LikeAFire<3:Chapter 20

23 3 0
                                    

Jobim's POV.
    Pagkalabas ni Unnie biglang tumawa yung dalawang babae.Mga Baliw lang.

  Nang medyo huminto na sila sa pagtawa biglang nag salita ang baby Jovie ko.hehe.Wag kayo maingay aa Crush ko yan.sshhh lang kayo.

  "Bahala kayong humingi ng tawad dun"sabi niya..

"Kasi itong si Charlie ee,sabi ng wag ng gawin yun"Maverick na biglang nanlumo nung nagalit at lumabas si Unnie.

  "Tssk..Joke lang naman yun ee.Kahit pinsan ko yung Spoiled Brat na yun wala akng paki dun.Bakit ba napaka big deal sa kanyang galit kami."-sabi at Biglang tanong ni Charlie.

   Napayuko na lang ako naramdaman ko din umayos na ng upo at humarap sa unahan yung dalawa.

   Di pa nga pala alam ni Charlie yung kay Unnie.Haiyss.Naalala nyo pa yung sa park?Dun sinabi sakin ni Unni ang lahat diba?Kaya nga ayoko sanang gawin yung pagpapanggap na nagalit kami sa kanila ee kasi alam kong magagalit si Unnie at alam kong malulungkot din sya kasi maiisip nya na mababwasan na naman ang mahahalagang taong nakapalibot sa kanya.tsk.Kung di lang dahil sa Lalaking to ee.Damay pa tuloy ako.tss.

"Araay--"Daing ko t*ngna Lungsss.Batukan b naman ako bigla.

"Kanina pa kita tinatanong dyan para ka lang tangang tango ng tango ee!!"-Charlie na naiirita na.Tss.

"Labas lang muna ako"sabi ko pero bago paman ako makatayo ee hinila nya ako pabalik sa upuan ko .

"Tanga kaba ayan na yung teacher ouh!"sabay turo nya sa unahan di nga sya nagbibiro andun nga nagsusulat.

   Nahihiyang napakamot na lang ako sa ulo ko."Sabi ko nga ee"

.

.

.

 

  "Oh san ka punta?"biglang tanong sakin ni Maverick ng makalabas na kami sa room kasi uwian na.

  "Kay Unnie magsosorry"-sabi ko at nag lakad na.

"Sama ako"-at ayun nga pumunta na kami sa likod ng gym dahil alam naming dun namin sya makikita.

  Nang makarating na kami dun kita na agad namin ang paa nyang nakabitiin sa taas ng puno.

Nagulat kaming pareho ni Maverick ng bigla itong mawala sa taas at naramdaman naming  may humawak sa balikat nming pareho mula sa likod.Dahil sa pagkagulat nga,agad kaming napabalikwas ni Maverick at ako itong si Tanga samahan pa ng isang napakatanga ee nag kayakapan kami,ganto tlaga kami pag nagugulat.

"Pfft...hahahahahahah..para kayong mga bakla jan.hahahaha"Tawa nya. Tinulak ko agad si Maverick na grabe kung makayapos..Nangunot na lang ang noo ko.

  "Tss.Kala ko ba galit ka"-sabi ko sabay walk out hahaha.Naks.Gumaganun na ko?Ang bakla hahaha.

  "Sooo.Kayo pa may balak magalit?"biglang sabi ni Unnie.Lumingon ako sa kanya ng may seryosong mukha at tumakbo sa kanya sabay yakap....

"Waaa unnie sorry.... sorry...Kasi kung di dahil sa Ugok na yun ee.waa sorry...sorry talaga.."-pagngangawa ko nakapikit pako nyan aa.

"Sorry na din Unnie..aa..este.Jassy"-Maverick na tekaa bat parang-----

"Waaaaaaa-----"sigaw naming pareho ni Maverick ee kasi kala ko si Unni ang nayakap ko si Maverick pala tapos si Maverick naman yakap ako na nakabaon pa ang mukha sa dibdib ko..

  Buti na lang ako ang nayakap nito kung hindi baka sa dibdib ni unnie nya isaksak yan mukha nya.

"Pfft...hahahahahahaha...Nakss..Anu kaya pwedeng title dito.wahahahaha."Unnie sabay lakad.

Dun ko lang narealize na may hawak syang cellphone at waaaaa...vinideohan nya kami.

  Kaya agad ko syang hinabol pati si Maverick ng mapansin nya ring may hawak na cellphone si Unnie.

"Waaaaa Unnie burahin mo yan!!!!"-sigaw ko

"Jassy parang awa mo na burahin mo na yaaaaaannnnnn!!!!"-Maverick

Umabot na kami dito sa may field kung saan nag papractice ng soccer..

   Pinagtitinginan na nga kami ng mga estudyante dito ee.Yung iba vinivideohan na kami.

  

"Wahahahahaha.Bahala kayo jan wala na kayong magagawa na upload ko na hahahaha!!!!!"

    Nangmarinig namin yun agad nalang kaming naglupasay sa lupa ni Maverick.

"Waaaaaa...huhu.Unnie naman ee nkakahiya yun ee."sabay padyak padyak pako.

"Waaaa. Jassy naman ee....Humingi na nga kami ng sorry ee tapos..tapos waaaa.Jassy naman ee"-Maverick na naglulupasay din

Naramdaman kong lumapit sya sa amin..

"Ahahahahaha..Malay ko bang magyayakapan kayo..hahaha."-sabi nya sabay hawak sa balikat namin.Agad akong napatingin kay Maverick sabay smirk at sabay din naming sabi...

"It's payback time!"and then....

"Waaaaaaaaa..Hahahaha..O-oy Ta-tama na.hahahahaha."-sigaw nya habang kinikiliti namin sya.

"Bahala ka jan!"-Maverick.

"S-hit kayo!!!!!Wahahahaha..Pag-ako Talaga waaaaa.Ayoko na!!!"

Huminto na rin kami ni Maverick pagod nako uy.

"Haiyyyyy!!"-narinig ko ki Unnieng bumuntong hininga.

"Lalim nun aa?"-Maverick

"Ba't di ko kayo matiis?Isang sorry nyo lang nawawala lahat ng galit ko sa inyo!"-sabi nya.

"It's because we're now part of your life"-sabi ko naman.

"Baka nga ganun...Sana di nyo ko bitawan aa."sa sinabi niyang iyon ay bigla kaming napalingon sa kanya.Nang makita ko ang mga mata nya nung tinignan nya kami

ng palipat lipat ni Maverick.Now I know what she mean.

"We promise!"sabay sabi namin ni Maverick at akmang yayakpin namin si Unnie ng biglang..

"Tss.Wag nga Kayong PDA!!"sabay higit samin ni Charlie patayo.

"Arrooiiiii....Selos ka lang ee"-bulong ni Maverick ng nkangisi.

"Hindi ako nagseselos noh!!tss...nagjejelous lang ako"mas hininaan nya yung pagkasbi nya dun sa huli pero dinig ko yun di na lang ako umimik.

   Pagkatpos kming kaladkarin ni Charlie sa parking lot ee nag paalam na kami kay Unnie at umuwi na.

  Nauna na kmi kasi magbibihis daw sya..Nung tinanong namin kung saan sabi nya sa Office nya pero agad nya itong binawi at sinabing sa C.R daw..Nacurious tuloy ako.

Office?School?di kaya...posible din kasi di pa namin talaga sya, sila kilala..

Like A FireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon