkamatayan na!"-Charlie..
"Wala ka ng pakialam dun"ako na sumagot panira ng usapan ee di man lang kumatok..
Lumabas na muna ako at pumunta sa office ko mag-iisip isip muna ako.Hayysss..
Someone's POV.
*Kriiiiing Kriiing*
Kinuha at sinagot ko ang aking cellphone sa bulsa ko na walang tigil sa kaka ring.
[Boss] salita sa kabilang linya
"Oh anu nang balita?"
[Nahanap ko na po sina Viper,Light at Shin] sagot nya.Napangiti na lang ako sa blita nya.
"Magaling..Gawin nyo na ang dapat gawin"
[Boss,mahihirpan kami,palagi nilang kasama mga kaibigan nila]
"Edi gawin nyo sa labas ng campus mga bobo!"singhal ko sa kausap ko.
[O-opo Boss]
"Bilis Bilisan nyo"pagkatapos ay pinatay ko na ang cellphone ko.
Malapit ko na uli kayong makakaharap ilang taon din akong nag-antay.Ngayon buo na ang plano kong mapatay ang taong pumaslang sa kaibigan ko.
At kayo ang gagamitin ko....
BINABASA MO ANG
Like A Fire
ActionAnnyeonghaseyo po sa inyo lahat.. This is my first time na gumawa po ng story na di ko alm kung mgugusthan nyo.Pero sana po ay magustuhan nyo. Ang story po na ito ay dedicated po sa lahat ng mga Kaibigan,crushes at sa pamilya ko. Yan lamang po,sana...