CHAPTER 23

18 9 43
                                    


CHAPTER 23:

Veins POV:

"Now what Kwago!?, Bakit kase hindi na lang ikaw ang mauna!" Naiinis kong sigaw kay Kwago, na ngayon ay nagkakamot ng ulo at nakanguso pa sa akin." Ano na!? Matatalo tayo nito!"  Naka cross arms na ani ko pa dito.

"Ikaw na kase!, lady's first nga!" Ani nito sa akin, saka pilit ako tinutulak sa putikan! Yes obstacle course where all you can see is dirt, and we need to crawl to that obstacle and we were arguing who's gonna be first me or him, because were the next!

"Ungentleman of yours!" ani ko habang ngumunguya ng chewing gum ko, nagulat naman ito sa sinabi ko.

"Sinong may sabing hindi ako gentleman?" Nakangising ani nito sa akin, ang weird nya! Kitang ako lang naman ang nagsalita non!.

"Ako! Ako lang naman kaharap mo! Duh! At anong gagawin mo!?" Ani ko dito na ang tono ay tanga ka ba? Ganern!.

"Hahalikan ko!" Biglang sigaw nito.

*Cough*

Nabulunan ako sa sobrang gulat sa sinabi nito, what hahalikan nya!?, na dura ko tuloy ang chewing gum ko, sa sobrang pagkaubo, bwisit talaga ang kwago na to!!!!, masama ko syang tinignan, na ngayon ay nagpipigil ng tawa.

"prtttffff...pffff..." Pigil nitong tawa, bwisit ka kwago ka!!.

"Bwisit ka!!" Pagkasabing pagkasabi ko kay kwago, ay sumugod na ako sa obstacle, bahala na, sobrang dulas nito at ang baho pa ng putik! , talaga dumikit sa buong damit ko, malamang gagapang kami dito! San ba naman nakakakita ng naglalakad sa obstacle!? Baka meron si Shanize the Bibe hahahaha!, nakita kong malapit ng makapunta ang red team, kaya masbinilisan ko pa, pati mukha ko ay puro putik na, i bet my blue hair turn to be dirty brown color.

Yes! Nauna ako sa mga naging kasabayan kong lumusong sa obstacle, now si kwago na ang kasunod ko at ang huli ay si Shanize! Sa kupad nito, siguradong hindi kami mananalo, baka maghumpasay pa yon sa sahig! Bago mag take ng obstacle!, so ayun na nga back to the kiss na sinabi ng kwagong iyon!.

Akala ko talaga totoong gagawin niya iyon, kaya na pasugod ako sa obstacle ng wala sa oras! Pano ba naman kase! Magbibitaw sya ng ganong salita, in the middle of arguing! Actually there's something to me that wants that kiss to happen!! I don't know why!!, argh!! I really hate that guy! He keeps on barging in my mind!..

Nakita ko si kwago na nauna, ang mukha nito ay walang putik, kaya ang ginawa ko ay kumuha ako ng putik sa obstacle, saka ko iyon pinahid sa mukha ni kwago, nagulat naman ito sa ginawa ko.

"What the fuck!? What was that for!?" Inis nitong tanong sa akin, tatawa tawa kong namang tinuro ang mukha nito kung saan ko pinahid ang putik, ngumisi naman ito at ng makitang dumakot ito ng putik, ay napatakbo tuloy ako, habang sya ay hinahabol ako, hindi ko inalintana ang mga nakatingin saamin, para bang may sarili kaming mundo ni kwago.

"Is that what you got!?" Pilyo kong pang aasar dito, na nagpangisi dito, habang hinahabol ako.

"Don't underestimate me Miss. Bubble gum!" Ani nito sa akin na binasa pa ang labi at mas binilisan ang takbo, na syang ginawa ko rin, paminsan minsan ay sinisilip ko sya, papalayo na kami sa activity namin, nasa may dalampasigan kami tumatakbo, ng lumingon ako ay wala na si kwago sa likuran ko, kaya napatigil ako.

Where is he?, when i'm about to turn around, someone hold my arms, and i've shout on the top of my lungs, when he face me. "Damn! You startle me!!, Oh crap! I almost got a heart attack! You Owl!" Paghampas ko sa dibdib nito.

You're My VeinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon