LikeAFire<3:Chapter 17

21 3 0
                                    

Charlie's POV.
   Mga less than 5 minutes lng ako sa labas wala nman kasi akong gagawin dun kaya pumasok na lng ako pagdaan ko sa sala apat na lng silang natitira dun at nag lalaro ng cards.Ang seryoso nga ee.

   San kaya si Jassy?Umakyat na lng ako nung mga ilang hakbang na lng ako ay nakita ko si Jassy papuntng veranda dala dala ang gitara ng ate ko.

 

   At dahil sa curiousity sinundan ko sya.Umupo sya dun sa mahabng upuan at nag simulang tumugtog.Di ko alam na marunong pala sya mag gitara at maganda din yung boses nya.

[NP:I see Fire]
*If this is to end in fire.

Then we should all burn together

Watch the flames climb high into the night

Calling out father oh stand by and we will

Watch the flames burn auburn on the mountain side high.

   Naalala ko na naman tuloy sya,tsk.palagi kasi naming kinakanta ang mga kanta ni Ed Sheeran dati.But dati yun dahil iniwan nya ko para sa iba.

Mga ilang sandali lang.

  Di ko namalayang naglalakad na pala ako papunta sa kanya napatigil sya saglit pero tinuloy nya pa rin.Umupo na lng ako sa tabi nya at sumabay sa pagkanta.

Chorus:
Now I see fire,Inside the mountain

I see fire,burning the trees

And i see fire,hollowing souls

I see fire,blood in the breeze

And i hope that you'll remember me,Oh,should people fall then

Surely i'll do the same

Confined in mountain halls

Pagkatapos nung kanta ay nagkatitigan kaming saglit at feeling ko biglang uminit.

   Nagsalita na lng ako.Biglang tumahimik ee.

"Marunong ka pala mag gitara?"tanong ko sa kanya.

"Ay hindi....hindi ako marunong turuan mo ko?"aish!babaeng to talaga.

"Tsk."

"Ba't ka nga pala andito?"tanong nya bigla.

   Pipilosupuhin ko pa sana kaya lng baka masapok ako nito sadista pa naman masyado.

"Wala lng.Paakyat na ko ng makita kitang papunta dito kaya sumunod ako"

"Ah"yan lng at tahimik na ulit.Balak ko sanang basagin ang katahimikan pero nauna na syang magsalita.

"Alam mo rin pala yung mga kanta ni Ed Sheeran?"pag-uumpisa nya.

"Oo,favorite singer ko kasi siya"sagot ko naman.

"Oh?talaga?ako rin ee!"sabi nya na parang di pa makapaniwala.

"Talaga?Ee anu namang paborito mong kanta nya?"tanong ko na lng.

"Yung 'Thinking out loud'!"masiglang sabi nya.Aba't parehas pa kami ng gusto aa.

"Ako din ee!"masigla ko ring sagot.

"Oh?Dali tugtugin natin"

"sige ako na maggigitara"sabay abot ko sa gitara.Inumpisahan ko ng tumugtog.At sabay na kaming kumanta.

~When your legs don't work like they used to before

And i can't sweep off of your feet

Will your mouth still remember the taste of my love

Will your eyes still smile from your cheeks.

And darling i will be loving you til we're 70.

And baby my heart could still as fall as hard at 23

And im thinking 'bout now people fall in love in mysterious ways

Maybe just the touch of hand

Oh me I fall in love with you every single day

And i just wanna tell you i am.

Nakatitig lang kami sa isa't isa habang kinakanta namin yun hanggang sa matapos na.

   Di ko namamalayang lumalapit na pala ang mukha ko sa kanya at ganoon din sya.Then i just felt her soft lips touches mine a few seconds have past when we realize that we....KISSED?Dahil sa pagkagulat bigla syang napatayo.

"A-ah,Pa-pasok na ko"nauutal pa nyang sabi sabay takbo.

Anu na nman ba ginawa ko aish masyado akong nadala sa kanta.

   Kainis naman to o-oh.I'm sure mahihiya na yun sakin aish!Pero kailangan kong umaktong walang nangyari para di awkward!!

Tsk.

  Pumasok na lng ako at dumiretso na sa kwarto ko.Pagdating ko dun andun na yung dalwa natutulog na.

     Tabi-tabi na kami sa kama ko kasi ayaw nila dun sa isang kwarto natatakot daw sila at alam ko namang gusto lng nila akong makasama sa pagtulog hahahaha..Ganyan talaga kaming magkakaibigan walang iwanan.Pero iba na pag tinatawag ka ni Mother Earth kailangan nyo talaga maghiwalay alangan namang may taga hugas ka pa ng pwet!tskk.Corny ko talaga!!

  Makatulog na nga lang.

Kinaumagahan ay maaga akomg nagising para magluto trip ko magluto ngayon ee.haha.

   Mga kalahating oras din at natapos nako,maya maya lang din isa-isa na silang nagdadatingan.

"Good Morning"bati ko sa apat na naka upo na.

"Morning"-Jobim/Maverick samantalang yung dalawa tinitign lang ako.Lagi naman silang ganyan ee.tsk.

"Jassy nga pala?"pagtatanong ko ng mapansing wala pa si Jasmine.

  Tiningnan ko yung dalawang babae, nakangisi lang mga sira ulo!!

"Susunod na daw sya,kaya kumain na tayo"Jaime sabay kuha ng bacon.
   

    

Like A FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon