Chapter 36:Reian's POV:
Looking at her, while her eyes was roaming the place, makes me smile... Kahit kailan ay ang ganda ng mga ngiti niya, hindi ko kayang patagalin ang sarili ko na walang label, pero para sa kanya, rerespetuhin ko, pero gusto ko pa rin sumubok na baka.. baka kahit maaga akong alam ninyo na, magtanong sa bagay na iyon, baka pagbigyan ako.
"Ang ganda dito!!... Sobra!!... Ang ganda ng mga bundok! At ang sariwang hangin na ang sarap sa pakiramdam!!" Ani nito na talagang ramdam ang saya, habang ang mata ay hindi mawala sa magandang tanawin. Nandito kami sa Pillia Rizal, sa may sikat na Windmill dito, saktong maraming tao ngayon kaya madami ang napapatingin saamin.
"Pero alam mo yung mas maganda sa paningin ko?" Tanong ko dito na syang lumingon sa akin ng nakakunot ang noo, pero kita pa rin ang saya sa itsura.
"Ano yun?"
"Yung makasama ka sa tabi ko, habang pinagmamasdan ang lugar na pinuntahan mo na kasama ako, at higit sa lahat, ikaw lang ang magandang sa paningin ko.." Nakangiting ani ko na nagpamula sa pisngi nito, at tumalikod sa akin, nagtaka naman ako sa naging reaksyon nito.
"Hey.. bakit nakatalikod ka sa akin?" Nagtatakang tanong ko.
"He! Kase! Ikaw!.. bakit basta basta kang bumabanat!?" Ani nito na halatang hiyang hiya sa akin, hindi ko naman napigilan na tumawa, ang cute niya kapag kinikilig!, Hahaha! Ang sarap tawaging AKIN! Naks! Lakas ng loob kong sabihin! Takot naman akong subukin!! Hahaha.
Hinawakan ko ang kamay nito at hinila paharap sa akin, nakita ko kung gaano sya mas lalong gumanda kapag namumula ang pisngi niya, na sana ako lang ang kayang makagawa niyon sa kanya.
Hinuhuli ko ang malilikot nitong mata, at ng mahuli ay ngumiti ako sa kanya na syang lalong nagpamula sa mukha nito, hindi ko napigilan na lalong mapangiti dito, tumungo ako at itinapat ang labi sa kanang tenga niya, naramdaman ko ang pagtindig ng balahibo niya, na syang nagpangisi sa akin, i like how she affected by my presence.
"Do you like here?.. or do you like me?..choose wisely.." Bulong ko bago hinarap muli ito, na sobrang namumula at halatang gulat, napakagat ako sa labi, sa pagpipigil na ngumiti sa naging reaksyon nito, i wanted to pretend that i'm serious about what i asked. And i think she thinks it too.. well gusto ko lang malaman na ako ang pipiliin niya.
"Uhm... I think the place.."
Nadismaya ako sa sinabi niya, i expected she will choose me, i guess hindi pa masyadong matibay ang nararam–
"Won't be beautiful without you.. so i rather be choose you, because your the one who brought me here in the first place.."
Pagduksong nito sa sasabihin!, Na syang nagpayanig sa akin! Shit! I didn't see that coming! She always caught me off guard!!, I try to stop myself for forming a smile, but i just can't i see how she smile at me, she even pinch my cheeks.. nagkatitigan kami, ang bilis ng tibok ng puso ko! Shet!, Tang na! Ang bakla ko!.. But when i looked in her eyes, her baby blue eyes makes me realize something........ I'm Ready.
Veins POV:
Yay! Nakakakaba naman kung magtanong tong si Kwago!, Akala mo manununtok kapag hindi siya ang pinili! Hahaha!, Kitang kita ko sa itsura niya kanina ang pagkadismaya nung akala niya ay hindi siya ang pinili ko hahahaha!.
Nang magsimula na kaming maglakad, na patingin ako sa paligid , dahil lahat ng babae! Parang magkakastiffened neck sa sobrang lingon sa katabi ko!!, Nakakairita!, Napanguso ako, naramdaman ko naman ang katabi ko na lumingon sa akin.
BINABASA MO ANG
You're My Veins
RomanceIsang babae nag mula sa US, umuwi sa pilipinas upang mag-aral. Veins ang pangalan niya, babaeng hindi aalis ng hindi dala ang kanya one of the most expensive chewing gum na ang tatak ay "Eclipse ". Nag aral siya sa pinakasikat na paaralan sa...