Jaime's POV.
"Hoy babaeng kulugo bumangon kana dyan!!!!!"
Tangna ang aga pa tsaka sinong kulugo ? gagi tong babaeng to ah ..
"Kulugo your face"binato ko sya ng unan na nailagan nya at bumalik na lng ako sa pagkakatulog.
Kakapikit ko lang ng.
Bogsshhh
Ahhh ansakit ng pwet ko.Bwesit na Jovie to arghhh.
"Punyemas k----"Tatayo na ako at magsasalita pa sana ng makitang wala na sya ang bilis ng babaeng yun pero Aisshhhh..
Yung pwet ko huhu..
Tiningnan ko yung relo sa may side table at may one hour pa ako para magprepare for school.
Kahit labag sa klooban ko pumasok na ako sa banyo at naligo pagtapos ay nagbihis.
Pagbaba ko nakita kong kumakain na si Jovie di man lng nag antay..
"Bilisan mo dyan"Sabi nya habang nakain pa rin.tsss..
Umupo na lng din ako at kumain.Pagkatapos ay umalis na kami ni Jovie,Kotse ko gamit namin at dumiretso na kami sa school.
Pagdating namin sa school.
"Ba't unti lng estudyante?"Tanong ni Jovie.
"Aba malay ko"
Naglakad na kami papuntang room ng makasalubong namin tong Lyka na ito with someone whose really familiar ah.Hell i care.tss.
"Mrning bitches"She greeted us sarcasticly.Uggh.bitch please.
Di na lng namin sya pinansin Bahala sya dyan papansin much.
Pero di paman kami nakakalayo sa kanila nagsalita naman sya.
"Is Jasmine hiding on her mommy's skirt?hahahaha"
Alam kong nagpaparinig tong babaeng to eh.
Humarap ako sa kanya at ganun din si Jovie.Nakitingin naman tong si Lyka at dko kilala yung lalaki na familiar na nakangiti naman.Tss.
"Kung meron mang dapat magtago sa saya ng mga nanay sa mundo.Hindi si Jasmine yun kundi KAYO yun.Kasi una pa lang mukha na kayong TALUNAN"
Diniinan ko yung salitang talunan para mafeel nya talaga.
Napaangat naman ang sulok ng labi ko ng makitang nangunot ang noo nya.
"Baka ! Tingin ko pa nga lang baluktot na si Jasmine eh"Sabi nung lalaki,wow ha.Baluktot daw.Eyy ?
"Baka ? Diba yun yung tawag sa nilalagay sa baril ? BAKA ?" Parang nag iisip pa na sabi ni Jovie.Tengene ang CORNY Hutik !
"TANGA !!!" Sigaw ni Lyka at agad na sumugod sa akin yung lalaki namn kay Jovie Shit anung kya ni Jovie sa Lalaking yun.
Agad kong hinawakan ang kamay ni Lyka ng akma syang susntok at umikot ako patalkod tsaka ko rin sinipa ang likod nya.Muntik na ngang masubsob sayang haha.
Pumunta ako sa kala Jovie at tinulungan sya.Sinipa ko si EWAN Dko kilala Pero nailagan nya.Mabilis naman akong sumugod uli sa kanya at sinuntok na naiwasan na naman nya aish hirap paglalaki ang kalaban mo talaga.Nakita kong kinakalaban na ni Jovie si Lyka.
"Ahhhh" Napadaing ako ng masipa ni EWAN yung tagiliran ko shittt..
"Ang sakit ah"sabi ko sabay takbo sa kanya palapit at inambaan ng suntok na agad naman nyang nahawakan pero sinundan ko agad ng uppercut at sipa sa may mukha ayan nakabawi rin.
Tatakbo pa sana ako uli palapit sa kanya ng....
"Hoy!!!!"
Shit mamen Guard..
"Jovie Tara!!"Hinila ko si Jovie at tumakbo na palayo.
"Haaaaaa"hingal na hingal kaming nakarating sa may harap ng gym.
"Hooooo!Kapagod at ahhhh ang sakit ng tagiliran ko shit na Lyka yun kakabulhin ko talaga pag nakita ko uli yun."Hingal na sabi ni Jovie.
Ang sakit rin katawan ko shit ang aga ng excercise namin at ang aga ring napuruhan aish.
"Good mrning Ladies and Gentlemen"
Napalingon kami kung san galing yun.Sumilip kami sa may pinto ng gym at andun ang mga estudyante kaya nemen pele eneng meren ?
"Nagtataka ba kayo kung bakit tayo nagkaroon ng programa sa umagang ito?"
Walang sumagot dun sa emcee.
"Ok.wag na nga natin patagalin to, one of the owner's of this school will be having with us today.And she will introduce the heirs that will own this school for the next few years"
Napabaling naman lahat ng estudyante sa harap.Curiosity was all written in there face.
Hayyyy Sino kaya si---
"Now let us all welcome Mrs.Park"
Nagpalakpakan naman ang lahat at nagsimulang magbulungan
she's so pretty
ah,i love her dress
how old is she?she's gorgeous
Ayan lang naman,at di rin naman makakailang maganda talaga si Tita at walang kupas ang beauty.
But Di man lang kami naiinform na ngayon to.ahhh.
"Good mrning to all of you,as what the emcee said i will announce the heirs that will own this school for the next few years,now let me introduce to you Jaime Soriano,Jovie Ramos and my daughter Jasmine Park"
Sakto naman pagsabi ni tita sa mga pangalan namin ay nakita namin yung guard kaya wala kaming nagawa at pumasok,agad na nagsilingunan sa amin ang mga estudyante na naandito.
Napahawak naman ako sa batok ko at napangiti ng pilit ganun rin si Jovie.
"Hi?hehe"Si Jovie nahalatang nahihiya.Kaw ba naman ipapakilala tapos di mo alam tas dugyot ka pa dahil dun sa away kanina.
"Ohw,Girls come here"Nakangiting sabi ni tita sa amin.
Naglakad kami papunta sa harap at umakyat sa stage nakita pa namin sil Charlie na halatang gulat na gulat.
Konting speech lang ang ginawa namin nakakahiya ang mga itsura namin.
Nang matapos na ay balik na ang lahat sa dati.
Nakita ko si tita na paalis na.I call her.
"Tita!"Napalingon naman sya and smile.
"How are you dear?and why are you so dugyot?"Ehhh ?
"Ah hehe"Napakamot na lng ako sa ulo ko.
"Ah by the way i have to go cause i have so many things to do pa.If Jasmine is makauwi na tell her na i miss her at i love her so much.Take care dears"
At umalis na sya.hayssss.
BINABASA MO ANG
Like A Fire
ActionAnnyeonghaseyo po sa inyo lahat.. This is my first time na gumawa po ng story na di ko alm kung mgugusthan nyo.Pero sana po ay magustuhan nyo. Ang story po na ito ay dedicated po sa lahat ng mga Kaibigan,crushes at sa pamilya ko. Yan lamang po,sana...