Maverick's POV.
Sumusunod lang ako kay Jaime,at parang wala lng din naman sa kanya na sumusunod ako kasi dirediretso lang sya sa paglalakad.Hanggang sa makarating kami sa isang park malapit sa bahay nmin.
Nung umupo sya tumabi na lng din ako.
"Ba't ka nga ba sumusunod?"
bigla ay tanong nya nung pagkaupo ko.
"Wala kasi ako maisip na puntahan ee"sabay kamot ng ulo,Di ko alam kung ba't ako nahihiya sa kanya.
"Aah,ee yung dalawa mong kaibigan?"tanong nya uli habang binubuksan nya yung plastik na may mga...Chichirya? matatapos ata ang araw ko na puro chichirya lang ang kinakain ah.
"Aah,ayun ba nasa bahay.Kasama si Lyka,pwede ba kumuha?"pumayag nman sya kaya kumha na rin ako hahaXD
"Sino yun?"painosenteng tanong nya.Alam ko naman na kilala nya yun ee,andun kaya sila nung lakas loob na sinagot ni Jasmine si Lyka,tawa nga lang sila ng tawa ee pati yung Jovie.
"Alam ko nmang kilala mo na yun ee"sabay subo nung Nova.
"Ahh.haha.Ba't ka nga pala umalis dun kung andun namn pala sya?"
"Ayoko muna makita pagmumukha ng babaeng yun nakakasira ng araw"kunot noong sabi ko.
"Ah,Ee bat sya andun?"
tanong nya ulit,grabe to kung mkapagtanong parang wala lng sa kanya yung nangyari kanina.
"Mangugulo lng yun.kaya nga umalis ako dun ee"
"Ah.ok."yun lang at kumain na sya.
Tahimik lang kmi mga ilang minuto.Nung nilingon ko sya napansin kong may Band aid sa bandang pisngi nya.Hindi lang sa pisngi meron din sa bandang braso,tapos medyo putok ng unti yung ibabang labi nya.Ngayon ko lng to na napansin.
"What are you looking at?"kunot noong tanong nya.Di ko namalyan na nakatitig na pala ako sa kanya.
"Ah-eh,anyari jan?"tanong ko sabay turo sa mga band aid na nasa katawan nya malamang.
"Kasi kahapon nakipag----,Ahhh,Never Mind,Cgeh mauna na ko ah.babye tsaka thanks na rin"di na nya ako hinintay na makapagsalita pa,bigla na lng syang tumakbo.
San kaya nya nkuha ang mga yun,baka naman aisshhh!Bat naman sya makikipag-away?
tsk.hayaan na nga lang.
Pero nung maisip ko yung knina,grabe sya mkipaglabn ang bilis nya,di ko nga alam na napatumba nya na yung tatlo eh samantalang ako,hirap na hirap patumbahin yung isa.At nung tingnan ko yung mga pinatumba nya grabe di mo makikilala puro dugo yung mukha.
Para syang apoy na walang sinasalto,para bang gusto nyang sunugin lahat at walang balak magtitira.
.
.
.
.
Jaime's POV.
"Oh?Ba't ngayon ka lng?"tanong agad ni Jovie sa kin pagkadating ko sa bahay."Ah,nagpahangin pa kasi ako sa may park"sabay lapag ng mga pinamili ko na puro chichirya mag momovie marathon kasi kami.
"Your really not good on lying huh,Jaime"naka smirk pa na sabi ni Jasmine,habang namimili ng panunuorin.
"What are you saying?"kunot noong tanong ko.
"Nakipag-away ka na naman,di mo man lang kami sinama,alam mo namang kating kati na yung mga kamay ko ee"nakapout pa na sabi ni Jovie
"Anung nkipaglabn pinagsasabi mo?"painosenteng tanong ko sa kanya
"Tsk.Jaime you should've wash your hands first,before you come back here"naiiling na sabi ni Jasmine tiningnan ko yung mga kamay ko.At shoot!!puro dugo!diko napansin,kumakain pa namn ako kanina ng chichirya yikess!!!
Ngumiti na lng ako sa kanila ng pilit at pumunta sa CR para maghugas ng kamay.
Pagbalik ko nanunuod na yung dalawa and
*Pooffttt*
*BangBang into the rude*
Hahahaha grabe tawa kami ng tawa panu ba naman kasi umutot si Jovie tapos sabay pa nung pagkanta ng BangBang ni Jasmine.
Tawa lang kami ng Tawa hanggang sa may kumatok
*Toktoktok*
"Ako na magbu--"patayo na sana si Jasmine ng biglang bumukas ang pinto at may sumigaw ng
"Surprise!!" sina
"Miah?Mylene? is that you?"gulat na tanong ni Jasmine
"Yes,Unnie!"sabay pa yung kambal.
Yes.kambal sila,mga pinsan yan ni Jasmine and they are 4 years younger than us.
Magkaiba ugali ng kambal na yan si Jeremiah "Miah" Park may pagka childish,tapos npakasungit pa pero napaka overprotective sa kambal nya,While Mylene Park ay very matured kung mag-isip unlike sa kuya nya na masungit sya naman mabait pero pasaway nga lng.
"Hey!Unnie,why are you like that?"nakangusong tanong ni Mylene sakin.AnnngggCuteeee.
"Like what?"Nagtataka kong tanong
"Your like nakatungatunga,Are you not happy to see us"nakikita ko ang namumuong luha sa gilid ng mga mata nya.natatawa ako anung Nakatungatunga?haha,parang nakatungga lang.
"No,I'm happy to see you,May naisip lang ako"nakangiti kong sabi sa kanya yun.
"Jinja?arraseo.So you are happy to see us?"ngayon ay nakangiti na sya.
"Yes of course"
Sabay sabay na kaming umupo at nanuod.
Seryoso lng kami lahat sa panunuod ng biglang magtanong si Jasmine sa dalawa.
"Uhm.why are you here?where is your mom?"
"Mom is with dad,She say's that we were gonna sleep here!"si Miah na ang sumagot dahil si Mylene ayun at inuubos ang pagkain haha.Takaw talaga.
"Where are they?"tanong ulit ni Jasmine.
"They are going to korea"ngayon ay kumakain na rin si Miah at yung Chicharon ni Mang Juan pa ang kinakain.WOW lang ah!ang alam ko korean food lang kinakain ng mga to.
"But why?"
"I don't know,I heard Mommy and Tita Marie talking about business matter"
"Ahh.arraseo"
Mukhang kmi ata ang mag aalaga sa dalawang ito.Nako Naks naman.
Pero ok lang di naman na to mga bata.
BINABASA MO ANG
Like A Fire
ActionAnnyeonghaseyo po sa inyo lahat.. This is my first time na gumawa po ng story na di ko alm kung mgugusthan nyo.Pero sana po ay magustuhan nyo. Ang story po na ito ay dedicated po sa lahat ng mga Kaibigan,crushes at sa pamilya ko. Yan lamang po,sana...