CHAPTER 15

36 13 51
                                    


Chapter 15:

Veins POV:

Sa tanang buhay ko i never felt being fool of anyone, i didn't know that all the things he do for me was all pretended, i was thinking that he's kind, i mean.. The things he do for me!?... And i shouldn't have believe it!... Because from the start we never been kind to each other... But my heart keeps telling me that i should believe on him, than anyone else.. I'm getting confused...

Hindi ko maisip na kaya pala naging mabait ang turing niya sa akin ay dahil may balak sya, pero bakit nung tinulungan niya ako, naramdaman ko ang sinseridad sa kanya, na mabuti ang intesyon niya, nagtatalo ang isip at puso ko kung ano ba dapat ang paniwalaan.

Natigil lang ako sa pag iisip ng tumunog ang cellphone ko, nandito ako sa kwarto ko, katatapos ko lang magsagot ng assignment, nakaupo ako sa may study table, agad kong kinuha at binuksan, may text message ito sa isang unknown number, hindi ko sana titignan, dahil baka wrong send lang ng tumunog ulit ito, inis ko namang dinampot at binasa ang text.

From: 09*********

Hi Veins!.

From: 09*********

Basahin mo naman ito...
Pansinin mo ang text ko, di naman ito wrong send.

Kumunot naman ang nuo ko dito, bakit alam nito ang pangalan ko!? Stalker ko ba to?.. bakit alam niyang hindi ko papansinin ito!?... Napalingon ako sa buong paligid iniisip kung may tao ba dito, tinignan ko din ang balcony nang kwarto ko.. na kalock naman ang pintuan ko!?... It's creepy! I'm getting goosebumps here!.

To: 09*********

Who the hell are you!??, how did you know my name!??..

Message Sent!

Text ko dito, habang hinihintay ang reply nito sa akin ay napapakagat ako sa daliri ko, saka muling titingin sa cellphone ko, sinisilip kung nagreply na ba ito. Ng marinig ko na tong tumunog dali dali kong binuksan.

From: 09*********

Now your curious about me?.. Hmm.. You mean.. How did i get your name?.. Let says we already meet each other...

We already meet each other?.. Where? At school?... US?..Greece?... I'm getting curious about his or her identity...

To: 09**********

Are you boy?.. Or girl?..or maybe gay!?
And how did get my number!?..

Message Sent!

Ngunit hindi na ito nag reply pa sa message ko, ilang minuto pa akong naghintay, ngunit walang text akong na recieve, kaya niligpit ko na lang ang gamit ko at dumeretso na ng higa...

Napatingin ako sa ceiling ng kwarto ko, nanumbalik sa isip ko ang lahat ng nagpag usapan namin ni Pucha nung tanghali at ang pagpunta ko kay Reian..

Flashback:

"Now talk!.." Naiinip kong sabi dito ng makarating kami sa parte ng school na walang taong na daan, agad naman na pangisi si Pucha sa inakto ko, tinaasan ko sya ng kilay, pero sa loob loob ko na tatakot rin ako sa maaaring gawin sa akin nito

"Relax.. Sasabihin ko naman, hindi ka lang makaintay.." Galit nitong sabi na syang ipinagtaka ko, kanina ay parang maamong tupa ito bakit ngayon ay ganyan na kung umasta sa harap ko!?, napansin siguro niya ang pagdududa ko sa kanya.. Na syang ikinaiba muling ng expression ng mukha nito sa harapan ko..

You're My VeinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon