Jobim's POV.
"Mam, may i go out?" pagpapaalam ko sa teacher namin.Nagmukha pa kong elementary."Why mister?where are you going?"aisshh dami pang tanong may PMS na nman ata tong matandang dalaga nato.
"Medyo masama po pakiramdam ko pupunta lng po akong clinic"sabi ko sa teacher with matching act na masama tlga pakiramdam ko.
"Ok"yun lang ang sinabi nya at nag sulat na uli sa board tsk dami pang tanong papayag din nman.
Pagkalabas ko eh,ibang daan ang dinaanan ko dahil di naman talaga masama pakiramdam ko,nag dahilan lng ako.
Na boboringan kasi ako eh,puro sulat na lng kaya mag diditch class muna ko.First time.lol.
Sa likod na ko dumaan tutal may daanan naman tsaka wala ding guard na nakabantay dun kaya makakalabas ako agad agad.
Nung makalabas nako kinuha ko agad yung motorbike ko,at pinaharurot na papuntang park pero bago ako pumuntng park dumaan muna ako sa may convinience store,napag isipan ko kasing mag foodtrip.
Mga ilang minuto rin bago ako mkarating sa park,traffic kasi.
Pagkadting ko dun may nakita akong pamilyar sakin.Kaya nilapitan ko ito at inabot sa kanya ang isang chichirya.
"Want some?"
.
.
.
.
.
Jasmine's POV.
"Want some?"nagulat ako ng biglang may nag abot sakin ng chichirya ng paglingon ko ay si Jobim pala.Kinuha ko ito sa kanya.
"Thanks"sabi ko nalang.
Andito ako ngayon sa may park, mga ilang oras nko dito pero Badtrip pa rin ako,ayoko ko kasing may nang iistorbo sakin kapag natutulog ako. umiinit ulo ko na parang apoy na di maapula.
Naiinis ako dun kay Charlie,samahan pa nung babae na mukhang clown ang kapal kapal ng make up.Alam namang bawal yun sa school.
"Uhmmm,pwede ba tumabi?"bumlik lang ako sa kasalukuyan ng biglang magsalita si Jobim,di ko napansin na nakatulala na pala ako.
"Ugh.Ok" sabi ko na lng tapos binuksan yung chichirya na binigay nya sakin.
"Thanks,tsaka sorry na rin"
"Sorry saan?"nagtatakang tanong ko.kasi wala naman syang kaslanan sakin eh.
"Sorry dun sa ginawa ni Charlie,pagpasensyahan mo na yun gago lng tlaga yun"natatawang sabi nya.
"Di nman dapat ikaw ang humingi ng tawad eh,kasi di mo naman kasalanan"
"Ahh..pwede ba magtnong?"
"Anu yun?"
"May kaibigan ka bang lalaki?"
"Uhm.Except sa mga pinsan kong lalaki wala.Si Jovie tsaka Jaime lng ang kaibigan ko na muntik na ring mawala"
"Why?"
"Kasi mula ng saktan nya ako i mean nila pala,unti unti akong nagbago.Naging man hater ako na pati sila Jaime ay napagbuntunan ko ng sama ng loob at naging troublemaker din ako na kahit saang kanto ay pinupuntahan ko para lang manggulo.Pati na rin yung masayahin at palakaibigang si Jasmine ay naging Cold."
BINABASA MO ANG
Like A Fire
ActionAnnyeonghaseyo po sa inyo lahat.. This is my first time na gumawa po ng story na di ko alm kung mgugusthan nyo.Pero sana po ay magustuhan nyo. Ang story po na ito ay dedicated po sa lahat ng mga Kaibigan,crushes at sa pamilya ko. Yan lamang po,sana...