Charlie's POV.
flashback
Andito ako ngayon sa park naglalilow at ng makalanghap ng sariwang hangin.
Dahil sakal na sakal na ako sa laging pagsama sa akin ni Steffi.
Mga ilang minuto pa lng at napagdesisyunan ko ng umuwi.
Nag lalakad na ako papunta sa kotse ko ng mahagip ng paningin ko ang isang pamilyar na tao.
jasmine...
Nilagpasan nya lng ako na tila di napansin.Anyare.Bangag na naman siguro to.
Sinundan ko sya at ng maabutan ay hinigit ko ang braso nya at pinaharap sa akin.
"Jas--"
"Bitaw" walang gana nyang sabi at pilit na hinihila ang kamay nya,lalo kong hinigpitan ang pagkakahawak dito.
"Hanggang Kailan mo ba ako papahirapan ng ganito?"tanong ko sa kanya.
Matagal sya bago sumagot.
"Hindi kita pinapahirapan ikaw mismo ang nagtulak sakin para layuan ka,at hindi ko intensyon ang saktan ka"
Yeah those words i say to her the time na kasama nya ang pinsan nya at kung anong lumabas sa bibig ko na pinagsisihan ko.
"Ano bang dapat kong gawin para patawarin mo"
Tinitigan nya ako saglit bago nagsalita.
"Gusto mong malaman kung anong gusto kong gawin mo para mapatawad ka?.....Simple lng...Ang layuan mo ako dahil ang hirap na at lalo lng akong nasasaktan sa tuwing nakikita kita.Alam mo kung bakit?pareho kayo sa una ang galing nyong mambola at sa huli ano? ako pa rin ang talo at masasaktan"Saglit syang napatawa ng mapait.Halata na rin ang pamumuo ng mga luha sa gilid ng mga mata nya.
"Alam mo sa tuwing nakikita kita naalala ko lng ang ginawa nya.Nung una kitang nakilala dko alam pero ang gaan ng loob ko sayo,Pero nung sinabi mo rin sa akin ang bagay na yun sa harap ko at sa harap ng pinsan ko parang dinurog ang puso ko...."Doon nagsimulang pumatak ang mga luhang kanina pa nya pinipigilan.
"Nakakatawa lang isipin na kahit wala akong karapatang masaktan dahil wala namang tayo....Ito pa rin ako sa harap mo sinasabi ang mga bagay na kahit ayaw kong gawin pipilitin ko ang sarili ko ng di na muling masaktan pa"patuloy lang sa pag labas ng mga luha nya.
Diko alam pero I feel pain when she said those words but my heart feels the other way.
Gusto ko syang yakapin pero umatras agad sya at---
"Let me go"kinabahan ako sa sinabi nyang yun at bigla na lng sumagi sa isip ko na pagbinitawan ko sya ito na ang huling pagkakataon na makikita at mahahawakan sya.
Dko sya binitawan imbes ay mas lalo ko pang hinigpitan.
"Dika naman aalis diba?"automatic yun na lumabas sa bibig ko at ang bilis ng tibok ng puso ko
Ngumiti lng sya sa akin at hinawakan ang kamay ko na nakahawak sa braso nya at unti unti nitong tanggalin ang pagkakahawak ko.
The last thing i knew wala na sya sa harap ko
End
Nang tawagan ako ni Maverick alam ko na agad ang itatanong nya alam ko naman na mangyayari yun pero dko maintindihan at dko kilala kung sino ang tinutukoy nya.
Pero nakakapanghinayang lang na sa oras na nalaman kong may puwang ako sa puso nya dun ko din sya nasaktan ng husto at-----
"ARAY!!"
Rey's POV.
*Blagg!!
Isang malakas na ingay ang umalingawngaw sa may sala kaya agad akong napatakbo at----
"Anong ginagawa nyo dito?"tanong ko sa dalawang babaeng dahilan ng malakas na ingay na likha ng pag sipa nila sa pintuan uso mag doorbell.Tengeneng yen.
"Ayaw kaming papasukin ng guard mo"nahihikab na sabi ni Jovie sabay pasok at umupo wow lang ha.Feel at home ang putik.
Tiningnan ko si Jaime na nakatayo pa rin sa may pinto.
"Yo---"
"Thank you"sabay pasok at upo.
Walang galang na mga bata aish.
Umupo na rin ako at nakita kong pababa si Rey mula sa kwarto nya.
Isa rin to eh.pagkauwi namin kagabi dito nya tinuloy ang pag inom at ng malasing ayun bulgar kung bakit naging chicboy to.Niloko daw sya ng GF nya kuno na nahuli nyang may kalampungang ibang lalaki at dahil baliw na baliw daw sya sa GF nya ayun todo ang pagbabago ng may maisupalpal sa mukha ng GF i mean EX na pala.Pero balik tayo sa dalawang to.
"Anong ginagawa nyo dito?"Tanong ko ulit.Napansin kong wala si Rex dumiretso pala sa kusina yung kumag na yun.
"Asan si Jasmine?"Napabaling ako kay Jaime sa tanong nya.
Inaasahan ko na ang tanong na yan.But---
"Hanapan ba ako ng nawawalang tao?Arayyyy!!!!" Muntik na akong mapasubsob sa malakas napagbatok ni Jovie ang bilis nito ah.
"Alam namin na alam mo kung nasan sya,kaya umayos ka"
Tumayo ako at inayos ang damit at buhok ko.
"Alam nyo naman pala di sana alam nyo rin na dko sasabihin sa inyo kung nasaan sya."Saka ako tumalikod at inayos pa ang kwelyo ng polo ko."At ayan maayos na ako"
Saka ako tuluyang lumabas.May pupuntahan pa akong mas importante kesa sa dalawang yun.
BINABASA MO ANG
Like A Fire
ActionAnnyeonghaseyo po sa inyo lahat.. This is my first time na gumawa po ng story na di ko alm kung mgugusthan nyo.Pero sana po ay magustuhan nyo. Ang story po na ito ay dedicated po sa lahat ng mga Kaibigan,crushes at sa pamilya ko. Yan lamang po,sana...