LikeAFire<3:Chapter 2

47 3 0
                                    

Jasmine's POV. 
    7:05 na kami nkarating sa school namin naabutan kami ng traffic at dahilan yun para malate kami...But i don't care...

    Nung pagbaba palang namin sa mga kotse namin eh pinagtitingin na kami,

  yung iba naman nag bubulungan pa dinig nman mga chismosa talaga.

    "Anung section daw ba natin?"Biglang tanong ni Jovie habang naglalakad kami.

  "First section"tipid na sagot ni Jaime dahil nakatingin lang ito sa cellphone nya

  "eh,anong room?"

  "305"

"ah.ok.yung sa dulong stair na lang gamitin natin para kita agad natin yun room natin"

Naglalakad na kami ngayon sa may hagdan nasa second floor pa lang kami..

  Dinig na dinig na namin yung tilian ng mga estudyante sa may 3rd floor.

"Seriously?! may Artista ba sa taas?" naiiritang sabi ni Jaime habang pinapasok ang cellphone nya sa bag nya.

"I think that's the lower section."naiiling na sabi ni Jovie.

  Nagpatuloy lang kami sa pag lalakad hanggang sa mka dating na kami dun sa room na papasukan namin at ang ingay!

Parang nasa laban ni Pacquiao at Algerie!!!nakakabingi!!

  "sure kaba talaga Jaime na ito ang first section?"naiiling na tanong ni Jovie

"Yes!"maikling sagot naman ni Jaime.

  pumunta na kami malapit sa may pinto at nakita namin na may nagpapakilala sa harap.Like what the hell!!!!

Tatlong buwan na sila dito di parin sila magkakakilala!

     Tinitingnan lang nmin yung mga estudyante sa loob ng classroom at tila wla silang napapansin nakatayo lang kami dun sa may pinto!!!

 

Nang matapos yung tatlong nagpapakilala sa harap ay di parin tumitigil sa pagtili yung mga babaeng estudyante na magiging kaklase namin..

 

Kaya nagsalita na si Jaime pareho silang nkasunod sakin hawak hawak ang mga strap ng bag nila at ako ay naka pamulsa lang habang ngumunguya ng bubble gum..

   

   "Is this the first section?!i thought this is the lowest section!!you're so annoying!! Do you want me to cut off you're toungue's!!!!Babo's!!"

 

  

Nung magsalita si Jaime bigla silang tumigil lahat at tumingin sa amin pati yung nagsaslita kanina sa harap.

    

Halatang naiirita si Jaime sa mga magiging kaklase nmin dahil nag kokorean na ito..

    Siniko sya ni Jovie.

Magsasalita pa sana sya.

pero Humarap ako sa kanya with matching 'Stop it Look!!'

Tumigil naman sya.

Tiningnan ko si Jovie at naintindihan nya nman kung bakit ako tumingin sa kanya kaya nagsalita na sya

"Mam,is this the Section 1?"pagtatanong nya sa teacher namin a kilala kami.

"Y-yes"nautal pa yung teacher namin..

Like A FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon