Jasmine's POV
'Oo,niloko at ginamit lng kita masya kana?'
sa tuwing naalala ko ang mga sinabi nyang iyon.eh nanghihina ako.dahil sa mga salitang yun ay nbgo ako ...
Dati ay isa lng akong simple,masayahin at palakaibigang tao..pero simula nung niloko at sinaktan nya ko nag iba na ako..
Ang dating tahimik kong buhay ay naging magulo at ang dating masyahin at palakaibigang ako ay nag iba na rin.
Naging Cold ako sa nga taong nkapaligid sakin,
well,except sa pamilya at sa dlawa kong BestFriend na ksma ko sa kahit anung kagaguhan..LolXD
"JASMINE!!!"sigaw skin ni Jaime mula sa baba andito kasi ako sa may puno sa likod ng paarlan namin.
Gusto ko mpag-isa eh at dito lang tambayn ko..
"Hmmm?"
"Bumaba kana jan,inaasikaso na ni mommy yung paglipat natin sa ibang school"
Oo,lilipat kami ksi idodrop na nman kaming tatlo,dhil sa ginawa nmin sa mga manyak na schoolmate's namin...
"inaasikaso na pla eh ba't kailangn ko pang bumaba?"sabi ko sbay lgay ng earphone sa tenga ko
"Aishh!!bumaba kna gala tayo nag aantay si Jovie sa may gate"naiirita na sbi ni Jaime,sabay alis tsk..
sumunod nlang ako at nung mlapit nko sa gate nakita ko na si Jovie na nkasndal sa may labas ng pader habang nka salampak ang earphone sa tenga nya.
Nung nka lapit nko sa kanila ay nag tanong agad ako..
"San ba tayo lilipat ng school?"
"Sa High University"tipid na sagot ni Jovie habang kinakalikot ang cellphone nya..
"High University,are you kidding me?!"pasigaw na sabi ko,
ang High University ay pag-aari ng mga magulang namin..
At kahit pag-aari yun ng mga magulang namin,ayoko pa rin mag-aral dun,dahil ayokong tumaas ang grades ko ng dahil lang sa kilala ako ng mga teachers dun..o let's say especial treatment chuvachuchu.LOLXD
Kasi ang gusto ko ako yung naghihirap sa mga grades ko ...
"No we're not,kaya dun tayo ililipat para di na tayo mag palipat lipat ng ibang school ng dahil lng sa kalokohan natin,,Free tayong mang ngutong dun"natatawang sabi ni Jaime sira tlga..
"No!!"biglang sabi ni Jovie na nkatingin parin sa cellphone nya
"Papasok tayo dun as a student not the daughter's of Park,Soriano and Ramos at hindi isang Kutungera gaya mo!"sabay tingin kay Jaime at nka smirk pa.
Inirapan lng sya ni Jaime na ikinangiti ko.
"I ask tita yesterday not to mention the teacher's that we are the daughter's of the owner's of High University.So don't ya worry Jassy."pag papatuloy nya habang nkangiti pa may pagka bipolar din to.kanina seryoso ngayon ngumingiti..
Ewan lng ang peggg..
"Thanks.By The Way Where are we going now?"pagtatanong ko init init dito eh?
BINABASA MO ANG
Like A Fire
AksiyonAnnyeonghaseyo po sa inyo lahat.. This is my first time na gumawa po ng story na di ko alm kung mgugusthan nyo.Pero sana po ay magustuhan nyo. Ang story po na ito ay dedicated po sa lahat ng mga Kaibigan,crushes at sa pamilya ko. Yan lamang po,sana...