CHAPTER 3

44 19 39
                                    


CHAPTER 3:

Vein's POV:

Well it's been one week na rin ng makapasok kami dito at masasabi ko naman na maayos ang aming pag aaral, pero sa nagdaang araw na yon, walang araw na bwinisit ako ng grupo ni Shanize, baliw yata ang isang yon.

Flashback :

Sabay sabay kami nina Stella, Vannah at Rish, sa pila ng pagkain dito sa canteen. Nang makabili na kami ng pagkain ay pumesto na kami sa nakagawian naming upuan.

Kumakain kami ng bigla na lang may nagbuhos ng milkshake sa pagkain ko, as in punong puno ng gatas yung bowl ng fries ko, kung baga naging French fries with  milk iyon, favorite ko pa naman yon.

Tinignan ko kung sino ang nag buhos niyon. Ayon nakita ko ang babaeng hindi yata mabubuhay ng hindi na kakapag make up, walang iba kundi si Shanize with her duckling face.

"Oops! Sorry akala ko kase basurahan eh!" Sabi nito na nakatakip pa ang kanang kamay sa bibig nung sabihin yung oops.

"Hahahahahahahahahaha" Malakas na tawa ng grupo ni Shanize. At may mga ngilan ngilan ang nakitawang istudyante, marahil ay nakita rin nila ang ginawa ni Shanize sa pagkain ko.

Agad naman tumayo ang tatlo kong kaibigan, kaibigan na rin namin si Stella. Galit na galit na nag salita si Vannah. Sa pinaka mataray nitong tinig.

"What's you Problem? Are you blind? Or your just stupid like your two Friends?, I don't care who you are, don't mess with us!" Mahabang sabi ni Vannah dito.

"BackOff Bitch! " Mataray na ani ni Rish, sabay irap dito.

"Shanize Pwede bang wag kang papansin? ,at kayong dalawa na mukhang pinipig, umalis na kayo dito bago pa maubos ang pasensya ni Veins sa inyo. Chupe!! " Ani ni Stella sa galit na tono, na sinabayan pa ng kamay nitong tinataboy ang grupo ni Shanize

Tumayo na ako at tinignan ng masama si Shanize na masama rin ang mukha dahil sa mga sinabi ng kaibigan ko, pero agad din nag salita si Aliyah nabasa ko sa ID nito pati nung isa si Jacie ang pangalan.

"Hahahahaha, bakit kayo ang nag tatanggol sa babaitang iyan? Ganon ba yan kahina?, at wag na wag mo kaming masabihan ng mukhang pinipig Stella, tanggapin mo na lang na inggit ka saakin dahil ako ang pinili ni Jerson at hindi ikaw " Ani to na nakataas ang kilay sa akin, at tumingin kay Stella, ramdam kong natigilan si Stella sa sinabi nito, kitang kita ko sa peripheral vision ko na nangilid ang luha sa mata niya.

"Ano Veins hindi na makapag salita?, nagugutom ka ba?, ano?.... Ang sabihin.. ma "Naputol nitong sabi" Pak! Pak! "Umalingaw ngaw ang malakas na Sampal ko kay Shanize.Gulat na gulat ang mga istudyante na nakasaksi sa ginawa ko, kitang kita rin ang gulat ng mga kaibigan ko at grupo ni Shanize at lalo na si Shanize.

"That's for ruined my snack and for making efforts to get my attention" ani ko na nakaangat ang gilid ng labi.
Saka ko nilapitan yung Aliyah at sinampal rin ito, nagulat man ay nakapag react agad ito.

"Why did you do that? You Freak! " sabi nito na sumugod sa akin at sasabunutan  na sana ako ng mahuli ko ang kamay nito, sabay dampot ng ketchup at ibuhos sa mukha nito.

"I did that to you for insulting my friend, Chazos! "

Sabi ko at sabay sabay na kaming umalis duon, bago tuluyang umalis, lumingon ako sa kanila na halatang gulat pa rin sa nangyari. Tinignan ko si Shanize na nakalingon pa rin sa akin, at masama akong tinitigan.

"I hope i give you the satisfaction you need. Anti o sas Chazos! " Saka tinalikuran ang mga ito.

Pagbabaliktanaw ko ,Nag nalalakad na kami papunta sa Classroom namin, hindi pa rin mawala sa isip ko ang sinabi ni Reian saakin, humanda daw ako,siguro ay nag bago na ang isip, naiintindihan niya na hindi ko naman ginustong mag park, sadyang nagandahan lang ako sa parkingan niya. Mukhang mabait naman pala ito.

You're My VeinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon